Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Các tuyển thủ Việt Nam được nhắn nhủ không mắc bệnh "sao"

Thứ Sáu 22/05/2020 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện kỳ vọng các cầu thủ không mắc bệnh “sao” và ngủ quên trên chiến thắng.
Chiều ngày 22/5, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện gặp lại HLV trưởng 2 đội tuyển bóng đá quốc gia sau thời gian các hoạt động bóng đá tạm dừng vì dịch bệnh. 

ĐT Việt Nam được nhắn nhủ không được mắc bệnh sao hình ảnh
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện có buổi làm việc với HLV trưởng 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ. Ảnh: Trần Huấn.
Báo cáo với Bộ trưởng, HLV Park Hang-seo cho biết ĐT bóng đá nam sẽ tập trung nhiều đợt, lần hội quân gần nhất dự kiến từ ngày 30/8 – 6/9. Sau đó từ 30/9 – 14/10, đội tuyển sẽ tập trung cho trận đấu quan trọng gặp ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.
Đây là trận đấu được đánh giá mang tính “bản lề” đối với ĐT Việt Nam. Nếu thắng được ĐT Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ duy trì được ngôi đầu bảng để rộng cửa vào vòng loại thứ ba. ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt tập trung tiếp theo cho trận gặp ĐT Indonesia và ĐT UAE vào tháng 10 và 11.

Không để cầu thủ mắc bệnh “sao”

Với kế hoạch tập trung của đội tuyển bóng đá nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, VFF sẽ hỗ trợ những điều kiện tốt nhất trong phạm vi để thầy Park cùng các học trò hoàn thành nhiệm vụ. Theo Bộ trưởng, việc các hoạt động bóng đá bị đình trệ do dịch bệnh cũng là quãng thời gian để các đôi chân mỏi như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh… đã thi đấu quá tải suốt 2 năm tranh thủ hồi phục chấn thương.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Đặc biệt, công tác giáo dục về đạo đức, tư tưởng tiếp tục phải được đặt lên hàng đầu. Làm sao cho các cầu thủ thấm nhuần được tư tưởng thắng không kiêu, bại không nản, đừng mắc bệnh “sao” để không ngủ quên trên chiến thắng, luôn phấn đấu và rèn luyện. Điều này xin lại tiếp tục trông chờ vào thầy Park trong các lần tập trung sắp tới”
Về những khó khăn của đội tuyển, nhất là khó khăn trong việc tìm ra nhân sự mới, các tiền đạo nội ít được thi đấu tại các CLB nên phong độ chưa thực sự tốt khi lên tuyển, Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục TDTT, VFF nên làm việc lại với các địa phương, CLB để có cơ chế hỗ trợ các tài năng bóng đá trẻ, để họ có thể ra sân thi đấu nhiều hơn.
Với 2 nhiệm vụ quan trọng của đội tuyển là Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup, Bộ trưởng cho rằng cả hai mục tiêu đều quan trọng. Đội tuyển cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 mặt trận quan trọng này.
Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Truyền thông Thái Lan lo ngại trước lợi thế của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup
Tờ Siam Sport của Thái Lan mới đây đã có bài viết chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup với các đối thủ tại bảng...
Bóng đá Việt Nam tránh được Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup 2020
Với việc là chủ nhân của chiếc cúp vô địch ĐNÁ 2018, ĐT Việt Nam sẽ chưa phải đối đầu kình địch Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup 2020.
Báo Hàn Quốc ngạc nhiên về mức lương của HLV Park Hang Seo
Tờ thể thao Chosun của Hàn Quốc mới đây đã có một bài viết đánh giá cao mức lương mà HLV Park Hang Seo đang được nhận ở ĐT Việt Nam.
Malaysia sắp nhập tịch hậu vệ hộ pháp gốc Phi để đấu ĐT Việt Nam
Theo giới truyền thông Malaysia, LĐBĐ nước này đang có kế hoạch nhập tịch với trường hợp của hậu vệ Kalonda tới từ Congo trong tham vọng tăng cường sức mạnh ĐT...
Truyền thông Indonesia ảo tưởng về sức mạnh của ĐTQG nước nhà
Mới đây, truyền thông Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam mang đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020 vì sợ Indonesia.
Cựu HLV tuyển Indonesia bật mí thành công của ĐTVN dưới thời HLV Park Hang Seo
Trong một chia sẻ mới đây với báo giới Indonesia, HLV Simon McMenemy đã lên tiếng thừa nhận tại ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã được hỗ trợ rất nhiều từ VFF...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X