Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chịu nhiều phạt đền: Thay đổi từ thói quen chơi bóng

Thứ Tư 13/10/2021 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những quả phạt đền của ĐT Việt Nam phản ánh một thực tế rằng thói quen chơi bóng của các cầu thủ cần thay đổi để tiến xa hơn.
Sau 4 trận ở AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, ĐT Việt Nam phải nhận 4 quả phạt đền, thậm chí là 6 lần trong 6 trận gần nhất nếu tính cả vòng đấu trước. Đó là những lần phải chịu phạt đền khi gặp Malaysia (1), UAE (1), Saudi Arabia (2) và Oman (2).

Duy Mạnh đã phạm lỗi với đối phương
ĐT Việt Nam chịu khá nhiều bất lợi khi chịu 4 quả phạt đền ở 4 trận tại vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.
 
Có thể những tranh cãi vẫn còn về quyết định của trọng tài hay tổ VAR nhưng vấn đề của ĐT Việt Nam cũng đã được nhìn nhận khá rõ, đặc biệt trong trận đấu với Oman. Những động tác tay thừa thãi đã khiến ĐT Việt Nam hai lần phải chịu phạt đền.

Bản thân HLV Park Hang Seo ngay sau trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á cũng đã cố gắng lý giải điều này. Nhưng dường như mọi thứ chưa được giải quyết một cách rốt ráo khi các cầu thủ chưa được tập thói quen thi đấu ở những giải đấu có áp dụng VAR.

 

ĐT Việt Nam phải chịu nhiều phạt đền


“Tôi không giải thích tình huống cụ thể được nhưng có lẽ do thói quen phòng ngự, ngay từ trẻ các cầu thủ đã được học kỹ thuật này, rất khó để trả lời sát vì sao như vậy. Tôi chưa xem các đội khác, ngoài do thói quen, có thể do các đội khác tạo áp lực quá nhiều, khi bị đè thì phải thực hiện động tác với cầu thủ của họ” – HLV Park Hang Seo từng giải thích về việc ĐT Việt Nam phải nhận nhiều phạt đền trước trận gặp ĐT Australia.

Trải qua hai trận gặp Australia và Trung Quốc, ĐT Việt Nam không phải nhận phạt đền nhưng đến khi gặp Oman, điểm yếu trong phòng ngự lại lộ ra. Động tác vung tay thừa thãi của Hồ Tấn Tài là không thể bàn cãi, còn pha vung tay của Duy Mạnh tuy khó xác định hơn nhưng vẫn đủ để trọng tài có lý do thổi phạt.

Nếu không có VAR, những lỗi ấy có thể được bỏ qua trong một tình huống 50-50 như cách các cầu thủ vẫn chơi trước kia. Nhưng khi có VAR, các cầu thủ buộc phải biết cách để không cho trọng tài có lý do thổi phạt bằng việc “cất” bớt những động tác thừa thãi, đặc biệt là động tác tay.

Duy Mạnh Việt Nam vs Oman 12/10
Các cầu thủ Oman đã cố gắng tìm kiếm sai lầm của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam để được hưởng phạt đền.
 
HLV Branko Ivankovic nhấn mạnh rằng ông đã tìm hiểu rất kỹ về ĐT Việt Nam trước trận đấu. Trong buổi tập chính thức, các phóng viên có mặt tại sân phát hiện ra rằng các cầu thủ Oman đã tập… sút phạt đền. Điều đó cho thấy việc những quả phạt đền xuất hiện đã nằm trong toan tính của đội chủ nhà.

Điều này được thể hiện bắt đầu từ ngay phút thứ 10 của trận đấu khi Jameel chủ động ngã trong vòng cấm. Trọng tài khi ấy xác định Duy Mạnh không có lỗi trong pha tranh chấp nhưng cho thấy ĐT Oman đã sẵn sàng để giải quyết trận đấu bằng những cú sút trên chấm 11 mét.

Các cầu thủ Oman tìm nhiều cách để gây ức chế với hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, bao gồm cả việc đứng co cụm trên vạch vôi trong những quả phạt góc. Tất cả điều đó nhằm khiến các cầu thủ Việt Nam gặp ức chế về mặt tâm lý dẫn đến những động tác vô thức, còn phía Oman chỉ chờ có vậy để tận dụng.

“Thói quen” là điều khó để bỏ ngay, HLV Park Hang Seo chắc chắn đã nhìn ra điểm ấy để sửa chữa. Nhưng để hướng xa hơn, các cầu thủ phải thay đổi thói quen chơi bóng từ khi còn trẻ để tránh trở thành điểm yếu khi bước ra sân chơi châu lục. 


Tổng hợp ĐT Oman 3-1 ĐT Việt Nam (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á):

video


Kết quả Đội tuyển Việt Nam
Thứ 6, 08/10
FTTrung QuốcTrung Quốc3 - 2Việt Nam
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út1 - 0Nhật Bản
FTAustraliaAustralia3 - 1Oman
Hôm qua, 12/10
FTNhật BảnNhật Bản2 - 1Australia
FTOmanOman3 - 1Việt Nam
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 2Trung Quốc
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:

Việt Nam ghi nhiều bàn hơn Nhật BảnViệt Nam ghi nhiều bàn hơn Nhật Bản
Sau 4 lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam vẫn chưa giành được chiến thắng nào.
Sự giống nhau kỳ lạ trong 2 trận thua của Việt Nam trước Oman và SaudiSự giống nhau kỳ lạ trong 2 trận thua của Việt Nam trước Oman và Saudi
Trong cả 2 trận đấu với đối thủ, ĐT Việt Nam đều vươn lên dẫn trước nhưng không thể bảo vệ thành quả của mình.
Việt Nam nhận 4 quả penalty sau 4 trậnViệt Nam nhận 4 quả penalty sau 4 trận
Tại Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã phải nhận tới 4 quả phạt đền.
Thông số chi tiết trận Oman vs Việt NamThông số chi tiết trận Oman vs Việt Nam
Tại lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 – Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam tiếp tục nhận thất bại trước đối thủ.
HLV Oman nói gì sau trận thắng trước ĐT Việt Nam?HLV Oman nói gì sau trận thắng trước ĐT Việt Nam?
Phát biểu sau trận thắng ngược dòng 3-1 tối 12/10, HLV trưởng đội tuyển Oman, Branko Ivankovic vẫn dành lời khen cho ĐT Việt Nam.
Bằng chứng cho thấy thủ thành Văn Toản đã bị phạm lỗi ở bàn thua thứ 2Bằng chứng cho thấy thủ thành Văn Toản đã bị phạm lỗi ở bàn thua thứ 2
Trong một trận đấu mà VAR dường như ủng hộ đội khách, những tình huống mà ĐT Việt Nam bị phạm lỗi thường ít được nhắc tới.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X