Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam tại SEA Games 30: Lấy vàng không dễ như... ăn kẹo

Thứ Tư 24/07/2019 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà World Cup 2022 vẫn là một giấc mơ xa thì SEA Games 30 mới là thứ thầy Park lo lúc này, bởi lấy huy chương vàng chẳng dễ như… ăn kẹo.

Lo SEA Games cái đã!

 
Gần đây, giới truyền thông rộ lên thông tin về việc HLV Park Hang Seo không dự lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022. Với việc được theo dõi trực tiếp lễ bốc thăm, nhiều người sẽ cho rằng đây là mục tiêu tối thượng của thầy Park trong năm nay.
 
Nhưng thực tế chứng minh điều ngược lại, SEA Games 30 mới là ưu tiên hàng đầu của thầy Park.

ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 30 Lấy HCV không dễ như ăn kẹo hình ảnh
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, U23 hội quân nhiều đợt ngắn ngày khi chuẩn bị cho SEA Games.
 
Hồi đầu năm, thầy Park từng ngỏ ý chỉ muốn dẫn dắt ĐTQG dự vòng loại World Cup. Nhưng trong cuộc họp báo trước vòng loại U23 châu Á, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết sẽ dẫn U22+2 Việt Nam dự SEA Games 30 bởi “hiểu được tầm quan trọng của giải đấu với người dân Việt Nam”.
 
Trên thực tế từ đầu năm, công việc chuẩn bị của thầy Park chủ yếu xoay quanh quá trình chuẩn bị cho SEA Games. Từ vòng loại U23 châu Á cho đến gần nhất là đợt tập trung ngắn ngày.
 
Giải thích về đợt tập trung ngắn ngày vừa qua, thầy Park bày tỏ nỗi lo ngại về việc các cầu thủ trẻ ít được thi đấu ở V-League. Vì vậy, ông gọi họ lên để có sự đánh giá trực tiếp, cũng như tạo cơ hội để họ hiểu hơn về lối chơi đang được xây dựng xuyên suốt từ U23 đến ĐTQG.
 

Vì vàng SEA Games không dễ

 
Sau những thành công trong hơn một năm qua, nhiều ý kiến lạc quan rằng cùng với HLV Park Hang Seo, ĐT U22+2 Việt Nam sẽ dễ dàng giành vàng SEA Games. Nhưng thực tế mọi chuyện lại khác hẳn, những gì diễn ra trong thời gian qua cho thấy đội quân của thầy Park đang gặp nhiều trở ngại.

U22 Việt Nam tại SEA Games 30 Lấy vàng không dễ như ăn kẹo hình ảnh 2
Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam hiện nay có khoảng cách trình độ chênh lệch với lứa trước.
 
Đầu tiên là lực lượng. Thầy Park thừa nhận khoảng cách giữa những cầu thủ mới lên tuyển U23 Việt Nam lứa này so với lứa từng giành ngôi á quân U23 châu Á 2018 là vấn đề lớn. Phần lớn những cầu thủ này ít được ra sân ở V-League, thiếu môi trường để phát triển cũng như trau dồi kinh nghiệm như những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải,… trước kia.
 
Đó là lý do thầy Park buộc phải có nhiều đợt tập trung ngắn ngày để giúp nhóm cầu thủ mới dần rút ngắn khoảng cách với nhóm “cựu binh”. 
 
Thứ hai nữa, nhiều trụ cột sót lại từ U23 châu Á 2018 đang gặp vấn đề. Về lý thuyết, những cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng,… sẽ là hạt nhân giúp thầy Park chinh phục SEA Games, hay xa hơn là VCK U23 châu Á. Nhưng ở thời điểm hiện tại, phần lớn những cầu thủ này lại đang có vấn đề nhất định.
 
Có thể kể tên những cầu thủ còn sót lại từ VCK U23 châu Á 2018 gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Nguyễn Trọng Đại, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh.

Quang Hai trong tran dau nay cung co nhieu pha xu ly ngau hung khien cac khan dai san Lach Tray phai o len.
Quang Hải mới đây cũng bị Hà Nội FC tuýt còi vì phong độ chưa tốt do mải đi đóng quảng cáo.
 
Trong số này, Đình Trọng đã mất SEA Games do chấn thương. Bùi Tiến Dũng dự bị dài hạn, phong độ của Trọng Đại, Bùi Tiến Dụng, Thái Quý hay Hà Đức Chinh cũng đang bị đặt dấu hỏi. Ngay cả niềm hy vọng số một Nguyễn Quang Hải mới đây cũng bị CLB Hà Nội “tuýt còi” vì phong độ không tốt thời gian gần đây.
 
Một vấn đề quan trọng khác là các đối thủ đều hiểu thầy trò HLV Park Hang Seo rất mạnh, thế nên sẽ đưa ra lối chơi đầy khó chịu. Những đối thủ như Malaysia, Thái Lan, Philippines,… đều sẽ bung hết sức khi chạm trán với ĐT U22+2 Việt Nam nên sẽ không dễ dàng để giành chiến thắng.
 
Vàng SEA Games chưa bao giờ là dễ nhưng cũng là lúc các cầu thủ trẻ thể hiện bản lĩnh, để hướng đến VCK U23 châu Á 2020, hay xa hơn là giấc mơ Olympic Tokyo…
 
Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT U23 Việt Nam:


Xuân Trường cần một bác sĩ tâm lý
Đó là lời chia sẻ từ cựu HLV Nguyễn Thành Vinh khi chứng kiến vấn đề mà cựu thủ quân ĐT U23 Việt Nam đang gặp phải sau khi trở về từ Thai League.
Người hùng U23 Việt Nam: Thầy Park rất máu lửa
Ghi bàn thắng duy nhất giúp U22 Việt Nam đánh bại U18 Việt Nam, Nguyễn Trần Việt Cường đã đưa ra nhận xét về HLV Park Hang Seo trong lần đầu được triệu tập.
U23 Việt Nam 1-0 U18 Việt Nam (KT): Dấu ấn Martin Lo trong trận thắng nhọc trước đàn em
Cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở giải hạng Nhất là chủ nhân của đường kiến tạo cho Việt Cường đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U18...
Thủ môn Bùi Tiến Dũng từ chối cơ hội gia nhập CLB TPHCM
Đội bóng vô địch lượt đi V-League 2019 từng đặt vấn đề với Thanh Hóa về việc chuyển nhượng Bùi Tiến Dũng nhưng thủ môn U23 Việt Nam đã quyết định chọn CLB Hà...
NÓNG: Quang Hải, Bùi Tiến Dũng không được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam
Đợt triệu tập đầu tiên vào tháng 7 chuẩn bị cho SEA Games 2019, HLV Park Hang-seo ưu tiên những gương mặt mới để đánh giá và sàng lọc.
Sao Việt kiều Martin Lo tiếp tục được triệu tập lên tuyển
Theo đó tiền vệ từng chơi bóng tại Australia tiếp tục được trợ lý Kim Han-yoon triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu vào giữa tháng này.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X