Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam: Những người "xông đất" cho bóng đá Việt năm Kỷ Hợi

Thứ Sáu 08/02/2019 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U22 Việt Nam sẽ là những người "xông đất" cho bóng đá Việt Nam khi là nền tảng để chinh phục ba giải đấu cực kỳ quan trọng trong năm Kỷ Hợi.

Bản lề từ ĐT U22 Việt Nam
 

Bắt đầu tập trung chuẩn bị từ trước Tết âm lịch, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn về nhà ăn Tết với trách nhiệm trên vai. Thuyền trưởng của U22 Việt Nam thậm chí còn... giao bài tập về nhà cho các cầu thủ để đảm bảo học trò giữ được trạng thái thể lực tốt nhất.

ĐT U22 Việt Nam Những người xông đất năm Kỷ Hợi hình ảnh
HLV Quốc Tuấn và ĐT U22 Việt Nam sẽ là những người "xông đất" cho bóng đá Việt Nam năm Kỷ Hợi.
Tất cả nhằm chuẩn bị cho giải vô địch U22 Đông Nam Á sẽ khởi tranh ngay trong Tháng Giêng, mà dự kiến các cầu thủ cũng sẽ phải trở lại guồng quay tập luyện ngay sau Tết.
 
Xét về mặt tầm vóc, giải vô địch U22 Đông Nam Á không hẳn quá quan trọng. Thậm chí, Singapore, Lào và Brunei... bỏ giải trước ngày khởi tranh đã cho thấy đây chỉ là một giải đấu mang tính chất cọ xát là chính.

Nhưng với các nền bóng đá giàu tham vọng như Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia, đây lại là giải đấu mang tính chất bản lề.
 
U22 Việt Nam Những người xông đất cho bóng đá Việt năm Kỷ Hợi hình ảnh 2
ĐT U22 Việt Nam sẽ dự giải vô địch U22 Đông Nam Á ngay sau Tết Kỷ Hợi.

Đây là giải đấu nhằm rèn giũa lực lượng chuẩn bị cho ba giải đấu quan trọng khác là vòng loại U23 châu Á, SEA Games 30 và đặc biệt là VCK U23 châu Á 2020. Nếu có thể giành ngôi vô địch, á quân hay giải ba, ĐT U23 Việt Nam sẽ có vé dự Olympic Tokyo 2020.
 
Chiến tích giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018 cho phép bóng đá Việt Nam có quyền mơ đến suất dự Olympic. Đặc biệt, HLV Park Hang Seo sẽ trực tiếp dự khán các trận đấu của U22 Việt Nam nhằm lựa chọn những gương mặt tốt nhất sẽ chinh chiến cùng ông trong một năm tới.
 

Điểm tựa cho thầy Park
 

Tham dự một giải đấu không quá quan trọng thế nên tập thể U22 Việt Nam hiện nay không có lực lượng mạnh nhất. Bảy cái tên vốn đủ tuổi dự giải như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Tiến Linh, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng Thành Chung, Hồ Tấn Tài được nghỉ ngơi sau khi trở về từ Asian Cup 2019.
 
Bo tu Bui Tien Dung, Duc Chinh, Van Hau va Quang Hai chup anh cung nhau sau tran dau.
Bộ tứ Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh, Văn Hậu và Quang Hải được nghỉ ngơi sau Asian Cup 2019.

Những cái tên vừa được kể nếu không có gì biến động sẽ là bộ khung cho U22 Việt Nam hướng đến VCK U23 châu Á 2020. Đó là chưa kể đến Đình Trọng sẽ trở lại sau chấn thương.
 
Tập thể U22 Việt Nam hiện nay cũng có những cái tên rất chất lượng, từng dự U20 World Cup 2017 như Phan Thanh Hậu, Nguyễn Hoàng Đức, Đinh Thanh Bình, Lương Hoàng Nam, Trần Thanh Sơn. Ba cái tên đầu tiên đã được thầy Park triệu tập lên ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị Asian Cup 2019 (cái tên còn lại là Ngô Tùng Quốc).
 
Vì vậy, giải vô địch U22 Đông Nam Á là cơ hội để HLV Park Hang Seo có thể một lần nữa chốt lại những cái tên đã được ông "chấm" từ trước đó. 
 
Dinh Thanh Binh co lan dau tien duoc len DTQG.
Đinh Thanh Bình và các đồng đội có cơ hội chứng tỏ mình với thầy Park tại giải vô địch U22 Đông Nam Á.

Ngoài ra với việc tập thể U22 Việt Nam hiện tại lấy nòng cốt là lứa cầu thủ ở độ tuổi U20 (18 trong số 27 cầu thủ được triệu tập), thầy Park được kỳ vọng sẽ phát hiện ra những nhân tố mới cho bóng đá Việt Nam.

Lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường,... đã hết "tuổi" để đá các lứa U nên việc bổ sung thêm những tài năng mới là điều cần thiết để có thể duy trì thành công cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.
 
Thế nên U22 Đông Nam Á không phải giải đấu quan trọng nhưng trong năm Kỷ Hợi, hay trong tiến trình phát triển của bóng đá Việt Nam tương lai, đây vẫn là một giải đấu bản lề.
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT U22 Việt Nam:


Thủ môn từng dự U20 World Cup 2017 chia tay U22 Việt Nam
Đỗ Sỹ Huy sẽ không thể tham dự VCK U22 Đông Nam Á tại Campuchia cùng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sau Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.
U22 Việt Nam nghỉ ăn Tết, HLV Quốc Tuấn vẫn giao “bài tập về nhà”
Sau buổi tập ngày 30/1, ĐT U22 Việt Nam đã được nghỉ ngơi để chào đón năm mới, và sẽ hội quân trở lại sau Tết.
HLV Park Hang Seo sang Campuchia tuyển quân vì lời hứa với bóng đá Việt Nam
Để giúp U23 Việt Nam chinh phục tấm vé dự Olympic Tokyo 2020, HLV Park Hang Seo đã quyết định sẽ sang Campuchia theo dõi U22 Việt Nam thi đấu.
Chuẩn bị cho SEA Games 30, U22 Việt Nam còn những ai?
Với việc giới hạn độ tuổi U22 (sinh năm 1997 đổ lại), chiến dịch SEA Games 30 của ĐT U22 Việt Nam gồm những cầu thủ nào?
HLV Quốc Tuấn nói không với việc bổ sung sao khủng lên U22 Việt Nam
Trong trận giao hữu diễn ra vào chiều tối nay, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đã có trận hòa không bàn thắng với CLB Ulsan Hyundai của Hàn Quốc, và ông đã tỏ ra hài...
HLV Park Hang Seo thân chinh dự khán trận giao hữu của U22 Việt Nam
Chiều nay, ngay sau khi trở về từ UAE, HLV Park Hang Seo dự khán U22 Việt Nam đá giao hữu với CLB Ulsan Hyundai của Hàn Quốc.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X