Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam và Thái Lan sẽ chạm trán nhau một lần nữa vào tháng 10/2019

Thứ Ba 10/09/2019 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ về việc ưu tiên phát triển bóng đá trẻ, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định mục tiêu giành suất dự VCK World Cup 2026.

Ưu tiên phát triển bóng đá trẻ

Để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á dự kiến tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 11/2019, VFF đã bổ nhiệm ông Philippe Troussier làm HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam. Đây là bước đi cho thấy mục tiêu ưu tiên phát triển bóng đá trẻ từ phía VFF, nhằm tạo tiền đề cho sự phát triển nói chung của bóng đá Việt Nam (BĐVN).

ĐT U19 Việt Nam tham dự giải giao hữu ở Thái Lan vào tháng 102019 hình ảnh
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết ĐT U19 Việt Nam sẽ chạm trán U19 Thái Lan vào tháng 10/2019.
PCT VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Chúng tôi xác định muốn phát triển BĐVN là phải tập trung đầu tư cho các đội tuyển trẻ, để có mặt thường xuyên ở những giải đấu chính thức cấp càng cao càng tốt. Hai kỳ liên tiếp, U19 Việt Nam có mặt ở VCK U19 châu Á”.
“Sắp tới, ĐT U19 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu ở Thái Lan, gặp các đối thủ có giá trị về chuyên môn gồm U19 Uzbekistan, U19 Hàn Quốc và U19 chủ nhà Thái Lan. Qua những chuyến tập huấn và các giải đấu, chúng tôi kỳ vọng các cầu thủ sẽ tích luỹ đủ kinh nghiệm, tập trung tối đa, quyết tâm đạt mục tiêu bước đầu lọt vào VCK U19 châu Á 2020”.
Tham vọng dự World Cup 2026
Từ World Cup 2026, FIFA sẽ nâng số đội tham dự từ 32 lên thành 48, số đại diện của châu Á tham dự sẽ tăng từ 4,5 lên thành 8,5 (1 đội phải đá play-off). Điều này là cơ hội để ĐT Việt Nam nói riêng, cũng như bóng đá Đông Nam Á có cơ hội dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.
PCT VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh việc đầu tư cho bóng đá trẻ là tạo tiền đề quan trọng để đưa giấc mơ dự World Cup trở thành sự thật: “Trong sự thành công ngày hôm nay của BĐVN ở ĐTQG cũng như U22, nhiều cầu thủ nòng cốt từng khoác áo U19 vào đến bán kết giải châu Á để giành suất dự U20 World Cup”.
“Phát triển bóng đá trẻ là nền tảng giúp cho các đội tuyển có lực lượng mạnh trong tương lai, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Chúng tôi kiên định đầu tư ngày càng lớn hơn nữa cho bóng đá trẻ, đặc biệt khi cơ hội dự World Cup 2026 cho các nước trong khu vực Đông Nam Á lớn hơn do FIFA tăng số đội dự lên 8,5 suất”.
Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT U19 Việt Nam:


HLV trưởng U19 Việt Nam: Tôi coi mình là trợ lý cho ông Park
Trong buổi lễ công bố HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier khẳng định bản thân là trợ lý cho HLV Park Hang Seo.
Ai sẽ thay thế HLV Hoàng Anh Tuấn: Thầy Giôm hay một gương mặt mới?
Sự ra đi của HLV Hoàng Anh Tuấn để lại một khoảng trống lớn ở ĐT U19 Việt Nam. Và VFF sẽ bố trí ai ngồi vào chiếc ghế này khi mà vòng loại U19 châu Á đang tới...
Cựu HLV Bình Dương được tiến cử dẫn dắt U19 Việt Nam thay thế HLV Hoàng Anh Tuấn
HLV Trần Minh Chiến mới đây đã được người đồng nghiệp Nguyễn Ngọc Thanh tiến cử dẫn dắt U18 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á sắp tới.
VIDEO: Xé lưới HAGL, Trọng Đại của Viettel ăn mừng như Ronaldo
Trong trận đấu HAGL vs Viettel vòng 20 V-Legue 2019, tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm HAGL tiền vệ cựu đội trưởng U19 Việt Nam, Trọng Đại tung cú cứa...
U16 và U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở tại vòng loại châu Á
LĐBĐ châu Á AFC đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng đấu vòng loại U16 và U19 châu Á năm 2020.
Hạ gục người Thái, tiểu Công Phượng nhận đặc ân của HLV Hoàng Anh Tuấn
Vị thuyền trưởng U19 Việt Nam mới đây đã quyết định triệu tập tiền đạo Phạm Xuân Tạo lên tuyển sau màn trình diễn ấn tượng tại giải U19 Quốc tế 2019.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X