Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Olympic Việt Nam vs Nhật Bản: Buộc phải thắng chưa hẳn là điều xấu

Thứ Bảy 18/08/2018 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc phải quyết tử với Nhật Bản để "né" Hàn Quốc ở vòng trong chưa hẳn là không tốt, bởi HLV Park Hang Seo cần một "thuốc thử" đủ mạnh nhằm đánh giá chính xác hơn về ĐT Olympic Việt Nam.

Khi Olympic Việt Nam ở thế phải thắng
 

Cùng có 6 điểm, cùng ghi được 5 bàn và không lọt lưới lần nào sau hai trận đầu tiên, ĐT Olympic Việt Nam và Nhật Bản đang chia sẻ vị trí đầu bảng D. Vì vậy, trận đấu cuối cùng giữa Olympic Việt Nam vs Nhật Bản được coi là chung kết của bảng đấu, bởi đội thắng cuộc nhiều khả năng sẽ "né" được Hàn Quốc ở vòng 16 đội.
 
ĐT Olympic Việt Nam vs Nhật Bản Buộc phải thắng chưa hẳn là xấu hình ảnh
Việc đánh bại Nepal với tỉ số 2-0 khiến trận đấu giữa ĐT Olympic Việt Nam vs Nhật Bản là chung kết của bảng D.

Đội đứng đầu bảng D sẽ gặp đội thứ ba ở bảng B/E/F, trong khi đội nhì sẽ gặp đội đứng đầu bảng E - nhiều khả năng là Olympic Hàn Quốc, khi đội tuyển xứ kim chi có đẳng cấp cao hơn hẳn cả ba đối thủ còn lại trong bảng.
 
Olympic Hàn Quốc được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch bóng đá nam tại ASIAD 2018. Trong số ba cầu thủ trên tuổi U23, Son Heung Min và thủ thành Jo Hyeon-woo là những cầu thủ góp mặt tại World Cup 2018. 
 
Son Heung Min ghi bàn ấn định chiến thắng, còn thủ môn Jo Hyeon-woo có hàng loạt pha cứu thua, góp công lớn giúp Hàn Quốc đánh bại Đức với tỉ số 2-0 tại trận cuối cùng vòng bảng. Ở trận đầu tiên, Hàn Quốc vùi dập Bahrain với tỉ số 6-0.
 
Khong doi bong nao o ASIAD 2018 muon gap Olympic Han Quoc som.
Khồng đội bóng nào ở ASIAD 2018 muốn gặp Olympic Hàn Quốc sớm.

Vì vậy, không đội bóng nào muốn sớm giáp mặt Hàn Quốc tại ASIAD 2018. Muốn chắc chắn "né" Hàn Quốc, ĐT Việt Nam phải giành được ngôi nhất bảng, nghĩa là đánh bại Nhật Bản ở trận đấu cuối. Dù đối thủ chỉ mang nòng cốt là đội U21 nhưng rõ ràng Nhật Bản vẫn là một đối thủ đáng gờm ở châu lục.
 

Có gì phải tiếc nuối?
 

Trên các diễn đàn và mạng xã hội, một bộ phận ý kiến cho rằng nếu Công Phượng không bỏ lỡ hai quả phạt đền ở trận gặp Pakistan, thế của ĐT Olympic Việt Nam lúc này đã khác. Nếu điều đó xảy ra, thầy trò HLV Park Hang Seo giờ đang đứng đầu bảng nhờ hơn về hiệu số, chỉ cần hòa ở trận đấu gặp Nhật Bản là đủ để "né" Hàn Quốc.
 
Vấn đề là liệu điều đó có tốt cho ĐT Olympic Việt Nam, ngay cả khi đã vào vòng 16 đội?
 
Cong Phuong olympic Viet Nam
Công Phượng đến giờ vẫn bị chỉ trích vì bỏ lỡ 2 quả phạt đền trong trận mở màn gặp Pakistan.

Từ quá trình chuẩn bị cho đến khi qua hai trận đầu tiên của ASIAD 2018, ĐT Olympic Việt Nam chưa gặp phải thử thách lớn thực sự nào. Các đối thủ ở giải giao hữu tứ hùng, hay Pakistan và Nepal đều chưa mang lại áp lực đủ lớn cho các học trò của HLV Park Hang Seo.
 
Vì vậy ngay từ khi chưa bước vào giải đấu, thầy Park khẳng định mục tiêu của ĐT Olympic Việt Nam là ngôi đầu bảng. Nghĩa là ông đã xác định trước cho các học trò về một trận đấu quyết tử với Nhật Bản, khi Pakistan và Nepal đều không được đánh giá cao.
 
Dù Nhật Bản là nền bóng đá hàng đầu châu lục nhưng ở giải đấu lần này, họ mang đến nòng cốt là đội U21. Vì vậy, ĐT Olympic Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng đánh bại đối thủ, hơn nữa "U21 Nhật Bản" còn là thuốc thử không thể tốt hơn để HLV Park Hang Seo nhìn ra những vấn đề tồn đọng của đội.
 
Viec phai quyet tu trong tran dau giua Olympic Viet Nam vs Nhat Ban chua han la dieu xau.
Việc phải quyết tử trong trận đấu giữa ĐT Olympic Việt Nam vs Nhật Bản chưa hẳn là điều xấu.

Ngoài ra, đây là cơ hội rất lớn để bóng đá Việt Nam có thể đánh bại "ông kẹ" Nhật Bản ở một giải đấu chính thức. Điều này mang lại tác dụng tâm lý rất tốt cho chính các cầu thủ khi tiến vào sâu hơn, gặp những đối thủ sừng sỏ hơn.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X