Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam vô địch cúp tứ hùng: Sự lặng lẽ của thầy Park

Thứ Năm 09/08/2018 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự lặng lẽ của HLV Park Hang Seo trong ngày ĐT Olympic Việt Nam giành chức vô địch giải giao hữu tứ hùng quốc tế như lời nhắn thầm rằng ASIAD 2018 vẫn còn ở phía trước.

Khi thầy Park lặng lẽ

Khác hẳn với sự quyết liệt trên băng ghế chỉ đạo trong suốt 90 trận, HLV Park Hang Seo khá lặng lẽ trong buổi lễ nâng cúp của ĐT Olympic Việt Nam. Vô địch giải giao hữu tứ hùng quốc tế với thành tích bất bại, nơi có sự hiện diện của hai đội sẽ dự ASIAD 2018 là Uzbekistan và Palestine, ĐT Olympic Việt Nam đã có được bàn đạp tốt để bước ra đấu trường châu lục.
ĐT Olympic Việt Nam vô địch cúp tứ hùng Sự lặng lẽ của thầy Park hình ảnh
HLV Park Hang Seo luôn đứng ngoài rìa trong lễ nâng cúp của ĐT Olympic Việt Nam.

Vui thì vui đấy nhưng những người chứng kiến buổi lễ nâng cúp đều thấy thầy Park thường lặng lẽ đứng ra một góc. Lần hiếm hoi HLV Park Hang Seo ăn mừng là khi đội trưởng Văn Quyết ra tận góc bục sân khấu đưa cúp để ông thầy người Hàn Quốc nâng lên.
Sự lặng lẽ của thầy Park chỉ ra một sự thực rằng chiến thắng trong giải giao hữu này không thực sự mang nhiều ý nghĩa. Trong phòng họp báo, thầy Park nói thẳng rằng nếu chủ quan, ĐT Olympic Việt Nam sẽ "bị loại ngay từ vòng bảng".
Như HLV Park Hang Seo nói trước giải, chức vô địch ở cúp tứ hùng lần này chẳng quan trọng với ông. Đây chỉ là cơ hội để ông nhìn ra những điểm yếu của đội tuyển để lên những phương án khắc phục.
Olympic Việt Nam vô địch cúp tứ hùng Sự lặng lẽ của thầy Park hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều âu lo trước thềm ASIAD 2018.

Sự âu lo của thầy Park là có lý bởi ĐT Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018 không còn là ẩn số nữa. Các đối thủ sẽ phân tích kỹ lưỡng hơn hơn về thầy trò HLV Park Hang Seo, đội tuyển cũng còn tồn tại không ít vấn đề cần khắc phục sau loạt giao hữu vừa qua.

Còn đó những âu lo

Chức vô địch giải giao hữu của ĐT Olympic Việt Nam trên thực tế để lại nhiều nỗi lo hơn là niềm vui. Dù thầy Park chắc chắn giấu nhiều bài, các cầu thủ cũng chưa chơi hết sức nhưng dễ nhận thấy còn một số vấn đề phải khắc phục.
Điều đầu tiên là khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ. Trong trận đấu cuối gặp U23 Uzbekistan, các cầu thủ có không ít cơ hội nhưng chỉ một lần làm rung lưới đối thủ. Trong 1 phút trả lời họp báo ngắn ngủi với chỉ một câu duy nhất, HLV U23 Uzbekistan nhận xét rằng các cầu thủ Việt Nam đã phung phí nhiều cơ hội.
DT Olympic Viet Nam du tao ra nhieu co hoi trong tran gap Ubekistan nhung chi co duoc mot ban thang cua Phan Van Duc.
ĐT Olympic Việt Nam dù tạo ra nhiều cơ hội trong trận gặp Ubekistan nhưng chỉ có được một bàn thắng của Phan Văn Đức.

Tại ASIAD 2018, ĐT Olympic Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục chơi ở thế cửa dưới trong phần lớn các trận đấu. Các đối thủ cũng sẽ cảnh giác hơn, không cho Olympic Việt Nam nhiều cơ hội nên các cầu thủ phải chắt chiu từng tình huống cụ thể để làm bàn.
Vấn đề thứ hai là những cầu thủ trên tuổi U23 trên tuyển Olympic lần này chưa gây được ấn tượng mạnh. Màn trình diễn của Anh Đức và Hùng Dũng tuy tốt nhưng chưa quá nổi bật, còn vị trí của Văn Quyết vẫn gây nhiều tranh cãi.
Ở giải giao hữu lần này, Văn Quyết chưa để lại ấn tượng với những gì người hâm mộ kỳ vọng về người thủ lĩnh, cũng như suất cầu thủ trên 23 tuổi. Điều đó ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Văn Quyết, đó cũng là vấn đề cần thầy Park giải quyết khi phải khai thông tư tưởng cho các học trò.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Olympic Việt Nam chuẩn bị ASIAD 2018:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X