Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam thắng trận mở màn ASIAD 2018: Dễ quá cũng... lo

Thứ Ba 14/08/2018 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Olympic Việt Nam mở màn tại ASIAD 2018 với chiến thắng nhẹ nhàng trước Pakistan nhưng việc đánh bại đối thủ quá dễ dàng này cũng mang về những lo âu nhất định.

Vạn sự khởi đầu nan

Ngay từ khi đặt chân đến Indonesia, ĐT Olympic Việt Nam gặp nhiều trắc trở, đặc biệt về điều kiện tập luyện. Thầy trò HLV Park Hang Seo không có được sân tập ưng ý, thậm chí phải tập luyện trên mặt sân... như mặt ruộng trong khi phần lớn các đội tuyển khác có điều kiện tập luyện tốt hơn hẳn.
ĐT Olympic Việt Nam thắng trận mở màn Dễ quá cũng lo hình ảnh
ĐT Olympic Việt Nam không được đảm bảo về điều kiện tập luyện trên đất Indonesia.

HLV Park Hang Seo ban đầu muốn cho các học trò tới tham quan sân Wibawa Murki, bởi ban tổ chức không cho phép tập làm quen sân vì sợ hỏng mặt cỏ. Tuy nhiên, việc BTC không bố trí điều kiện tập luyện tốt nhất khiến mọi kế hoạch của ĐT Olympic Việt Nam bị xáo trộn.
Bất chấp những khó khăn ban đầu, thầy trò HLV Park Hang Seo có màn khởi đầu thành công khi đánh bại Pakistan với tỉ số 3-0.
Những dấu ấn tích cực đã được các chàng trai áo đỏ tạo nên trong trận đấu này. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, ĐT Olympic Việt Nam triển khai bóng mạch lạc, có những pha phối hợp ăn ý, tiêu biểu là bàn mở tỉ số của Quang Hải với tình huống đập nhả 1-2 với Công Phượng.
Olympic Việt Nam thắng trận mở màn ASIAD 2018 Dễ quá cũng lo hình ảnh 2
Quang Hải mở tỉ số giúp ĐT Olympic Việt Nam thắng trận mở màn.

Việc có được chiến thắng chóng vánh cũng giúp HLV Park Hang Seo thoải mái đưa ra sân các cầu thủ chưa được đá từ đầu nhằm làm quen mặt sân. Bàn thắng của Văn Quyết hay Công Phượng cũng giúp hai cầu thủ này giải tỏa được phần nào áp lực tâm lý.
Chiến thắng này giúp ĐT Olympic Việt Nam có được thế chủ động tại bảng D. Nếu đánh bại Nepal, đội bóng được đánh giá có trình độ không hơn nhiều so với Pakistan, thầy trò HLV Park Hang Seo cầm chắc chiếc vé vượt qua vòng bảng.

Dễ quá cũng... lo

Trên thực tế, Pakistan không được đánh giá cao. Việc đội bóng đến từ Nam Á hoàn toàn lép vế trước Olympic Việt Nam là minh chứng rõ ràng nhất. Chiến thắng dễ dàng này thực tế mang lại tác dụng lớn hơn về mặt tâm lý giúp các cầu thủ giải tỏa sau những ngày chịu sức ép từ dư luận, cũng như khó khăn về mặt tập luyện.
Olympic Viet Nam
Olympic Việt Nam thắng trận mở màn ASIAD 2018 một cách dễ dàng.

Trong số ba đối thủ của Olympic Việt Nam tại vòng bảng, Nhật Bản đáng gờm bậc nhất nhưng thực tế chỉ mang đội U21 để chuẩn bị cho Olympic 2020. Điều đó đồng nghĩa với việc ĐT Olympic Việt Nam nhiều khả năng không gặp phải thử thách lớn thực sự nào trước khi bước vào vòng loại trực tiếp.
Tại VCK U23 châu Á, ĐT U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu cực khó với Australia, Hàn Quốc và Jordan. Nhưng càng khó khăn, thầy trò HLV Park Hang Seo càng thể hiện được bản lĩnh để đi đến trận đấu cuối cùng. Thế nên việc rơi vào bảng đấu quá dễ chưa hẳn là điều tốt tại giải đấu lần này.
Điều kiện tập luyện vốn không được đảm bảo, không gặp những đối thủ thực sự mạnh để "test" khả năng chống chịu áp lực, ĐT Olympic Việt Nam sẽ phải cảnh giác hơn khi vào vòng loại trực tiếp. Nhất là khi ở vòng 16 đội, đối thủ của Olympic Việt Nam nhiều khả năng là Olympic Hàn Quốc.
Bang xep hang mon bong da nam tai Asiad 2018
Đối thủ đáng gờm nhất của ĐT Olympic Việt Nam tại bảng D là Nhật Bản thực tế chỉ mang đội U21 dự giải.

Nếu giành ngôi nhất bảng D, ĐT Olympic Việt Nam sẽ gặp đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất của bảng B/E/F. Trong trường hợp nhì bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp đội nhất bảng E, vị trí nhiều khả năng thuộc về Hàn Quốc khi những đối thủ còn lại gồm Malaysia, Kyrgyzstan và Bahrain đều bị đánh giá thấp hơn hẳn.
ĐT Olympic Việt Nam sẽ phải cố gắng giành 3 điểm trước Nepal. Đồng thời nỗ lực hết mình trước Olympic Nhật Bản ở trận đấu cuối vòng bảng vừa để tự kiểm chứng sức mạnh, vừa để giành vị trí nhất bảng nhằm gặp đối thủ "dễ thở" hơn ở vòng tiếp theo.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018:


Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X