Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam thắng Pakistan: Những dấu hỏi đặt ra

Thứ Tư 15/08/2018 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thắng đậm trong ngày ra quân nhưng ĐT Olympic Việt Nam vẫn để lại những dấu hỏi lớn khi có không ít điều cần cải thiện nếu muốn làm nên kỳ tích như tại VCK U23 châu Á.

Chưa phải chịu nhiều sức ép

Tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam ngay từ vòng bảng đã phải chịu nhiều khó khăn khi rơi vào bảng đấu khó với Hàn Quốc, Australia và Jordan. Đó là một trong những yếu tố khiến các học trò HLV Park Hang Seo tập làm quen với áp lực để làm nên kỳ tích ở vòng loại trực tiếp, đi đến trận chung kết.
 
ĐT Olympic Việt Nam thắng Pakistan Những câu hỏi đặt ra hình ảnh
Việc ĐT Olympic Việt Nam thắng Pakistan quá dễ dàng chưa chắc đã là điều tốt với các cầu thủ.

Nhưng tại ASIAD 2018, ĐT Olympic Việt Nam lại chịu ít sức ép hơn với bảng đấu được nhận định là "dễ". Pakistan và Nepal trình độ không được đánh giá cao hơn Việt Nam, còn Nhật Bản mang đến giải nòng cốt là đội U21. Giải giao hữu tứ hùng trước giải cũng chỉ mang tính chất "làm nóng", bởi các đối thủ đều không dốc hết sức.
 
Đó là nỗi lo bởi đến vòng loại trực tiếp, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chạm trán những đội bóng mạnh của châu lục. Việc các cầu thủ ở hàng phòng ngự chưa có nhiều thời gian thử lửa có thể khiến hệ thống vận hành không được trơn tru khi chịu nhiều áp lực ở các vòng sau.
 
Đặc biệt hơn, việc ĐT Olympic Việt Nam gặp khó khăn trong khâu tập luyện vì "sai sót" của chủ nhà Indonesia sẽ khiến HLV Park Hang Seo có ít thời gian làm việc hơn với các học trò để cải thiện sau mỗi trận đấu.

Khả năng tận dụng cơ hội

Trên thực tế trong trận đấu với Pakistan, ĐT Olympic Việt Nam còn có cơ hội thắng đậm hơn nữa. Ngay cả khi bỏ qua hai lần sút hỏng phạt đền của Công Phượng, Olympic Việt Nam còn có nhiều tình huống nguy hiểm khác nhưng các pha xử lý cuối cùng đều thiếu độ chính xác cần thiết.
 
Olympic Việt Nam thắng Pakistan Những dấu hỏi đặt ra hình ảnh 2
Công Phượng hai lần đá hỏng phạt đền.

Đó là vấn đề cần khắc phục khi Olympic Việt Nam tiến sâu hơn, gặp những đối thủ đẳng cấp hơn. Khi đó, cơ hội để Olympic Việt Nam làm bàn chắc chắn sẽ rất ít, các cầu thủ cần chắt chiu từng cơ hội nếu muốn tái lập thành tích như tại VCK U23 châu Á.

Chấn thương của Xuân Trường

Sang đến đầu hiệp hai, Đỗ Hùng Dũng được tung vào sân thay cho Xuân Trường. Việc tiền vệ gốc Tuyên Quang phải ra nghỉ sớm khiến nhiều người lo lắng, đặc biệt khi những bức ảnh về việc Xuân Trường được bác sĩ chăm sóc cổ chân được truyền tải.
 
Olympic Việt Nam thắng Pakistan Những dấu hỏi đặt ra hình ảnh 3
Xuân Trường dính chấn thương trong trận đấu với Pakistan.

Trong trường hợp Xuân Trường chấn thương, HLV Park Hang Seo vẫn còn hai lựa chọn thay thế là Đỗ Hùng Dũng và Minh Vương. Tuy nhiên ở một giải đấu kéo dài như ASIAD 2018, việc hạn chế những chấn thương cho các cầu thủ là điều cần thiết để HLV Park Hang Seo có nhiều lựa chọn hơn, đặc biệt khi đây mới là trận đấu mở màn.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018:


Như Đạt (TTVN) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X