Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Uzbekistan, ĐT nữ Việt Nam sáng cửa dự vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020

Thứ Tư 03/04/2019 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận ra quân tại vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á, ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại ĐT nữ Uzbekistan - chủ nhà ở bảng B - để nuôi hy vọng đi đến vòng loại thứ 3.

ĐT nữ Việt Nam đánh bại ĐT nữ Uzbekistan

Làm khách trên SVĐ Lokomotiv, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước ĐT nữ Uzbekistan - chủ nhà của bảng B vòng loại Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á. Huỳnh Như giúp ĐT nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8 nhưng chỉ ba phút sau, Ugiloy Kuchkarova ghi bàn thắng gỡ hòa.

ĐT nữ Việt Nam thắng ĐT nữ Uzbekistan hình ảnh
ĐT nữ Việt Nam thắng ĐT nữ Uzbekistan trong trận mở màn vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020.

Đến phút 57, Nguyễn Thị Tuyết Dung đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 khi thực hiện thành công quả phạt đền. Chiến thắng này rất quan trọng bởi theo nhận xét trước đó của HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Uzbekistan là đối thủ mạnh nhất tại bảng B, trong khi cả ĐT nữ Hồng Kông và Jordan đều có trình độ không hơn.
Ở trận đấu còn lại, ĐT nữ Hồng Kông đã cầm hòa Jordan với tỉ số 0-0. Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã vươn lên dẫn đầu bảng B với trọn vẹn 3 điểm.

Cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam

Tại Olympic Tokyo 2020, ngoài ĐT nữ Nhật Bản có suất đi tiếp vì là chủ nhà, châu Á chỉ còn hai suất tham dự. Đội đầu bảng ở vòng loại thứ 2 sẽ tham dự vòng loại thứ 3 cùng với những đội đã có suất trực tiếp là Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên và Thái Lan.
Đánh bại ĐT nữ Uzbekistan, ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục chạm trán ĐT nữ Hồng Kông - đối thủ bị đánh giá thấp hơn trong trận đấu tiếp theo. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 6 điểm, qua đó gần như đặt một chân vào vòng loại thứ ba.
Hai trận đấu còn lại của ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 6/4 (vs Hồng Kông), 17h00 ngày 9/4 (vs Jordan).

N.D (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá nữ Việt Nam:


Nữ Việt Nam giành thắng lợi quan trọng ở vòng loại thứ 2 Olympic 2020
Trận mở màn bảng B trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020 vừa diễn ra chiều nay (3/4), đội nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà...
HLV Mai Đức Chung lý giải việc thầy Park không triệu tập Anh Đức
Vị thuyền trưởng bóng đá nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung mới đây đã có những lý giải về việc HLV Park Hang Seo không triệu tập cho Asian Cup 2019.
HLV Mai Đức Chung nói gì trước trận Việt Nam vs Campuchia?
Nhà cầm quân đang dẫn dắt ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã có những chia sẻ của mình trước trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia vào tối nay 24/11.
Màn loạn đả chưa từng có của làng bóng đá nữ Việt Nam
Cầu thủ hai đội TP.HCM I và Than Khoáng Sản đã lao vào loạn đả ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
HLV Mai Đức Chung nói gì sau thất bại của ĐT nữ Việt Nam ở ASIAD?
Không thể đánh bại đối thủ yếu hơn hẳn là tuyển nữ Đài Loan, ĐT nữ Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết ASIAD. Và HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về chuyện này.
Nữ Việt Nam 0-0 (pen 3-4) Nữ Đài Loan (KT): Thua luân lưu 11m, nữ VN dừng bước ở tứ kết ASIAD 2018
Không thể ghi bàn thắng trong 120 phút thi đấu chính thức dù thi đấu lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội, thầy trò HLV Mai Đức Chung sau cùng đã thất bại đáng tiếc...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X