Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam mất lợi thế vì tấm thẻ đỏ của ĐT nữ Thái Lan

Thứ Năm 03/02/2022 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tấm thẻ đỏ của cầu thủ ĐT Thái Lan trong trận gặp ĐT Việt Nam có thể khiến ĐT Việt Nam mất lợi thế ở vòng play-off tranh vé dự World Cup.

 Tấm thẻ đỏ tai hại với ĐT Việt Nam của cầu thủ Thái Lan

Những phút cuối trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Thái Lan ở vòng play-off FIFA World Cup 2023 khu vực châu Á, cầu thủ Kanjanaporn Saengkoon phạm lỗi nguy hiểm với Thanh Nhã bên phía ĐT Việt Nam và trọng tài chính đã rút thẻ đỏ trực tiếp với số 2 bên phía ĐT Thái Lan.

Tấm thẻ đỏ này đồng nghĩa với việc ĐT Thái Lan chỉ còn đúng 13 cầu thủ đủ điều kiện ra sân trong trận đấu tiếp theo gặp Đài Bắc Trung Hoa. Những ca nhiễm COVID-19 phát sinh trong đội hình ĐT Thái Lan khiến đội bóng này mất rất nhiều cầu thủ. Đội bóng xứ Chùa vàng chỉ có 14 cầu thủ góp mặt tại tứ kết Asian Cup 2022.

ĐT Thái Lan sẽ đối đầu ĐT Đài Bắc Trung Hoa vào chiều 4/2. Chỉ cần thêm một người nữa dương tính với SARS-CoV-2 và không có ai kịp bình phục, ĐT Thái Lan sẽ không đủ cầu thủ tối thiếu trong danh sách đăng ký và những gì đã xảy ra với ĐT Ấn Độ ở vòng bảng sẽ lặp lại.

Kanjanaporn
Tấm thẻ đỏ tai hại của Kanjanaporn

Nếu ĐT Thái Lan bị hủy kết quả thi đấu và phải bỏ giải (như những gì ĐT Ấn Độ phải trải qua), ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi rất lớn. Thắng lợi 2-0 trước Thái Lan trong trận đấu ngày 2/2 sẽ không còn ý nghĩa, chưa kể, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chịu thiệt thòi về thể lực so với ĐT Đài Bắc Trung Hoa.

Trong trường hợp ĐT Thái Lan đủ quân số đăng ký, đội hình "tan hoang" vì chấn thương và COVID-19 cũng sẽ khiến hành trình đi tiếp của ĐT Việt Nam thêm gian nan. Trận gặp ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan thậm chí đã phải điền tên cả một tiền vệ đang chấn thương vào danh sách đăng ký.

Với lợi thế về mặt con người, ĐT Đài Bắc Trung Hoa được dự đoán sẽ dễ dàng giành chiến thắng đậm trước Thái Lan. Nếu đội bóng xứ Chùa vàng nhận trận thua với cách biệt từ ba bàn trở lên, ĐT Việt Nam sẽ mất ngôi dẫn đầu.

Đài Loan
ĐT Việt Nam sẽ phải quyết thắng trước ĐT Đài Bắc Trung Hoa

Có thể thấy, ĐT Việt Nam sẽ bị đặt vào cuộc "quyết chiến" không còn đường lui với ĐT Đài Bắc Trung Hoa. Nếu không thể đứng nhất vòng play-off châu Á, Huỳnh Như và đồng đội phải tham dự vòng play-off liên lục địa để tìm kiếm cơ hội cuối cùng.

Hiện ĐT Đài Bắc Trung Hoa đang xếp dưới ĐT Việt Nam khoảng 7 bậc trên BXH FIFA. Đội bóng này cũng đang đối mặt với khủng hoảng lực lượng khi một số thành viên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ít ngày trước trận gặp ĐT Thái Lan, tuy nhiên, khả năng tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa bỏ giải là rất nhỏ.

Để dự World Cup, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải vượt qua đối thủ mạnh ra sao?Để dự World Cup, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải vượt qua đối thủ mạnh ra sao?
Để giành vé dự World Cup, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải vượt qua cửa ải cuối cùng là ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa.
HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam đã đi được nửa chặng đường đến World CupHLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam đã đi được nửa chặng đường đến World Cup
HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam đang rất quyết tâm giành vé dự World Cup sau khi đã đi được nửa chặng đường.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X