Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam có nguy cơ bị xử thua ở trận mở màn Asian Cup

Thứ Hai 17/01/2022 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ca nhiễm COVID-19 liên tục xuất hiện trong đội hình đặt ĐT nữ Việt Nam vào nguy cơ bị BTC xử thua do không đủ quân số đăng ký.

 ĐT nữ Việt Nam nguy cơ bị xử thua vì thiếu cầu thủ

Đã có nhiều ca nhiễm COVID-19 xuất hiện trong đội hình ĐT nữ Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Hiện HLV Mai Đức Chung cùng những cầu thủ khỏe mạnh đã có mặt tại Ấn Độ để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022.

Ngày 15/1/2022, 10 thành viên của đội tuyển trong đó có 6 cầu thủ đã có mặt tại Ấn Độ. Những cầu thủ chưa bình phục COVID-19 vẫn đang lưu trú tại Tây Ban Nha chờ ngày hội quân cùng đồng đội. Có tới 23 thành viên đội tuyển vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm âm tính để có thể có mặt tại Ấn Độ cùng đồng đội.

Trận ra quân của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 21/1 và đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là ĐT Hàn Quốc. Theo quy định của AFC, các đội tuyển phải đảm bảo tối thiểu 18 cầu thủ và tối đa là 23 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam đứng trước nguy cơ bị xử thua vì thiếu cầu thủ đăng ký thi đấu

Nếu không triệu tập đủ cầu thủ trước ngày thi đấu, AFC hoàn toàn có thể tước quyền thi đấu của ĐT Việt Nam. Dự kiến, trong hai ngày 17/1 và 19/1, những cầu thủ và thành viên BHL khỏi bệnh sẽ đáp chuyến bay từ Tây Ban Nha tới Ấn Độ.

Bên cạnh đó, VFF và BHL ĐT nữ Việt Nam đang tính đến phương án triệu tập bổ sung các cầu thủ đáp ứng về mặt chuyên môn cũng đã được tính đến. Tuy nhiên, sớm nhất là ngày 20/1, nhóm cầu thủ này mới có thể di chuyển và không kịp tham dự trận ra quân gặp Hàn Quốc diễn ra vào tối 21/1.

Hy vọng cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam là nhóm cầu thủ đang tự cách ly tại Tây Ban Nha sẽ sớm bình phục sau khi nhiễm COVID-19 và có thể di chuyển tới Ấn Độ cùng đồng đội. Bên cạnh đó, những cầu thủ đã có mặt tại Ấn Độ cũng phải đảm bảo tốt công tác phòng dịch để tránh việc nhiễm virus.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Ấn Độ

Với việc chỉ có trong tay 6 cầu thủ, HLV Mai Đức Chung không thể tổ chức những buổi tập cho ĐT Việt Nam như kế hoạch. Hiện cả 6 cầu thủ trên đang tập không bóng để duy trì thể trạng trước khi bước vào những buổi tập chiến thuật.

Asian Cup nữ 2022 là giải đấu tìm ra những đại diện châu Á dự World Cup bóng đá nữ 2023 tại Australia. ĐT nữ Việt Nam nằm chung bảng với những đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar. 

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (ngày 21/1), Nhật Bản (24/1) và Myanmar (27/1). 

ĐT nữ Việt Nam lâm vào khủng hoảng vì Covid-19ĐT nữ Việt Nam lâm vào khủng hoảng vì Covid-19
Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đối mặt với rất nhiều khó khăn khi mà số ca nhiễm Covid-19 trong đội đang tăng lên sát ngày tham dự VCK Asian Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X