Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam bị ảnh hưởng ra sao sau "sự cố" của ĐT Ấn Độ?

Thứ Hai 24/01/2022 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc ĐT Ấn Độ không thể hoàn thành giai đoạn vòng bảng sẽ ảnh hưởng đáng kể tới khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2022.

Ấn Độ bị hủy kết quả đấu, ĐT Việt Nam chịu ảnh hưởng thế nào?


Trận đấu giữa ĐT Ấn Độ và ĐT Đài Bắc Trung Hoa đã bị hủy do chủ nhà Ấn Độ không đủ ít nhất 13 cầu thủ trong danh sách đăng ký do COVID-19.
 
Theo điều lệ được AFC công bố, ĐT Ấn Độ sẽ không bị xử thua 0-3 như ở một số giải đấu khác. Tuy vậy, đội chủ nhà nhiều khả năng sẽ phải đối diện viễn cảnh tệ hơn như vậy rất nhiều.

Cụ thể, điều 4.1 của điều lệ Asian Cup 2022 quy định một đội bóng không tham dự một trận sẽ bị coi như là bỏ giải, bị hủy tất cả các kết quả đã thi đấu.
Trận đấu của Ấn Độ và Đài Bắc Trung Hoa bị hủy bởi Covid-19
Trận đấu của Ấn Độ và Đài Bắc Trung Hoa bị hủy bởi Covid-19
Thậm chí đội chủ nhà sẽ không được thi đấu trận cuối cùng gặp ĐT Trung Quốc vì phần lớn cầu thủ đang phải cách ly.
 
Xét theo quy định trên,  ĐT Ấn Độ sẽ có 0 điểm, đứng cuối bảng A. Ở những bảng đấu khác, kết quả đội xếp thứ 3 với đội cuối bảng sẽ bị hủy. Như vậy, cục diện của bảng A sau vòng đấu thứ hai như sau. 
Bảng A
Bảng A sau lượt đấu thứ 2
Việc kết quả các trận đấu của đội thứ 3 với đội cuối bảng không được công nhận đồng nghĩa với việc kết quả trận đấu của ĐT Việt Nam (nếu xếp thứ 3 bảng C) với đội cuối bảng (khả năng cao là Myanmar) sẽ bị hủy.

Nếu ĐT Việt Nam thua ĐT Nhật Bản (điều gần như chắc chắn sẽ xảy ra), thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ có tối đa 0 điểm, gần như hết cơ hội đi tiếp.

Vậy muốn đi tiếp, ĐT Việt Nam sẽ phải đáp ứng những yêu cầu nào? 

1. Hạn chế tối đa số bàn thua trước Nhật Bản

Đây cũng là mục tiêu mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt ra với đội bóng trước thềm giải đấu. Việc cố gắng kiếm điểm trước nhà ĐKVĐ quả thật là thử thách quá xa vời, vì vậy, mục tiêu hạn chế số bàn thua để cải thiện hiệu số sẽ “vừa sức” hơn với ĐT Việt Nam.

Tin vui là ĐT Việt Nam vừa đón thêm hai cầu thủ từ Tây Ban Nha và cả đội sẽ có thêm thời gian luyện tập so với trận mở màn.
Iran Nhật Bản
ĐT Việt Nam phải nỗ lực hết mình trước Iran Nhật Bản

2. Phải có điểm trước Myanmar 

Trong trường hợp ĐT Việt Nam không thể có (ít nhất là 1) điểm trước Myanmar, Tuyết Dung và đồng đội chắc chắn sẽ đứng cuối bảng và không còn cơ hội đi tiếp.

Giành điểm trước Myanmar cũng không phải yêu cầu quá khó với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi ĐT Việt Nam đang xếp trên đối thủ khoảng 15 bậc theo BXH FIFA.

Tuyển nữ Việt Nam
Tuyển nữ Việt Nam phải giành điểm trước Myanmar
3. Chờ kết quả từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp 

Hai đội đang cạnh tranh tấm “vé vớt” vào tứ kết với ĐT Việt Nam là ĐT Thái Lan và ĐT Iran. ĐT Việt Nam tạm xếp trên ĐT Iran nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Nhưng nếu ĐT Iran có điểm trước ĐT Đài Bắc Trung Hoa, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ xếp dưới đội bóng Tây Á. Người hâm mộ Việt Nam chỉ có thể hy vọng vào việc ĐT Iran đánh bại ĐT Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận cuối. Như vậy, ĐT Đài Bắc Trung Hoa chỉ có tối đa 0 điểm, bằng với ĐT Việt Nam và sẽ phải xét đến tiêu chí phụ.

Tuy vậy, khả năng để Iran tạo nên bất ngờ là không cao, nếu không muốn nói là không thể, vì Đài Bắc Trung Hoa hơn Iran tới 30 bậc. Quan trọng hơn, BLĐ hai đội nắm rõ tình thế hiện tại của cả hai và sẽ không mạo hiểm và “bung sức” để có 3 điểm.
Thủ quân Thái Lan Silawan Intamee (phải) đi bóng trong trận đấu Philippines ở giải vô địch nữ châu Á 2022. Ảnh: AFC
ĐT Thái Lan cũng đang ở thế khó giống Việt Nam. Ảnh: AFC
Tại bảng B, ĐT Thái Lan đang ở tình trạng tương tự ĐT Việt Nam. Đội bóng xứ Chùa vàng còn một trận chưa đấu với đội yếu nhất bảng (Indonesia) và một trận với đội mạnh hơn rất nhiều (Australia).

Hiện cổ động viên Việt Nam chỉ có thể “cầu nguyện” ĐT Australia sẽ thắng thật đậm ĐT Thái Lan qua đó mở ra lợi thế cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Có thể thấy, hành trình giành vé dự World Cup lần đầu trong lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam đang gặp vô vàn những chông gai. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Tuyết Dung và đồng đội có thể tạo nên bất ngờ trong phần còn lại của giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X