Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2022: Cùng bảng Việt Nam, ĐT Malaysia chuẩn bị nhập tịch hàng loạt cầu thủ

Thứ Sáu 19/07/2019 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Trung Quốc, ĐT Malaysia dự kiến cũng sẽ nhập tịch ồ ạt để chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Malaysia chuẩn bị nhập tịch cầu thủ

 
Tại AFF Cup 2018, ĐT Malaysia đã trình làng cầu thủ nhập tịch đầu tiên là Mohamadou Sumareh. Cầu thủ này góp công lớn giúp “những chú hổ” giành quyền vào chơi trận chung kết và thua ĐT Việt Nam với tổng tỉ số sít sao 2-3 sau hai lượt trận.

ĐT Malaysia chuẩn bị nhập tịch cầu thủ hình ảnh
Sau Mohamodou Sumareh, ĐT Malaysia chuẩn bị nhập tịch cầu thủ mới để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. 
 
Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang chuẩn bị kế hoạch nhập tịch cho 3 cầu thủ khác. Trong số đó, Lee Tuck là cầu thủ có mẹ là người Malaysia, bố là người Anh nên có thể nhập tịch sớm ngay trong năm 2019.
 
LĐBĐ Malaysia hiện cũng làm thủ tục nhập tịch cho tiền vệ Liridon Krasniqi và tiền đạo Guilherme de Paula. Chủ tịch FAM Dato Hamidin Mohd Amin đang tiến hành thảo luận với Chính phủ về việc nhập tịch hai cầu thủ nói trên.
 

Không bổ sung trong năm 2019

 
Dù đã có kế hoạch nhưng Chủ tịch Hamidin cho biết: “Sẽ không có cầu thủ nhập tịch nào trong trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022. Chúng tôi xin thông báo rằng không có trường hợp nhập tịch nào mới khi chưa đáp ứng đủ theo quy định 5 năm”.
 
“Ít nhất phải đến đầu năm sau, chúng tôi mới có thể nhập tịch cho một số cầu thủ. Nhưng chắc chắn họ sẽ vắng mặt trong 5 trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022”.
 
Liridon Krasniqi và Guilherme de Paula đều thi đấu tại Malaysia từ năm 2015 nên phải đến đầu 2020, hai cầu thủ này mới đáp ứng đủ yêu cầu về luật để được nhập tịch. 
 
Như vậy, ĐT Malaysia sẽ chưa có sự bổ sung nhân tố nhập tịch mới ở 5 trận đấu trong năm 2019 gồm gặp Indonesia (5/9 và 19/11), UAE (10/9), Việt Nam (10/10) và Thái Lan (14/10).
 
Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Malaysia:


Công Vinh muốn ĐT Việt Nam cảnh giác trước Thái Lan, Malaysia
Trong một chia sẻ mới đây, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã chia sẻ về khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
HLV các đối thủ nói gì về bảng đấu của ĐT Việt Nam?
Lần lượt các HLV UAE, Malaysia, Thái Lan đều chia sẻ quan điểm của mình về bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.
Phó chủ tịch VFF lạc quan vào cơ hội của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup
Có mặt tại Malaysia để chứng kiến lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã lạc quan tin tưởng vào cơ...
Các chuyên gia quốc tế nói gì về cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam?
Chứng kiến việc ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khó có sự góp mặt của UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, các chuyên gia đã đưa ra quan điểm của mình về chuyện...
Nhìn kết quả bốc thăm của Việt Nam, fan quốc tế ngỡ ngàng: “AFF mở rộng hay gì?”
Mới đây, lễ bốc thăm vòng 2 World Cup 2022 đã diễn ra tại Malaysia, và thầy trò Park Hang Seo đã nằm ở bảng G.
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam rơi vào bảng AFF thu nhỏ cùng Thái Lan, Indonesia, Malaysia
Một AFF Cup thu nhỏ xuất hiện ở vòng loại World Cup 2022 với 4 đại diện Đông Nam Á gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan cùng rơi vào bảng G.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X