Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia nhắm hai sao châu Âu chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup

Thứ Sáu 04/03/2022 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae Yong lên kế hoạch chiêu mộ hai cầu thủ Jordy Wehrmann và Audero Mulyadi lên ĐT Indonesia chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023.

ĐT Indonesia sắp có thêm hai sao châu Âu

Bóng đá Indonesia đã chứng kiến nhiều tiến bộ trong suốt thời gian qua. Dưới tay HLV Shin Tae Yong, đội bóng xứ Vạn đảo lọt vào chung kết AFF Cup nhờ một đội hình đầy sức trẻ và gắn kết.

Để chuẩn bị tốt nhất cho những giải đấu tới, trong đó quan trọng nhất là vòng loại Asian Cup 2023, HLV người Hàn đang tính đến phương án triệu tập những cầu thủ có gốc gác Indonesia đang thi đấu tại châu Âu. Nhiều nguồn tin từ Indonesia cho biết hai cái tên đang lọt vào "tầm ngắm" của HLV Shin là thủ môn Audero Mulyadi và tiền vệ Jordy Wehrmann.

Jordy Wehrmann sinh năm 1999 tại Den Haag, Hà Lan trong một gia đình có gốc gác Indonesia. Bà ngoại của Jordy là người Indonesia đã nhập cư vào Hà Lan từ thế kỷ trước, chính vì thế cầu thủ này vẫn đủ điều kiện khoác áo ĐT Indonesia.

Indonesia
Jordy Wehrmann thi đấu tại FC Luzern

Trong quá khứ, Jordy Wehrmann từng khoác áo các đội U17, U19 và U20 Hà Lan nhưng chưa có lần nào lên tuyển quốc gia Hà Lan. Nếu LĐBĐ Indonesia thuyết phục thành công Jordy, cầu thủ này vẫn được phép thi đấu trong màu áo ĐT Indonesia ở những giải đấu trong tương lai, giống với hậu vệ Dion Cools của Malaysia.

Cầu thủ sinh năm 1999 trưởng thành từ lò đào tạo của Feyenoord trước khi được cho mượn tại đội bóng Thụy Sỹ Luzern. Năm 2021, Luzern đã ký bản hợp đồng thời hạn ba năm với Jordy. Mùa giải năm nay, tiền vệ 23 tuổi đã ra sân 21 trận và ghi được một bàn thắng.

Thủ môn Audero Mulyadi sinh năm 1997 tại Mataram, Indonesia trong gia đình có bố người Indonesia còn mẹ là người Italia. Năm 1998, cầu thủ này trở về sinh sống ở quê mẹ Cumiana, Turin, Italia và bắt đầu ăn tập chuyên nghiệp tại đội trẻ của Juventus từ năm 11 tuổi.

Indonesia
Audero thi đấu tại Serie A

Mùa giải 2019, Sampdoria chiêu mộ Audero với bản hợp đồng trị giá 20 triệu Euro trong vòng 7 năm. Mùa giải năm nay, thủ môn gốc Indonesia đã có 20 lần ra sân tại Serie A và có 3 lần giữ sạch lưới. Audero từng khoác áo các cấp độ ĐTQG của Italia từ năm 15 tuổi nhưng chưa có lần nào được triệu tập lên tuyển Indonesia.

Nếu LĐBĐ Indonesia có thể thuyết phục thành công hai cầu thủ trên về khoác áo đội bóng này, đó sẽ là phương án bổ sung rất chất lượng cho đội hình đội bóng xứ Vạn đảo ở những giải đấu sắp tới.

HLV Shin Tae Yong cầm đội trẻ dự giải giao hữu tại Việt NamHLV Shin Tae Yong cầm đội trẻ dự giải giao hữu tại Việt Nam
HLV ĐTQG Indonesia, ông Shin Tae Yong sẽ trực tiếp dẫn dắt đội U19 dự giải giao hữu U19 Quốc tế diễn ra tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X