Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ gặp khó, ĐT nữ Việt Nam sáng cửa dự World Cup

Thứ Bảy 05/02/2022 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam trong trận play-off tranh vé dự World Cup, ĐT Đài Bắc Trung Hoa ghi nhận 7 ca nhiễm COVID-19 trong ngày 5/2.

 ĐT Đài Bắc Trung Hoa thiệt quân cực nặng trước trận quyết đấu ĐT Việt Nam

Thử thách cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong hành trình giành vé dự World Cup bóng đá nữ 2023 là ĐT Đài Bắc Trung Hoa. Nếu vượt qua đối thủ này, ĐT nữ Việt Nam sẽ có lần đầu lọt vào VCK World Cup bóng đá nữ.

Trước thềm trận đấu mang tính quyết định, ĐT Đài Bắc Trung Hoa đón tin buồn khi có tới 7 cầu thủ của đội bóng này nhiễm COVID-19. Sáng ngày 5/2 đại diện của ĐT Đài Bắc Trung Hoa  Lan Kun-ten đã xác nhận thông tin trên với tờ focustaiwan.

Trong số 7 cầu thủ cho kết quả dương tính với COVID-19, có 5 trường hợp dương tính sau khi được test bằng phương pháp RT-PCR. Hai trường hợp còn lại làm test nhanh và đội bóng này sẽ chờ kết quả test một lần nữa ở hai trường hợp này.

Nữ Trung Quốc
ĐT Đài Bắc Trung Hoa gặp tổn thất lớn về nhân sự trước trận gặp Việt Nam

Ngoài ra, một thành viên BLĐ ĐT Đài Bắc Trung Hoa cũng nhiễm virus trong buổi xét nghiệm của đội bóng này sáng nay. Theo thông tin được công bố từ lãnh đạo ĐT Đài Bắc Trung Hoa, tất cả những ca dương tính đều đã được tiêm đủ vaccine và không cầu thủ nào cho thấy dấu hiệu của việc nhiễm virus trước đó.

Sau chiến thắng 3-0 trước ĐT Thái Lan, ĐT Đài Bắc Trung Hoa vượt qua ĐT Việt Nam và dẫn đầu trong số 3 đội bóng tranh suất play-off dự World Cup năm sau. Tình thế hiện tại buộc thầy trò HLV Mai Đức Chung phải giành chiến thắng trước đối thủ mới có thể có vé trực tiếp đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau.

Hiện ĐT nữ Việt Nam đang duy trì tập luyện tại Mumbai để chuẩn bị cho trận quyết đấu với thầy trò Echigo Kazuo ngày 6/2 tới. Tinh thần cầu thủ đang rất thoải mái sau thắng lợi 2-0 trước ĐT Thái Lan và toàn đội đặt quyết tâm cao trước đối thủ cuối cùng trong hành trình săn vé dự World Cup.

HLV Mai Đức Chung căn dặn tuyển nữ Việt Nam
HLV Mai Đức Chung căn dặn tuyển nữ Việt Nam trong buổi tập mới đây

Với ĐT Đài Bắc Trung Hoa, việc những ca nhiễm COVID-19 liên tiếp xuất hiện trong đội hình sẽ khiến sức mạnh đội bóng này ảnh hưởng đáng kể. Trận đấu trước gặp ĐT Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa chỉ còn 16 cầu thủ trong danh sách đăng ký (2 thủ môn dự bị). 

Trong trường hợp ĐT Đài Bắc Trung Hoa không có cầu thủ nào trở lại đội hình xuất phát ở trận gặp ĐT Việt Nam, đội bóng này sẽ không đủ cầu thủ tối thiểu trong danh sách đăng ký (chỉ còn 9 người) và ĐT Việt Nam sẽ có suất đến thẳng với World Cup năm sau.

HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam đã đi được nửa chặng đường đến World CupHLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam đã đi được nửa chặng đường đến World Cup
HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam đang rất quyết tâm giành vé dự World Cup sau khi đã đi được nửa chặng đường.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X