Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hạng 106 FIFA mời ĐT Việt Nam đá giao hữu

Chủ Nhật 03/04/2022 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Ấn Độ gửi lời mời đá giao hữu với ĐT Việt Nam trong đợt tập trung đội tuyển tháng 5 tới.

ĐT Ấn Độ mời ĐT Việt Nam đá giao hữu

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) đội bóng này muốn tổ chức một trận giao hữu với ĐT Việt Nam ở nửa sau tháng 5 trong quãng thời gian FIFA Day. Đội bóng Nam Á rất muốn có trận đấu để cọ xát cũng như chuẩn bị tốt nhất cho loạt trận vòng loại Asian Cup 2023.

Hiện tại, ĐT Ấn Độ đang xếp thứ 106 trên BXH của FIFA, thấp hơn ĐT Việt Nam 10 bậc nhưng chênh lệch về trình độ giữa hai bên có lẽ không quá đáng kể. Nếu trận giao hữu giữa hai đội được tổ chức, đó sẽ là cuộc chạm trán rất thú vị khi Ấn Độ và Việt Nam chưa từng gặp nhau trước đây.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Ấn Độ nằm ở bảng A cùng chủ nhà UAE, Thái Lan và Bahrain. Ở trận mở màn, ĐT Ấn Độ đánh bại Thái Lan với tỉ số 4-1. Tuy vậy, hai trận thua liên tiếp sau đó khiến đội bóng này phải dừng bước ở vòng bảng khi kết đứng ở vị trí cuối cùng.

ĐT Ấn Độ
ĐT Ấn Độ mời ĐT Việt Nam đá giao hữu (Ảnh: ASEAN FOOTBALL)

Toàn bộ các cầu thủ ĐT Ấn Độ đều thi đấu trong nước, trong đó cái tên đáng chú ý nhất phải kể đến lão tướng Chettri . Tiền đạo sinh năm 1984 vẫn có mặt trong lần tập trung gần nhất của đội tuyển Ấn Độ. Chhetri đã có 125 lần khoác áo ĐTQG, ghi được 80 bàn.

Hiện VFF chưa lên tiếng sau khi nhận lời mời từ phía AIFF, với việc SEA Games 31 sẽ kết thúc vào ngày 23/5/2022, ĐT Việt Nam cũng như HLV Park sẽ phải cân nhắc nếu đồng ý đá giao hữu với Ấn Độ. 

Đã rất lâu rồi ĐT Việt Nam chưa có một đối thủ cân sức để tổ chức những trận giao hữu. Thậm chí năm 2020, ĐT Việt Nam phải đá giao hữu với U22 Việt Nam tại sân Việt Trì. Chính vì thế, lời mới của AIFF là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam làm quen với những đối thủ ngang cơ tại châu lục, từ đó tiến bộ hơn ở những giải đấu chính thức.

FIFA: ĐT Việt Nam đã khiến tất cả phải trầm trồFIFA: ĐT Việt Nam đã khiến tất cả phải trầm trồ
Trong bài đánh giá mới đây về chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trang chủ FIFA đã không ngớt lời ngợi khen với ĐT Việt Nam sau những gì đã...

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X