Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đối đầu Việt Nam vs Malaysia: Nếu có thể, hãy loại người Mã từ vòng bảng

Thứ Tư 14/11/2018 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong các kỳ AFF Cup, thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Malaysia thường tương phản khi gặp nhau ở vòng bảng và vòng bán kết.

Hãy loại người Mã từ vòng bảng...
 

Trong các kỳ AFF Cup, Malaysia thường không có được kết thúc tốt đẹp khi nằm cùng bảng với Việt Nam. Bốn lần chung bảng, Malaysia có đến 3 lần phải rời giải từ vòng bảng khi đều để thua Việt Nam ở những trận cầu quyết định.

Đối đầu Việt Nam vs Malaysia Nếu có thể, hãy loại người Mã hình ảnh
Cựu danh thủ Hồng Sơn ghi bàn thắng quyết định loại Malaysia ở vòng bảng Tiger Cup 1998.

Lần đầu tiên là tại Tiger Cup 1998 khi cựu danh thủ Hồng Sơn ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam vào bán kết, đồng thời loại Malaysia khỏi giải đấu. Tại AFF Cup 2008 và 2016, Malaysia sau những trận thua Việt Nam cũng bị loại từ vòng bảng.
 
Lần duy nhất Malaysia chạm trán Việt Nam ở vòng bảng mà không thua là tại AFF Cup 2000. Hai đội năm đó hòa không bàn thắng rồi dắt tay nhau vào bán kết nhưng đều không giành vé vào chung kết.
 

... hoặc ôm nỗi buồn ở vòng trong
 

Nếu ĐT Việt Nam thường chơi hay khi gặp Malaysia ở vòng bảng thì vào đến vòng trong lại hoàn toàn trái ngược. Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Malaysia tại vòng trong AFF Cup thường nghiêng về phía người Mã khi giành chiến thắng chung cuộc ở 3 trong 4 lần.
 
Thanh tich doi dau Viet Nam vs Malaysia thuong nghieng ve phia nguoi Ma khi vao vong trong tai cac ky AFF Cup.
Thành tích đối đầu Việt Nam vs Malaysia thường nghiêng về phía người Mã khi vào vòng trong tại các kỳ AFF Cup.

Lần duy nhất Việt Nam đánh bại được Malaysia ở vòng trong là trận tranh hạng ba tại AFF Cup 2002. Hai bàn thắng của Trường Giang và Minh Phương giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-1, qua đó giành vị trí thứ ba của giải.
 
Trước đó trong trận tranh hạng ba tại AFF Cup 2000, ĐT Việt Nam để thua trắng đối thủ với tỉ số 0-3. Tại bán kết AFF Cup 2010, ĐT Việt Nam cũng để thua Malaysia sau hai lượt trận với tổng tỉ số 0-2 (thua 0-2 trên sân khách, hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình).
 
Thất bại cay đắng nhất của ĐT Việt Nam trước Malaysia có lẽ là tại AFF Cup 2014. Giành chiến thắng 2-1 trên sân khách nhưng khi về đến Mỹ Đình, ĐT Việt Nam để đối thủ đánh bại với tỉ số 2-4, qua đó dừng bước với tổng tỉ số thua 4-5.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Báo quốc tế khuyên ĐT Malaysia hết sức thận trọng trước Việt Nam
Trước thềm cuộc đọ sức hấp dẫn giữa Việt Nam vs Malaysia, tờ báo thể thao quốc tế ESPN đã lên tiếng cảnh báo đội khách về sự nguy hiểm của thầy trò Park Hang...
Thủ quân ĐT Malaysia chỉ ra điều quan trọng ở trận gặp Việt Nam
Tiền đạo đội trưởng tuyển Malaysia, Zaquan Adha Abd Radzak mới đây đã chỉ ra yếu tố quan trọng để giành kết quả tốt trong chuyến làm khách tại Việt Nam ngày...
“Đại pháo” Malaysia đòi hủy diệt ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình
Trước thềm trận đại chiến bảng A giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia vào tối 16/11 tới, chân sút Norshahrul Idlan Talaha đã tự tin tuyên bố sẽ sút tung lưới đội chủ...
VFF sẽ bán vé kiểu mới nếu ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018
Sau những bất cập nảy sinh về hình thức mua vé xem ĐT Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2018, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ tiến hành hình thức bán vé mới nếu ĐT Việt Nam...
Thắng sốc, Philippines bất ngờ khiến ĐT Việt Nam “kê cao gối ngủ”
Trong trận đấu vừa kết thúc mới đây, ĐT Philippines đã hạ gục Singapore và khiến cục diện bảng B AFF Cup 2018 trở nên cực kỳ khó lường.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng luyện chiêu nhằm khắc chế hàng công Malaysia
Tiết lộ về việc HLV Park Hang Seo có căn dặn về việc khắc chế hàng công của Malaysia, Bùi Tiến Dũng và các thủ môn của ĐT Việt Nam đi vào tập luyện về khả năng...
Như Đạt (TTVN) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X