Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng của Văn Hậu bị nhận định có nguy cơ phá sản

Thứ Bảy 02/05/2020 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SC Heerenveen, đội bóng mà Văn Hậu đang thi đấu bị đánh giá có nguy cơ phá sản do ảnh hưởng của Covid-19.

Trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chính phủ Hà Lan đã ra lệnh cấm các hoạt động thể thao, sự kiện tập trung đông người cho đến tháng 9 tới đây. Điều này cũng đã khiến Giải VĐQG nước này phải hủy bỏ mà không có đội vô địch.

Không những thế, Covid-19 cũng đã khiến các đội bóng lao đao vì ảnh hưởng đến vấn đề tài chính. Báo chí Hà Lan mới đây đã đưa ra nhận định rằng nhiều đội bóng tại giải VĐQG Hà Lan đối mặt với nguy cơ phải phá sản vì vấn đề tài chính.

Đội bóng của Văn Hậu có nguy cơ phá sản hình ảnh
Đoàn Văn Hậu trong màu áo Heerenveen

Cụ thể, trên tờ Ziggo Sport, cựu cầu thủ Ajax là Jan Van Halst đã đưa ra đánh giá, có tới 11 đội bóng ở Hà Lan đối diện nguy cơ phá sản. Theo anh, chỉ một vài những đội bóng có tiềm lực tài chính tốt như Ajaz Amsterdam, PSV Eindhoven hay AZ Alkmaar, Feyenoord Rotterdam mới có thể đứng vững trước những ảnh hưởng của dịch bệnh.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những đội bóng tầm trung và nhỏ còn lại, trong đó có Heerenveen sẽ đối mặt với nguy cơ phá sản nếu không có những gói trợ cấp, nguồn tiền kịp thời trong giai đoạn sắp tới.

Đối với Heerenveen, đã phải tiến hành cắt giảm nhân sự để tiết kiệm chi phí. Mới đây, đội bóng đã thanh lý đối với 7 cầu thủ và có thể tiến hành cắt giảm lương của các cầu thủ, nhân viên để đảm bảo tài chính.

Trong thời gian tới, chắc chắn chính phủ Hà Lan sẽ phải có những chính sách nhằm hỗ trợ các đội bóng trong giai đoạn khó khăn sắp tới. Trước đó, FIFA cũng đã lên kế hoạch giải ngân gói hỗ trợ 1.5 cho đến 2.8 triệu USD để hỗ trợ các LĐBĐ thành viên trên toàn thế giới.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X