Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu chấn thương: Rủi ro từ lứa U23 Việt Nam

Thứ Năm 18/10/2018 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương của Đoàn Văn Hậu một lần nữa làm gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ hụt hơi của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018.

Khi các cầu thủ trẻ... hết pin
 

Ngay trước khi lên máy bay sang Hàn Quốc, Đoàn Văn Hậu dừng buổi tập đối kháng cùng cả đội với cái đầu gối được băng kỹ. Tình hình chấn thương của Văn Hậu chưa được xác định nhưng cả HLV Park Hang Seo lẫn người hâm mộ Việt Nam đều bày tỏ sự lo lắng.

Đoàn Văn Hậu chấn thương Rủi ro từ lứa U23 Việt Nam hình ảnh
Đoàn Văn Hậu chấn thương trước ngày sang Hàn Quốc tập huấn.
Nói dại nếu Đoàn Văn Hậu không có được thể trạng tốt nhất tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ gãy cả đôi cánh.
 
Chấn thương của Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh vốn đã khiến HLV Park Hang Seo lo lắng tìm lời giải cho vị trí hậu vệ phải. Giờ thì Đoàn Văn Hậu, cầu thủ được đánh giá có suất trên tuyển cho vị trí hậu vệ trái cũng bị đau. Tất cả những chấn thương này đến bởi quá trình thi đấu dày đặc của các cầu thủ trẻ suốt từ đầu năm.
 
Sau SEA Games 29, U23 Việt Nam bước vào VCK U23 châu Á với toàn bộ các trận đấu ở vòng loại trực tiếp đều phải đá hiệp phụ. Rồi các cầu thủ phải căng mình ở V-League 2018, tiếp đó là ASIAD 2018 khi đi đến những ngày cuối cùng. 
 
Hệ quả của quá trình thi đấu dài ngày, căng sức trên nhiều đấu trường cũng như di chuyển liên miên là các cầu thủ có dấu hiệu hụt hơi. Ngay sau khi trở về từ ASIAD, Xuân Mạnh và Phan Văn Đức (SLNA) ngay lập tức dính chấn thương.
 
Vu Van Thanh HAGL
Vũ Văn Thanh chấn thương nặng lỡ cơ hội thi đấu tại AFF Cup 2018.

Nhiều cầu thủ HAGL như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh cũng chấn thương ở các mức độ khác nhau. Văn Toàn hay Hồng Duy cũng xuống sức thấy rõ trong những pha bóng cần bứt tốc độ ở những vòng đấu cuối V-League 2018.
 
Các cầu thủ của Hà Nội FC có đỡ hơn phần nào khi HLV Chu Đình Nghiêm liên tục xoay tua đội hình. Nhưng tựu chung lại, phần lớn những cái tên đi cùng thầy Park từ VCK U23 châu Á 2018 đến nay đều đã có biểu hiện... hết pin.
 

Rủi ro từ lứa U23
 

HLV Park Hang Seo trước thềm AFF Cup 2018 khẳng định ông sẽ xây dựng đội tuyển dự giải dựa trên bộ khung là các cầu thủ U23 Việt Nam.

Danh sách triệu tập chuẩn bị cho giải đấu thể hiện rõ thầy Park không nói suông khi có đến 16/30 tuyển thủ ở độ tuổi U23, đó là chưa tính đến ba cầu thủ quá tuổi đã lên tuyển Olympic Việt Nam trước đó là Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng.
 
DT Viet Nam
ĐT Việt Nam được HLV Park Hang Seo xây dựng dựa trên nòng cốt là các cầu thủ lứa U23.

Tất nhiên thầy Park có lý do để xây dựng nên nòng cốt từ các cầu thủ U23 Việt Nam. Tập thể những cầu thủ trẻ này phần nào đã được trui rèn bản lĩnh qua hai giải đấu lớn cấp châu lục, cũng như hiểu rõ yêu cầu chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc.
 
Vì vậy, HLV Park Hang Seo sẽ không mất nhiều công để dựng bài cho đội tuyển. Thay vào đó, các tuyển thủ sẽ được rèn giũa thêm về kỹ, chiến thuật cũng như sức bền.
 
Vấn đề là khi nhiều cầu thủ U23 Việt Nam có dấu hiệu xuống sức sau một năm chinh chiến liên tục, toan tính của thầy Park mang nhiều tính rủi ro. Độ bền thể lực của các cầu thủ là một trong những yếu tố chính làm nên thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo giờ đang bị thách thức nghiêm trọng.
 
Danh sach DT Viet Nam du AFF Cup 2018.
Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Trên thành phần ĐT Việt Nam được triệu tập lần này còn rất nhiều tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn được đánh giá cao. Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đinh Thanh Trung,... đều có kinh nghiệm ăn cơm tuyển sẽ là sự bổ sung hợp lý trong trường hợp các cầu thủ lứa U23 không thể ra sân.  
 
Có lẽ qua việc các cầu thủ trẻ liên tục dính chấn thương, thầy Park sẽ có sự cân nhắc để xây dựng bộ khung đội tuyển đảm bảo cho một giải đấu dài hơi mà yếu tố thể lực đóng vai trò rất quan trọng.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Thua 3 trận liên tiếp, đối thủ của ĐT Việt Nam vẫn tự tin hướng tới AFF Cup
Trong một phát biểu mới đây với truyền thông Myanmar, HLV Antoine Hey vẫn tự tin vào khả năng vượt qua vòng bảng của đội nhà tại AFF Cup 2018.
Tân binh ĐT Việt Nam tự tin thay thế Vũ Văn Thanh ở AFF Cup 2018
Chia sẻ với giới truyền thông sáng 16/10, tân binh Đinh Viết Tú khẳng định anh sẵn sàng chơi mọi vị trí nếu được HLV Park Hang Seo yêu cầu.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chê chưa đủ sức bắt cho ĐT Việt Nam
Một số chuyên gia nhận định dù có tiềm năng nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa đủ khả năng để giành suất bắt chính cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.
Đoàn Văn Hậu dính chấn thương trước chuyến tập huấn Hàn Quốc
Ngay trước thềm chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, Đoàn Văn Hậu dính chấn thương đầu gối khiến HLV Park Hang Seo lo lắng về vị trí hậu vệ cánh của ĐT Việt Nam.
Quang Hải tin tưởng sức mạnh của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã khẳng định đầy tự tin về khả năng đánh bại các đối thủ ở bảng A của ĐT Việt Nam.
Công Phượng liên tục bị nhắc nhở trong buổi tập của ĐT Việt Nam
Tiền đạo HAGL Nguyễn Công Phượng đã liên tục bị nhắc nhở về khả năng di chuyển và tiếp cận khung thành trong buổi tập chiều qua của ĐT Việt Nam.
Như Đạt (TTVN) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X