Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm yếu của ĐT Trung Quốc bị chỉ ra trước trận gặp Việt Nam

Thứ Tư 06/10/2021 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Scmp không ngần ngại chỉ ra điểm yếu của ĐT Trung Quốc kèm theo từ “nhút nhát” trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Điểm yếu của ĐT Trung Quốc


Sau hai trận tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, ĐT Trung Quốc gây thất vọng khi thu về thành tích toàn thua trước Australia và Nhật Bản. Các học trò của HLV Li Tie còn gây thất vọng khi không có nổi một cú sút trúng đích trong hai trận đấu đã qua.

Wu Lei ĐT Trung Quốc. Ảnh: Scmp.
Hàng công của ĐT Trung Quốc chơi không được như kỳ vọng trong hai trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Ảnh: Scmp.
 
Tờ Scmp trước trận đấu với ĐT Việt Nam đã nhấn mạnh rằng ĐT Trung Quốc phải tìm ra cách “sút trúng đích”. Trang này còn sử dụng từ “nhút nhát” để mô tả về hàng công gây thất vọng ĐT Trung Quốc.

Dù sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng trên hàng công nhưng ĐT Trung Quốc đang gây thất vọng lớn. Tiền đạo Wu Lei đang chơi cho Espanyol không thể hiện được nhiều trong hai trận đầu tiên, trong khi bộ ba cầu thủ tấn công nhập tịch là Elkeson, Alan và Aloisio bị đặt dấu hỏi về sự hòa nhập vào lối chơi chung của ĐT Trung Quốc. 

Scmp còn dẫn lại lời của hậu vệ Yu Dabao để nhấn mạnh tâm lý nhập cuộc không tốt của ĐT Trung Quốc trong hai trận đầu: “Đó là lúc chúng tôi nhận ra khoảng cách với họ. Với chúng tôi, điều quan trọng lúc này là phải lấy lại sự tự tin”.

 
Nhấn mạnh về điểm yếu của ĐT Trung Quốc, tờ Scmp cũng dành những lời có cánh cho ĐT Việt Nam. Xếp hạng FIFA đứng thứ 11 trong số 12 đội góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam lại được đánh giá rất cao.

Tờ này khẳng định HLV Park Hang Seo đang có trong tay dàn cầu thủ “trẻ trung, khát khao và giàu tài năng, những cầu thủ dần tạo dựng được tên tuổi ở cấp độ khu vực và châu lục”. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Saudi Arabia trên sân khách cũng được lấy làm dẫn chứng cho quan điểm này.

Phan Văn Đức Jackson Irvine ĐT Việt Nam vs Australia
ĐT Việt Nam được khen ngợi vì chơi kiên cường trong hai trận đấu với Saudi Arabia và Australia.
 
Trong trận đấu đó, ĐT Việt Nam dẫn trước ngay tại Riyad cho đến khi Duy Mạnh phải rời sân do nhận thẻ đỏ. Scmp đánh giá điều này giúp ĐT Saudi Arabia có lợi thế trong phần còn lại của trận đấu. 

ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ bước vào cuộc họp báo vào tối nay (6/10). Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào 0h00 ngày 8/10 trên SVĐ Sharjah (UAE).

Kết quả Đội tuyển Việt Nam
Thứ 6, 08/10
08/10Trung QuốcTrung Quốc00:00Việt Nam
08/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Nhật Bản
08/10AustraliaAustralia01:30Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
12/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út23:00Trung Quốc
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:

Vũ Văn Thanh khoe body vạn người mê trên sân tậpVũ Văn Thanh khoe body vạn người mê trên sân tập
Hậu vệ Vũ Văn Thanh đã tự tin khoe thân hình đầy cơ bắp của mình cùng đàn em Nguyễn Tiến Linh sau buổi tập diễn ra tối qua (5.10) của ĐT Việt Nam.
Thành Chung: ĐT Việt Nam sẽ đá với hơn 100% sức lựcThành Chung: ĐT Việt Nam sẽ đá với hơn 100% sức lực
Nguyễn Thành Chung khẳng định ĐT Việt Nam sẽ chơi với hơn 100% sức lực trong trận đấu với ĐT Trung Quốc.
Tuyển Trung Quốc dùng chiến thuật lấy thịt đè người đấu Việt NamTuyển Trung Quốc dùng chiến thuật lấy thịt đè người đấu Việt Nam
Theo thông tin từ báo chí Trung Quốc thì nhiều khả năng đoàn quân của HLV Li Tie sẽ sử dụng lối chơi tấn công thiên về sức mạnh và bóng bổng để tìm kiếm 3 điểm...
Quế Ngọc Hải sẽ đem đến may mắn cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Trung Quốc?Quế Ngọc Hải sẽ đem đến may mắn cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Trung Quốc?
Ba lần trung vệ Quế Ngọc Hải ghi bàn là cả ba lần ĐT Việt Nam giành chiến thắng. Đây được xem là điềm lành đối với thầy trò HLV Park Hang-seo trước trận đấu...
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Công Phượng trở lạiĐội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Công Phượng trở lại
Với sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm phương án nơi hàng công của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Trung Quốc ở Vòng loại...
Tổ trọng tài UAE điều khiển trận Việt Nam vs Trung QuốcTổ trọng tài UAE điều khiển trận Việt Nam vs Trung Quốc
Sát ngày diễn ra màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc, danh tính tổ trọng tài điều khiển trận đấu này cũng đã được tiết lộ.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X