Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Để Son Heung-min dự ASIAD 2018, LĐBĐ Hàn Quốc nhượng bộ Tottenham những gì?

Thứ Năm 02/08/2018 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để Son Heung-min được dự ASIAD 2018, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc đã phải đàm phán rất căng với Tottenham để tìm được tiếng nói chung.

Son Heung-min dự ASIAD 2018

Trở về từ World Cup 2018 khi ĐT Hàn Quốc bị loại từ vòng bảng, Son Heung-min tiếp tục có tên trong danh sách Olympic Hàn Quốc dự ASIAD 2018. Lý do để Son Heung-min dự ASIAD 2018 là "trốn" nghĩa vụ quân sự bởi nếu vô địch giải đấu, Son Heung-min và các đồng đội sẽ có cơ hội được miễn đi lính.

Để Son Heung-min dự ASIAD 2018, LĐBĐ Hàn Quốc nhượng bộ những gì hình ảnh
Son Heung-Min phải xin phép Tottenham mới được dự ASIAD 2018.

Trên lý thuyết, Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh nên mọi công dân nam bắt buộc phải tham gia nghĩa vụ quân sự. Các vận động viên nam nếu giành huy chương tại Olympic hoặc vô địch ASIAD sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự.
Tuy nhiên, ASIAD 2018 không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên CLB Tottenham có quyền từ chối không cho Son Heung-min tham dự giải đấu. Càng đặc biệt hơn khi ASIAD 2018 diễn ra đúng vào thời điểm Premier League 2018-19 khởi tranh.
Cầu thủ người Hàn Quốc trước đó cũng gửi lời xin lỗi Tottenham vì tham dự ASIAD 2018. Đội bóng thành London cũng thông cảm với Son Heung-min khi họ cũng muốn cầu thủ của mình có thể tránh được nguy cơ phải nghỉ thi đấu để đi nghĩa vụ quân sự.

LĐBĐ Hàn Quốc và Tottenham đạt tiếng nói chung

Để Son Heung-min thoải mái dự ASIAD 2018, LĐBĐ Hàn Quốc đã phải làm việc với Tottenham nhằm đi đến sự thống nhất. Tottenham chấp nhận để Son Heung-min dự giải với điều kiện cầu thủ này phải thi đấu hai trận mở màn mùa giải gặp Newcastle và Fullham.
Son Heung Min them mot lan nua bo lo co hoi ghi ban. Anh: ​FIFA.
Son Heung Min dự ASIAD 2018 nhằm tránh nghĩa vụ quân sự.

Sau trận Fullham, Son Heung-min được trở về thi đấu cho ĐT Olympic Hàn Quốc cho đến ngày 1/9. Đó cũng là thời điểm ĐT Hàn Quốc đã đá xong vòng bảng và đi đến vòng loại trực tiếp tại ASIAD 2018.
Bù lại, Hàn Quốc sẽ phải nhượng bộ không triệu tập Son Heung-min trong hai trận giao hữu vào tháng 11/2018. Ngoài ra, Son Heung-min cũng không được dự hai trận vòng bảng đầu tiên tại VCK ASIAN Cup 2019 diễn ra vào tháng Một tới tại Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).

N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X