Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Giải pháp cực sáng suốt của thầy Park khi nhiều trụ cột ĐTVN quá tải

Thứ Sáu 13/09/2019 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BLV Ngô Quang Tùng đặt vấn đề khi nhiều cầu thủ tới từ CLB Hà Nội có phần thiếu sung sức khi lên ĐT Việt Nam và giải pháp của HLV Park Hang-seo.

Làm khách trên sân Thái Lan ở lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam nhìn chung đã chơi tốt. Nhưng trong trận hòa không bàn thắng này, dễ nhận ra một vài nhân tố tới từ CLB Hà Nội có phần dưới sức, một hệ quả của việc họ quá tải do liên tục phải thi đấu ở nhiều mặt trận.

Theo BLV Ngô Quang Tùng, đây là một vấn đề đáng lưu tâm và HLV Park Hang-seo cũng đã có những điều chỉnh hợp lý. “Trong đợt tập trung vừa rồi, chúng ta có khá nhiều cầu thủ bị chấn thương hoặc mới bình phục. Có thể kể ra trường hợp của Trọng Hoàng, Văn Hậu hay Văn Thanh. Có trường hợp Anh Đức không thể đá được khi bị đau trước thềm trận đấu với Thái Lan và chúng ta mất một cầu thủ kinh nghiệm”, gương mặt gạo cội của làng bình luận nói.

Đây! Giải pháp của thầy Park khi nhiều trụ cột ĐT Việt Nam quá tải hình ảnh
Những cầu thủ HAGL là sự bổ sung tốt cho ĐT Việt Nam

“Cũng có những trường hợp mệt mỏi, chơi dưới sức điển hình là Duy Mạnh, Quang Hải. Điều đó dẫn tới sự nhuần nhuyễn của ĐT Việt Nam là có vấn đề. Do đó, giải pháp ông Park đưa ra để phục vụ cho một trận đấu cụ thể xem ra là ổn. Nhưng nhìn xa hơn, lịch thi đấu của các tuyển thủ quốc gia thuộc biên chế CLB Hà Nội còn rất dày và đó là dấu hỏi lớn.”

Về phần BLV Vũ Quang Huy, anh ủng hộ phương án sử dụng dàn cầu thủ tới từ Hoàng Anh Gia Lai để tiếp sức trong thời gian tới: “Trước Thái Lan, với việc nhiều trụ cột tới từ CLB Hà Nội mệt mỏi, dàn cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có lúc đông nhất lên đến 5 người trên sân. Đó cũng là một lý do dẫn đến việc Tuấn Anh dễ đá hơn nhiều. Dĩ nhiên, trên đội tuyển đã có những buổi tập chung, nhưng những người đã ăn tập cùng nhau từ khi mới 10, 11 tuổi vẫn có sự ăn ý nhiều hơn”, Giám đốc Trung tâm sản xuất chương trình thể thao và giải trí của VTC nói.

“Sắp tới, khi CLB Hà Nội tiếp tục có một lịch thi đấu dày đặc, khả năng các cầu thủ của họ mệt mỏi khi lên tuyển là nhìn thấy trước. Trong bối cảnh đó, giải pháp sử dụng tổ Hoàng Anh Gia Lai trên sân là hợp lý. Đó là một sự may mắn bởi trong cùng một thời điểm chúng ta có hai lứa cầu thủ chất lượng từ cả Hà Nội và HAGL.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X