Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo ấn tượng với "người không phổi"

Thứ Sáu 22/05/2020 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo, HLV thể lực Willander Fonseca, tuyển thủ Trọng Hoàng có năng lượng để trở thành một cầu thủ đẳng cấp vươn tầm ra khỏi Việt Nam.

Bắt đầu gắn bó với bóng đá Việt Nam từ cuối năm 2018 sau khi ông Bae Ji Won chia tay bóng đá Việt Nam, HLV thể lực Willander Fonseca cũng chỉ gắn bó với bóng đá Việt Nam trong khoảng 3 tháng trước khi phải nói lời chia tay vì lịch học của ông.

Cựu trợ lý Willander Fonseca ấn tượng với Trọng Hoàng hình ảnh
Trọng Hoàng thi đấu ấn tượng ở Asian Cup 2019

Dù chỉ gắn bó trong quãng thời gian ngắn, song HLV thể lực người Brazil này tỏ ra rất am hiểu về bóng đá Việt Nam. Khi được hỏi ấn tượng với cầu thủ nào nhất tại Việt Nam, ông ngay lập tức chỉ tên Trọng Hoàng.

Chia sẻ với Bongdaplus, cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi ấn tượng nhất với Trọng Hoàng. Anh ấy là mẫu cầu thủ sinh ra để chơi bóng đỉnh cao. Anh ấy có một thứ năng lượng trong cơ thể đủ để biến anh ấy trở thành một cầu thủ đẳng cấp vượt tầm giới hạn Việt Nam.”

VCK Asian Cup 2019 là chiến dịch đầu tiên và cũng là cuối cùng mà HLV Fonseca có dịp đi cùng với bóng đá Việt Nam. Kể lại kỷ niệm với cầu thủ xứ Nghệ, HLV Fonseca tiết lộ: “Lúc tôi đến, Trọng Hoàng đang chấn thương dây chằng. Bác sỹ nói với tôi rằng anh ấy không thể thi đấu. Và việc của tôi là phải làm thế nào để Trọng Hoàng chơi được ở Asian Cup. Và chúng tôi đã vạch ra một chương trình tập luyện khoảng 1 tuần cho anh ấy.

Tôi vừa chữa trị, tập luyện bằng liệu pháp vật lý đến tâm lý. Rồi ngày cuối trước khi trận đấu gặp Iraq, tôi hỏi Hoàng: "Cậu đá được bao nhiêu phút?". Anh ấy nói: "Khoảng 60 phút". Và rồi, cậu ấy chơi cả trận. Thậm chí, Hoàng còn thi đấu với đẳng cấp rất cao. Cậu ấy có một bộ gen di truyền vượt tầm Việt Nam. Sau này, tôi cũng hoàn toàn không bất ngờ khi Trọng Hoàng có mặt ở SEA Games và giúp Việt Nam có huy chương Vàng.”

Trọng Hoàng đã góp công lớn vào thành tích lọt đến tứ kết Asian Cup 2019 và sau này là tấm huy chương vàng lịch sử tại SEA Games 30 vào cuối năm.

Sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, HLV thể lực Fonseca tiếp tục tham gia khóa đào tạo HLV bằng A của AFC.

Huyền thoại Bồ Đào Nha từ chối dẫn dắt UAE dù được đề nghị mức lương cực khủng
E ngại sẽ đi vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm có lẽ chính là lý do khiến HLV Paulo Sousa mới đây đã không nhận lời mời dẫn dắt ĐT UAE dù được đề nghị...
Truyền thông Thái Lan lo ngại trước lợi thế của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup
Tờ Siam Sport của Thái Lan mới đây đã có bài viết chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup với các đối thủ tại bảng...
Cựu trợ lý thầy Park tiết lộ bí kíp thành công tại Thường Châu
Cựu trợ lý ĐTVN Bae Ji Won từng tiết lộ yếu tố tinh thần chính là bí quyết làm nên thành công của U23 Việt Nam tại giải đấu tại Thường Châu.
Đình Trọng rút ra nhiều kinh nghiệm sau nhiều lần tái phát chấn thương
Trung vệ của CLB Hà Nội và ĐTVN Trần Đình Trọng tỏ ra hết sức lạc quan trong suốt quá trình hồi phục tại trung tâm PVF thời gian qua. 



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X