Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Các cầu thủ Việt Nam sẵn sàng chiến đấu vì màu cờ sắc áo hơn cầu thủ Malaysia"

Thứ Hai 22/07/2019 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV thể lực U23 Malaysia, Mashiedee Sulaiman cho rằng ĐT Việt Nam có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Malaysia sẽ có thêm 4 cầu thủ nhập tịch

 
Là cựu HLV thể lực ĐT U23 Malaysia giai đoạn 2015-17, ông Mashiedee Sulaiman hiện đang đảm nhiệm vai trò HLV thể lực cho CLB Nam Định. Sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022, vị HLV thể lực người Malaysia đã có những nhận định về bảng G, nơi có sự hiện diện của 4 đội tuyển khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia (cùng với ĐT UAE).

Cựu HLV thể lực U23 Malaysia đánh giá ĐT Việt Nam tại VL World Cup hình ảnh
Cựu HLV thể lực U23 Malaysia đánh giá ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
 
Đánh giá về bảng G, HLV Sulaiman cho biết: “Bảng G là bảng đấu của khu vực AFF. Điều này là tốt cho các đội ở khu vực. Về cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai, Việt Nam và Thái Lan lớn hơn cả".
 
HLV người Malaysia cho biết đội tuyển của họ nhiều khả năng sẽ có thêm 4 cầu thủ nhập tịch gồm De Paula, Liridon Krasniqi, Kiko Insa và Natxo Insa. Khi được hỏi về việc nếu nhập tịch hàng loạt cầu thủ, sức mạnh của ĐT Malaysia có tăng cường lớn hay không, HLV Sulaiman lắc đầu.
 
“Dù bổ sung thêm cầu thủ nhập tịch nhưng đừng quên bóng đá là môn thể thao tập thể” – HLV Sulaiman cho biết: “Về mặt chiến thuật, ĐT Việt Nam vẫn hơn. Các cầu thủ Malaysia cũng thiếu tính chiến đấu cho màu cờ sắc áo như các cầu thủ Việt Nam khi ở trên tuyển. Họ muốn nghỉ ngơi khi mùa giải đã kết thúc”.
 

Cựu HLV thể lực U23 Malaysia đánh giá về ĐT Việt Nam

 
Đánh giá về sức mạnh của các đội tuyển ở bảng G, HLV Sulaiman cho rằng thực tế là các đội bóng ở Đông Nam Á đã quá hiểu nhau. Các đội đã chạm trán nhau quá nhiều ở AFF Cup, hay ở cấp độ trẻ là SEA Games.

Các cầu thủ Việt Nam sẵn sàng chiến đấu vì màu cờ sắc áo hơn cầu thủ Malaysia hình ảnh 2
Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
 
Nhận định về chiến thuật của các đội tuyển khu vực Đông Nam Á, HLV thể lực người Malaysia cho biết: “Như trận gặp Curacao, Việt Nam chơi với sơ đồ 3-5-2, thường là 3-4-3. HLV người Nhật của Thái Lan thích dùng sơ đồ 4-2-3-1, đôi lúc là 4-4-2. Còn ĐT Malaysia thường chơi 4-3-3, đôi lúc là 3-4-3”. 
 
“Nhưng kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào màn trình diễn của các cầu thủ trong ngày diễn ra trận đấu”.
 
“Ông Park Hang Seo là một HLV giàu kinh nghiệm. Giờ chúng tôi đang muốn xem HLV mới của Thái Lan thể hiện ra sao” – HLV Sulaiman chốt lại.
 
Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Bầu Đức: Tổng thể nền bóng đá Việt Nam chưa hơn Thái Lan
Chạm trán ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, bầu Đức cho rằng chưa thể đánh giá bóng đá Việt Nam đã vượt qua hàng xóm ở khu vực Đông Nam Á.
World Cup 2022: Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nói điều bất ngờ về sức mạnh của ĐT Việt Nam
Chia sẻ với báo giới trong nước, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyos Pumpanmuang đã thừa nhận ĐT Việt Nam giờ đã không còn dễ bị bắt nạt như trước.
Thái Lan có thuyền trưởng mới: HLV Nishino chắc gì đã đáng sợ bằng Kiatisak
Việc LĐBĐ Thái Lan vừa ký hợp đồng với nhà cầm quân người Nhật Bản, ông Akira Nishino sẽ giúp đội tuyển nước này vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu...
HLV Akira Nishino: Mục tiêu của tôi là đưa ĐT Thái Lan dự World Cup 2022
HLV Akira Nishino khẳng định sẽ cố gắng để thực hiện giấc mơ World Cup 2022 của người Thái Lan.
Người Thái đặt mục tiêu toàn thắng trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022
Chia sẻ sau lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Giám đốc kỹ thuật Thái Lan cho rằng Voi chiến cần giành tối đa điểm số khi được thi đấu trên sân nhà.
Thái Lan tính sử dụng sân bóng trường đại học để đón tiếp ĐT Việt Nam
Thay vì sử dụng thánh địa Rajamangala, người Thái đang cân nhắc sử dụng sân bóng của trường đại học Thammasat để tổ chức trận ra quân tại vòng loại World Cup...
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X