Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Cực sốc: Người Việt Nam bị cấm cửa vào SVĐ Bukit Jalil dù có vé

Thứ Năm 13/12/2018 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một thông tin mới được FOX Sports Asia đăng tải, rất nhiều CĐV Việt Nam không được vào Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi vừa rồi.


Có vé, vẫn đứng ngoài sân
 

Thầy trò Park Hang Seo dù rất tiếc, nhưng vẫn có lý do để hài lòng khi rời Malaysia với trận hòa 2-2. Tuy nhiên về phía các CĐV của đoàn quân áo đỏ, điều này lại không đúng cho lắm. Có rất nhiều người bỏ tiền mua vé, nhưng cuối cùng lại bị ngồi ngoài cả trận.
 
Nguồn gốc của sự việc này bắt nguồn từ sức nóng khủng khiếp của trận đấu, khi chủ nhà Malaysia thậm chí in vé còn… nhiều hơn sức chứa của SVĐ Bukit Jalil (có 87411 chỗ ngồi). Cụ thể, khu vực dành cho CĐV đội khách (cổng E) chỉ có gần 3000 chỗ ngồi, và con số này đã sớm bị lấp đầy, khiến nhiều người vào sau không còn chỗ.
 
Để giải quyết thực trạng này, ban quản lý SVĐ đã phải mở cửa để NHM ngồi vào khu vực báo chí. Xa hơn, phía Malaysia còn để CĐV Việt Nam ngồi chung với khu vực dành cho fan đội nhà. Chẳng thế mới có chuyện một anh chàng đến từ Việt Nam “đơn thương độc mã”, lọt thỏm trong khu vực của các CĐV Malaysia – lý do là bởi không còn chỗ nào để ngồi.
Cộng đồng mạng cảm mến anh chàng CĐV Việt Nam dũng cảm nhất Bukit Jalil
Một số CĐV lo ngại về sự an toàn khi mặc áo Việt Nam cổ vũ tại SVĐ Bukit Jalil (Malaysia) trong trận chung kết AFF Cup 2018. Tuy nhiên, trong tối 11/12, hình...

Trên Facebook, tài khoản Hoàng Huy là một trong những “nạn nhân” có vé nhưng không được vào sân, đã đăng tải sự bức xúc. Bài viết này thu hút hàng trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ cùng rất nhiều lượt bày tỏ cảm xúc với tiêu đề “Malaysia – Các bạn nợ chúng tôi một lời xin lỗi”. Bongda24h xin được trích đoạn gửi đến độc giả:

"Một trận cầu đẹp mắt! Một tinh thần thi đấu hết mình! Một kết quả còn nhiều hi vọng! Nhưng quả thật chúng tôi vô cùng tức giận, phẫn nộ và kịch liệt phản đối cách hành xử thiếu đạo đức và hoàn toàn không chuyên nghiệp của BTC trận đấu giữa Việt Nam – Malaysia tại SVĐ Bukit Jalil, khi hàng ngàn CĐV Việt Nam lặn lội đường xá xa xôi, bỏ tiền ra để mua vé nhưng lại không được cho vào sân.

Phẫn nộ với hình ảnh CĐV Việt Nam không được vào Bukit Jalil hình ảnh

Hình ảnh đáng buồn trong trận chung kết lượt đi AFF Cup


Với chúng tôi, đó không chỉ là sự thiếu fair-play của nước chủ nhà trong một giải đấu thể thao mà quả thực là hành vi ăn cướp trắng trợn khi mà các CĐV, các hãng hàng không, các công ty du lịch Việt Nam đã bỏ ra rất nhiều tiền đáp những chuyến bay chuyên cơ, mua vé một cách đàng hoàng và sòng phẳng để được là khán giả trận đấu. Chúng tôi mua, chứ không hề đi xin các bạn, nhưng cách các bạn đối xử thật đáng thất vọng. 

SVĐ Bukit Jalin với sức chứa xấp xỉ 90.000 chỗ, nhưng bằng một cách quái quỷ nào đó, các bạn bán vé overbooking tới 100.000 chỗ và hoàn toàn không nghĩ đến hậu quả là hàng ngàn người bị bỏ mặc bên ngoài sân đấu. Khi NHM yêu cầu cảnh sát thì họ chỉ sang BTC, khi chỉ sang BTC thì bỏ mặc sự việc và nói ra ngoài xem màn hình đi hoặc tìm chỗ nào trống trong khu vực của CĐV Malaysia mà ngồi.

Phẫn nộ với hình ảnh CĐV Việt Nam không được vào Bukit Jalil hình ảnh

CĐV Việt Nam không được vào Bukit Jalil dù có vé trong tay


[…] Chúng tôi tin là Việt Nam có thể ứng xử một cách đàng hoàng và sòng phẳng hơn với những người khách nước ngoài đến với chúng tôi. Lòng hiếu khách và tinh thần thượng võ trong thể thao là thứ ở Việt Nam ai cũng có, ai cũng nhiều, còn ở Malaysia thì có vẻ hiếm, nếu như không muốn nói là không có.

Chúng tôi đề nghị Malaysia cần phải chính thức xin lỗi NHM bóng đá Việt Nam vì cách hành xử quá tồi tệ của các bạn, và trả lại 100% tiền vé và chi phí thiệt hại của các CĐV đã sang tận Bukit Jalil, có vé nhưng tối qua không được xem trực tiếp trận đấu.

Các bạn đang nợ chúng tôi một lời xin lỗi, Malaysia!"
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X