Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Việt Nam vẫn lạc quan với Văn Hậu

Thứ Bảy 15/02/2020 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Văn Hậu không có được cơ hội ra sân thi đấu nhiều tại Hà Lan, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh vẫn cho rằng quãng thời gian tập luyện và thi đấu tại Châu Âu sẽ mang lại kinh nghiệm bổ ích cho Đoàn Văn Hậu.
Chuyển tới thi đấu trong màu áo CLB Heerenveen từ tháng 9/2019, Đoàn Văn Hậu được người hâm mộ và giới chuyên môn nước nhà chờ đợi hơn bao giờ hết. So với những người đàn anh đi trước như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng, Văn Hậu sở hữu thể hình lý tưởng với bóng đá Châu Âu và có sự chuẩn bị tốt hơn.

Chia sẻ về người đàn em Văn Hậu, chân sút huyền thoại Lê Công Vinh cho biết: “Văn Hậu còn quá trẻ. Em là một hậu vệ cánh khó tìm ở Việt Nam ở thời điểm hiện tại về thể hình lẫn chuyên môn”.

Công Vinh lạc quan với Văn Hậu hình ảnh
Văn Hậu chỉ có cơ hội thi đấu vài phút tại cúp quốc gia Hà Lan mùa này.

Sau quãng thời gian chuyển tới Hà Lan, cầu thủ sinh năm 1999 ít có cơ hội ra sân khi thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Anh chỉ có được vỏn vẹn 4 phút đá trận Cúp Quốc gia với Roda JC.

Tuy vậy, Công Vinh vẫn rất lạc quan về trường hợp của Văn Hậu: “Dù ít được ra sân nhưng Văn Hậu vẫn còn trẻ. Chuyến đi Hà Lan vừa rồi tôi nghĩ không quá quan trọng Hậu phải ra sân hay tỏa sáng thế nào.

Chuyến đi này rất bổ ích cho Hậu. Em có thể mở mang kiến thức bóng đá, nhìn rộng hơn về một giải đấu ở tốp hàng đầu châu Âu là như thế nào”.

Ở thời điểm hiện tại, Heerenveen chỉ có được vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng dù đầu mùa giải đội bóng đặt mục tiêu tham dự Europa League. Vì thế BHL đội bóng Hà Lan có thể sẽ ưu tiên sự ổn định hơn là thử nghiệm những con bài mới như Văn Hậu.

Dù không được thường xuyên thi đấu tại đội 1, song Văn Hậu vẫn được thử sức tại đội trẻ của Heerenveen. Văn Hậu ra sân trong 2 trận đấu liên tiếp của đội trẻ đá với Feyenoord và Go Ahead Eagles. Đây có thể sẽ là cơ hội để Văn Hậu thể hiện mình với BHL đội 1 của Heerenveen.

Trong trường hợp tiếp tục không được SC Heerenveen trọng dụng, CLB Hà Nội có thể đưa anh trở lại V-League trong thời gian tới nhằm giữ phong độ của cầu thủ sinh năm 1999.

Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X