Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng có khởi đầu tại Incheon: Đừng thần thánh hoá quá mức!

Chủ Nhật 07/04/2019 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau rất nhiều trận phải ngồi dự bị, rốt cuộc sự nghiệp của Công Phượng tại Incheon United cũng có bước ngoặt, với lần đầu tiên ra sân mới đây (3/4/2019).
 

Cuối cùng cũng có lần đầu tiên

 

Công Phượng ghi bàn, Công Phượng kiến tạo, Công Phượng toả sáng – đó là những gì người hâm mộ Việt Nam mong chờ được chứng kiến. Nhưng tới thời điểm này, chuyện đó chỉ xuất hiện trên sân tập, với những đối thủ sinh viên đại học.
 
Với sức hút lớn từ giới truyền thông (mỗi bài post có liên quan tới chân sút này đều nhận được sự quan tâm gấp 10 lần), Công Phượng đã thể hiện tốt sự xuất hiện của mình. Và mãi tới 2 ngày trước (3/4), anh mới có lần đầu tiên đá chính, sau vài trận trước đó chỉ được tung vào từ băng ghế dự bị.
 
Trước trận, Incheon United công bố đội hình xuất phát với Công Phượng như trailer phim bom tấn, cùng lời mời gọi các CĐV hãy ủng hộ hết mình cho toàn đội. Quả thực, anh được chơi trọn vẹn 90 phút, tạo ra 2 cơ hội có thể dẫn tới bàn thắng. Nhưng kết quả, Incheon thua đậm 3 bàn không gỡ.

Công Phượng tại Incheon United Đừng thần thánh hoá quá mức! hình ảnh

Công Phượng đá chính trong trận Incheon vs Daegu


Phong độ của Incheon lúc này là rất tệ. Sau 5 vòng đấu đầu tiên, họ giành được 4 điểm với vỏn vẹn 1 chiến thắng, 1 trận hoà và tới 3 thất bại, xếp thứ 2 từ dưới đếm lên trên bảng xếp hạng (11/12). Đáng nói, đội bóng này đang trải qua 3 trận thua liên tiếp, mới nhất là thảm bại 0-3 trước Daegu.
 
Có hề gì, người hâm mộ Việt Nam chỉ quan tâm đến Công Phượng, chứ để ý gì Incheon? Họ còn mừng là đằng khác, bởi trong bối cảnh chân sút chủ lực Mugosa đang dính chấn thương, cơ hội dành cho tiền đạo Nghệ An là lớn hơn rất nhiều. Ngay ngày mai thôi (6/4), Incheon sẽ có trận đấu tiếp theo gặp Jeonbuk, và nhiều người cho rằng không cho Công Phượng vào sân “là một tội ác” ?!

Công Phượng tại Incheon United Đừng thần thánh hoá quá mức! hình ảnh

Công Phượng sẽ tiếp tục có cơ hội đá chính tại Incheon

 

Đã đến lúc “đông phong tái khởi”?

 

 
Từ từ đã nào. Đây mới là giai đoạn đầu Phượng gia nhập đội bóng Hàn Quốc, ở một giải đấu thiên về thể lực. Chưa hết, cầu thủ này vẫn đang trong quá trình thích nghi với môi trường mới, văn hoá khác biệt. Trong bối cảnh đó, được ra sân càng nhiều càng tốt là một điều thành công.
 
Từ màn ra mắt SVĐ Sungui Arena Park, tất nhiên những niềm hy vọng bắt đầu được thắp lên. Tổng thể, tân binh số 23 mới thi đấu 134 phút sau 5 vòng đầu tiên, và tất cả những gì anh làm được là 1 chiếc thẻ vàng trong trận gặp Suwon (thua 1-3).

Lich thi dau Cong Phuong lieu co ra san vong 5 K League 2019

Chân sút Việt Nam mới chỉ có màn ra mắt sân Sungui Arena Park lần đầu với tư cách cầu thủ đá chính


Đúng là Công Phượng chơi tương đối ấn tượng trận gần nhất, nhưng xem bóng đá kiểu Việt Nam, cho rằng anh là một siêu sao vượt tầm đội bóng, rằng Công Phượng phải chơi trong một đội bóng quá kém, nào là “giữa một rừng gỗ” – là hoàn toàn sai lầm. Lần gần nhất một cầu thủ Đông Nam Á đá chính trong trận đấu tại K-League cách đây đã 35 năm. Nghĩa là Phượng nên tự hào với chiến tích của mình. Không hơn.
 
Hãy nhìn sang một trường hợp tương tự, khi Chanathip Songkrasin chuyển tới Sapporo của Nhật Bản. Được mệnh danh là “Messi Thái” và phủ sóng truyền thông chẳng kém Công Phượng tại Việt Nam, nhưng Chanathip cũng không được Sapporo trọng dụng ở giai đoạn đầu.
 
Đội bóng này ngấp nghé ở khu vực cầm đèn đỏ, nhưng sau đó đã đứng hạng 4/18 ở mùa giải vừa qua, trong đó Chanathip là cầu thủ xuất sắc nhất. Đó là thực tế, bởi đôi khi bạn cần phải kiên nhẫn để một CLB tiếp nhận một tân binh. Cái gì cũng cần phải có thời gian.

cong phuong incheon

Đừng quá thổi phồng Công Phượng tại Incheon!


Incheon cũng đang đứng thứ 11/12 trên bảng xếp hạng, gặp khó khăn lực lượng (tiền đạo Mugosa chấn thương), và Công Phượng lại được người hâm mộ Việt Nam “bơm vá” sẽ trở thành một siêu anh hùng giúp đội bóng vượt qua gian khó. Làm gì có cái gì dễ như vậy. Hãy nghĩ xem nếu Incheon là một CLB xuất sắc, dẫn đầu bảng xếp hạng, Công Phượng liệu có cơ hội đá chính? Hãy nhìn sang Xuân Trường để làm bài học.
 
Cải thiện thêm về thể lực, hoà nhập với nhịp độ của K-League, thay đổi tư duy chơi bóng và phát huy những điểm mạnh của mình, đó mới là những gì các CĐV nên trông chờ ở Công Phượng tại Incheon United. Còn để “gánh team” như vọng tưởng, cứ để sau hẵng tính.
Những thống kê bất ngờ trong trận đầu Công Phượng đá chính ở K-League
Trong lần đầu tiên thi đấu hết 90 phút tại CLB Inchoen, Công Phượng đã sở hữu những thống kê “khủng” mà nhiều cầu thủ mới đầu khó có được.
Truyền thông Hàn Quốc chỉ ra điểm yếu khiến Công Phượng chưa tỏa sáng tại K-League
Cho tới thời điểm này, tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể có được dù chỉ là một bàn thắng hay một pha kiến tạo thành công tại K-League. Và hãng thông tấn Yonhap...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X