Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công nghệ VAR đã được lắp đặt trên SVĐ Mỹ Đình

Chủ Nhật 05/09/2021 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công nghệ VAR đã được lắp đặt trên SVĐ Mỹ Đình để chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar.
Từ Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong tất cả các trận đấu để hỗ trợ trọng tài chính trong những tình huống khó quan sát. SVĐ Mỹ Đình vốn chưa có hệ thống VAR nên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã hỗ trợ bằng cách lắp đặt VAR lưu động cũng như cử nhân sự vận hành.

Công nghệ VAR. Ảnh: Truyền hình FPT.
Công nghệ VAR đã được lắp đặt trên SVĐ Mỹ Đình. Ảnh: Truyền hình FPT.
 
Theo một số thông tin, số lượng camera phục vụ cho VAR dự kiến là trên 15 chiếc để đảm bảo bắt trọn những tình huống trên sân. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, BTC vẫn chưa công bố con số chính xác.

Ngoài ra, BTC sẽ có hai buổi thử nghiệm VAR để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho trận đấu. Tổ trọng tài điều khiển trận đấu và tổ trọng tài phòng VAR sẽ trực tiếp tiến hành chạy thử nghiệm và vận hành trong buổi tổng duyệt trước khi VAR lần đầu tiên được sử dụng trên SVĐ Mỹ Đình.

 
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam không còn xa lạ với những quyết định của trọng tài khi tham khảo VAR. Đó là hai trận đấu trực tiếp có sự góp mặt của ĐT Việt Nam khi gặp ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2019, cũng như trận đấu với ĐT Saudi Arabia tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Trong trận đấu với ĐT Nhật Bản, Maya Yoshida đã đưa được bóng vào lưới ĐT Việt Nam trong hiệp 1 nhưng bàn thắng không được công nhận. Trọng tài chính sau khi tham khảo VAR xác định bóng đã chạm tay cầu thủ này nên bàn thắng không hợp lệ.

Đến hiệp hai, cũng từ một tình huống tham khảo VAR, trọng tài xác định Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Ritsu Doan ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp ĐT Nhật Bản giành chiến thắng.

Duy Mạnh thẻ đỏ
Duy Mạnh phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với ĐT Saudi Arabia sau khi trọng tài tham khảo từ công nghệ VAR.
 
Gần nhất trong trận đấu với ĐT Saudi Arabia, trọng tài chính sau khi thảm khảo VAR xác định Đỗ Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Duy Mạnh phải rời sân với tấm thẻ vàng thứ hai còn ĐT Việt Nam chịu quả phạt đền. Đây cũng là bước ngoặt của trận đấu khi ĐT Saudi Arabia gỡ hòa trên chấm 11 mét rồi lội ngược dòng khi chơi hơn người.

ĐT Việt Nam sẽ có lần thứ ba thi đấu khi có hệ thống VAR trên sân trong trận đấu với ĐT Australia vào 19h00 ngày 7/9 trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội).

Tổng hợp ĐT Saudi Arabia 3-1 ĐT Việt Nam (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á):

video


Kết quả Đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 02/09

FTNhật BảnNhật Bản0 - 1Oman

Thứ 6, 03/09

FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 1Việt Nam
FTAustraliaAustralia3 - 0Trung Quốc

Thứ 3, 07/09

07/09Việt NamViệt Nam19:00Australia
07/09Trung QuốcTrung Quốc22:00Nhật Bản
07/09OmanOman23:00Ả Rập Xê-út
 
FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


NHỚ LẠI KÍ ỨC: Quang Hải ghi bàn đầu tiên cho ĐT Việt NamNHỚ LẠI KÍ ỨC: Quang Hải ghi bàn đầu tiên cho ĐT Việt Nam
Tròn 4 năm về trước, Quang Hải có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam đem về chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.
ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục giữ quân sau trận đấu với ĐT AustraliaĐT Việt Nam sẽ tiếp tục giữ quân sau trận đấu với ĐT Australia
Các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ ở lại tiếp tục chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar vào tháng 10/2021.
Xuân Trường tiết lộ mục tiêu của ĐT Việt Nam với AFCXuân Trường tiết lộ mục tiêu của ĐT Việt Nam với AFC
Mới đây, trang AFC Asian Cup thuộc LĐBĐ châu Á AFC đã đăng tải video ngắn ghi lại những chia sẻ của tiền vệ Lương Xuân Trường về vòng loại World Cup 2022.
Dàn sao Australia nói gì trước trận gặp ĐT Việt Nam?Dàn sao Australia nói gì trước trận gặp ĐT Việt Nam?
Với sự khác biệt đẳng cấp, không khó hiểu khi các tuyển thủ Australia đều có những phát hiểu chứa đầy sự tự tin trước trận gặp ĐT Việt Nam vào tối 7/9 tới.
Đình Trọng, Duy Mạnh vẫn tiếp tục tập luyện cùng ĐT Việt NamĐình Trọng, Duy Mạnh vẫn tiếp tục tập luyện cùng ĐT Việt Nam
Bộ đôi Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng vẫn tập luyện cùng ĐT Việt Nam trong buổi đầu chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Australia.
ĐT Việt Nam còn những lựa chọn nào cho vị trí trung vệ?ĐT Việt Nam còn những lựa chọn nào cho vị trí trung vệ?
Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi cả Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng đều không thể ra sân trong trận đấu với ĐT Australia.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X