Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện tác nghiệp về ĐT Việt Nam: Thấp thỏm với những lần "chọc mũi"

Thứ Bảy 19/06/2021 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những lần "chọc mũi" dường như đã trở thành thứ đặc sản với nhóm phóng viên đưa tin về ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Ngày 18/6, nhóm phóng viên theo chân ĐT Việt Nam tác nghiệp tại Dubai (UAE) lần nữa lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tại khu cách ly ở Thành phố Hồ Chí Minh. Thực ra, câu chuyện này sẽ rất bình thường trong thời dịch nhưng với những anh em vừa trải qua chuyến đi dài từ Dubai, những cái “chọc mũi” lại gợi lên những ký ức cả vui, cả buồn và cả thấp thỏm.

xét nghiệm covid-19
ĐT Việt Nam cũng như các phóng viên đều phải xét nghiệm covid-19 để đủ điều kiện tham gia các sự kiện tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra tại Dubai (UAE).
 
Nhóm phóng viên lên đường sang UAE vẫn còn nhớ như in cái ngày 24/5/2021. Đó là buổi xét nghiệm RT-PCR đầu tiên cho cuộc đồng hành cùng ĐT Việt Nam cho giấc mơ World Cup, điều mà đến bây giờ, chúng ta đã đến gần hơn một bậc. Để được lên máy bay sang Dubai (UAE) tác nghiệm, tất cả đều phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi máy bay cất cánh.

Dù đều khỏe mạnh và không có tiền sử dịch tễ tiếp xúc với những “F” nhưng ai cũng thấp thỏm, bởi đây là chuyến đi không chỉ mang kỳ vọng của bản thân, mà còn mang nặng kỳ vọng với cơ quan chủ quản. 

Giấy hẹn báo 8h00 sáng hôm sau sẽ có kết quả nhưng trên thực tế, một phóng viên có lẽ do nhầm lẫn thông tin nên quá hẹn cả giờ đồng hồ vẫn chưa có đầy đủ kết quả. Nói dại trong nhóm phóng viên đi xét nghiệm hôm ấy, ai có vấn đề gì là tất cả đều phải ở nhà nên thay vì mong ngóng cho bản thân, cả nhóm đều thầm cầu cho không ai gặp vấn đề gì cả. Mãi đến gần trưa trong sự thấp thỏm, kết quả đầy đủ cũng đến tay nhóm phóng viên. Tất cả đều âm tính!

Lúc ấy cả đám mới thở phào rồi nhắn với nhau báo lại với cơ quan chủ quản về việc đã đủ điều kiện để đi tác nghiệp.

Cái “chọc mũi” mới chỉ mở đầu cho sự thấp thỏm, lo lắng và đôi khi là cả sợ hãi trong suốt chuyến đi kéo dài 21 ngày. Những vất vả, nặng nhọc ở xứ nắng gió không đáng sợ bằng sự lo lắng mỗi khi phải chờ đợi kết quả xét nghiệm PCR.

phóng viên xét nghiệm covid19
Phóng viên của Bongda24h.vn tác nghiệp tại Dubai phải xét nghiệm covid-19 tổng cộng 6 lần trong cuộc hành trình đưa tin về ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
 
Lần thứ 2 xét nghiệm PCR là khi vừa đặt chân đến sân bay quốc tế Dubai (UAE). Trước khi tới đây, các phóng viên đều được phổ biến rằng cho đến trước khi có kết quả âm tính, tất cả chỉ được ở yên trong phòng khách sạn. Từ thời điểm đó bắt đầu cuộc sống trong thấp thỏm bởi ai cũng hiểu giấy báo có chữ “positive” (dương tính) đồng nghĩa với việc phải ở yên trong phòng 10 ngày.

Vượt 7 giờ bay để rồi phải ngồi yên một chỗ rõ ràng là một cơn ác mộng. Với phóng viên hiện trường, việc không thể tác nghiệp là điều khủng khiếp nhất.

Theo quy định của AFC kể từ khi bắt đầu đợt thi đấu tập trung (3/6), các đội tuyển sẽ phải ở trong vùng “bong bóng” để hạn chế rủi ro dịch bệnh. Còn với các phóng viên để được vào sân tác nghiệp từ các buổi tập, họp báo, trận đấu đều phải có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ (tính đến khi sự kiện bắt đầu diễn ra).

Với các buổi tập không chính thức, các phóng viên chỉ cần trải qua một vòng kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR. Còn ở khu vực SVĐ, các phóng viên thường phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR  từ 2-4 lần tùy vào khu vực tiếp cận (khu vực sân thi đấu và phòng họp báo). 

Vậy là nhóm phóng viên Việt Nam cứ ba ngày một lần lại nhắc nhau đi xét nghiệm PCR, tổng cộng đến 5 lần phải “ngoáy mũi” theo cách cả đám hay trêu nhau. Chúng tôi đi nhiều tới nỗi phòng khám nhớ mặt, có lần đến xét nghiệm “quên” không mang hộ chiếu chỉ cần xuất trình ảnh chụp là đủ. 

Chi phí cho mỗi lần cả xét nghiệm và đi lại khoảng 1 triệu đồng. Chủ nhà UAE chỉ miễn phí lần xét nghiệm ở sân bay, các lần còn lại phóng viên phải tự trang trải để được tác nghiệp.

phóng viên xét nghiệm covid19
Phóng viên của Bongda24h.vn cùng các đồng nghiệp phải xuất trình kết quả xét nghiệm covid-19 âm tính có thời hạn trong vòng 72 giờ để được tham gia các sự kiện tại vòng loại World Cup 2022 bao gồm các buổi tập, họp báo và trận đấu.
 
Lần xét nghiệm cuối cùng trên đất UAE có lẽ cũng là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời các phóng viên. Một kết quả dương tính đồng nghĩa với rất nhiều thứ sẽ khép lại: Cơ hội vào sân tác nghiệp trận đấu cuối cùng mang ý nghĩa lịch sử với bóng đá Việt Nam, kèm theo đó là không thể trở về quê hương theo chuyến bay như lịch ban đầu.

Gần 8 giờ phấp phỏng lo âu đến mức không thể nuốt nổi bữa trưa cũng kết thúc khi điện thoại vang lên tin nhắn kèm dòng chữ “Negative” (âm tính). Nhóm phóng viên ăn mừng kết quả này y như cái cách chúng tôi… cùng ăn mừng bàn thắng của Quế Ngọc Hải trên chấm phạt đền ở trận gặp ĐT Malaysia vậy!

Những lần “chọc mũi” của nhóm phóng viên chưa kết thúc nhưng chí ít, ai cũng yên tâm khi đặt chân trở về Việt Nam. Có đi xa mới biết, chẳng đâu bằng quê hương mình!

Tổng hợp ĐT Malaysia 1-2 ĐT Việt Nam:

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Chuyên gia Malaysia bất ngờ muốn FAM mua cầu thủ Việt NamChuyên gia Malaysia bất ngờ muốn FAM mua cầu thủ Việt Nam
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, chuyên gia Datuk M.Karathu đã đưa ra một kế hoạch không tưởng cho LĐBĐ Malaysia...
GĐ TTĐT Bóng đá trẻ Hà Nội Nguyễn Giang Đông: Chúng tôi luôn khao khát hướng đến xuất khẩu cầu thủGĐ TTĐT Bóng đá trẻ Hà Nội Nguyễn Giang Đông: Chúng tôi luôn khao khát hướng đến xuất khẩu cầu thủ
Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của CLB Hà Nội, Giám đốc TTĐT Bóng đá trẻ Hà Nội Nguyễn Giang Đông chia sẻ với Bongda24h về lý do các cầu thủ Hà Nội...
ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?
Trước một đội chủ nhà thi đấu vượt trội, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự thua thiệt hẳn so với đối thủ. Và dưới đây là những vấn đề của ĐT Việt...
ĐT Việt Nam và chuyện thú vị về những tấm biển quảng cáo trên SVĐ ở DubaiĐT Việt Nam và chuyện thú vị về những tấm biển quảng cáo trên SVĐ ở Dubai
Đợt thi đấu tập trung lần này ĐT Việt Nam không chỉ đặc biệt ở thể thức mà còn từ… những tấm biển quảng cáo.
BLV Quang Huy cảnh báo ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022BLV Quang Huy cảnh báo ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, BLV Quang Huy đã lên tiếng cho biết ĐT Việt Nam cần nhìn rõ những sai lầm của mình ở trận gặp UAE để có sự...
Tấn Trường thừa nhận gặp áp lực trước ngày tái xuất ở ĐT Việt NamTấn Trường thừa nhận gặp áp lực trước ngày tái xuất ở ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, thủ môn Tấn Trường cho biết anh đã rất lo lắng khi được trao suất bắt chính ở trận gặp Indonesia, vì trước đó đã mắc một số sai lầm.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X