Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia bóng đá tiết lộ người đủ sức thay Duy Mạnh

Thứ Năm 05/03/2020 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thành Chung có thể sẽ là phương án tối ưu cho thầy Park để thay thế Duy Mạnh bị chấn thương dây chằng.

Cách đây không lâu, Duy Mạnh đã dính chấn thương dây chằng ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM. Chấn thương nặng này khiến Duy Mạnh sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6-8 tháng. Như vậy, cầu thủ sinh năm 1996 nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2020 và nhiều kế hoạch của ĐTQG trong năm nay.

Chuyên gia bóng đá tiết lộ người đủ sức thay Duy Mạnh hình ảnh
Thành Chung có đủ sức thay Duy Mạnh?

Nhận định về chấn thương của Duy Mạnh, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú chia sẻ với Zing.vn: “Chấn thương của Duy Mạnh là tương đối nặng. Khi tiếp đất, chân trụ không vững nên đứt dây chằng, sẽ phải mất khá nhiều thời gian để trở lại.

ĐTVN vẫn có người đủ khả năng cáng đáng vị trí này. Thành Chung cao ráo, có kinh nghiệm thi đấu, biết cách tổ chức chiến thuật. Đương nhiên Duy Mạnh nhiều kinh nghiệm chinh chiến hơn, nhưng đây là cơ hội cho Thành Chung phát triển, là nhân tố tốt cho Việt Nam.”

Ở trận đấu tới với Malaysia, ĐTVN nhiều khả năng cũng sẽ vắng mặt hai cầu thủ chạy cánh là Văn Hậu (chấn thương) và Trọng Hoàng (treo giò). Đây sẽ là bài toán khó cần HLV Park Hang Seo cần lời giải đáp.

Hậu vệ biên là vị trí quyết định khả năng chiến thật cao. Miếng tấn công biên hay là miếng tấn công cực kỳ hiệu quả với ĐTVN dưới thời ông Park.

Tôi thấy 2 vị trí hậu vệ cánh chưa có ai đạt hiệu suất cao như Trọng Hoàng và Văn Hậu. ĐTVN có Hùng Dũng ở giữa nhưng hai cánh lại không có Trọng Hoàng và có thể là Văn Hậu thì làm sao chồng biên, tấn công mạnh liệt được. Điều đó khiến những miếng đánh của ĐTVN đơn điệu, chỉ một hai miếng phản công, bật tường trung tuyến và chuyền sau lưng hậu vệ thì đối thủ bắt bài ta rất dễ

.”, ông Phan Anh Tú chia sẻ thêm.

Có thể nói, ĐTVN đang gặp muôn vàn khó khăn về mặt nhân sự trước trận đấu quan trọng với đối thủ Malaysia. Ngày 21/3 tới đây, toàn đội sẽ tập trung trở lại và có 10 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với “Bầy hổ” trong đó sẽ có một trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 26/3.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X