Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thuật của ĐT Việt Nam chưa thay đổi lớn vì lý do đặc biệt

Thứ Bảy 29/05/2021 01:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng dù đã lộ phần nào chiến thuật nhưng chưa thể đưa ra thay đổi lớn.
Sau khi giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo đã lập nên nhiều dấu mốc lịch sử cùng bóng đá Việt Nam. Tiêu biểu như vào bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 hay giành huy chương vàng SEA Games 2019.

Nhưng cùng với những thành công thì khó khăn với HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự cũng dần lớn hơn. Những miếng đánh hay con người trong cách vận hành chiến thuật của thầy Park dần bị các đối thủ nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm tìm cách hóa giải.
 
Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo chưa thể tạo ra những sự thay đổi lớn ở ĐT Việt Nam khi những nhân tố mới và cũ chưa hoàn toàn bắt nhịp với nhau.

HLV Park Hang Seo cũng tiết lộ đợt tập trung vào tháng 12/2020 là sự thử nghiệm khi gọi khá nhiều gương mặt mới lên tuyển. Dù vậy, ĐT Việt Nam chưa thể “chuyển mình” như kỳ vọng ban đầu khi các cầu thủ cũ chưa thực sự ăn nhập với những nhân tố mới.

“Từ tháng 12 năm ngoái khi thực hiện những sự lựa chọn, các cầu thủ có phản ánh không quen lắm với những sự lựa chọn mới” – HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Có một vài điểm lộ nhưng có lẽ với tôi điều quan trọng nhất là khi đưa ra các sự lựa chọn khác nhau, các cầu thủ phải có thời gian lĩnh hội. Chúng tôi chuẩn bị nhiều lựa chọn để đưa ra các kịch bản, mỗi kịch bản ứng dụng trong 1 khoảng thời gian”.

Quang Hải ĐT Việt Nam
Quang Hải có thể được kéo xuống thấp hơn thường lệ để thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm trong một số trường hợp nhất định.

Sự thiếu vắng của Đỗ Hùng Dũng là mất mát lớn nhưng thầy Park đánh giá tuyến giữa của ĐT Việt Nam còn nhiều sự thay thế  chất lượng như Tuấn Anh, Đức Huy, Xuân Trường, Hoàng Đức hay Hai Long. Thậm chí ở trường hợp đặc biệt, Quang Hải cũng sẽ được kéo xuống thấp hơn thường lệ để thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm.
 
Trong hai buổi tập đầu tiên ở Dubai, ĐT Việt Nam đều có thiên hướng về tăng cường nền tảng thể chất. HLV Park Hang Seo cho biết nguyên nhân là do các cầu thủ cần thời gian hồi phục sau quãng thời gian thi đấu ở V-League với cường độ 3-4 ngày một trận.
 
Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết các cầu thủ sẽ được biết về các thông số kỹ thuật thông qua GPS để giúp việc tập luyện hiệu quả hơn.
 

 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam


Tiến Linh là key man của ĐT Việt NamTiến Linh là key man của ĐT Việt Nam
Trước thềm những trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 bảng G, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được LĐBĐ châu Á đánh giá rất cao.
ĐT Việt Nam gấp rút tìm đầu bếp tại UAEĐT Việt Nam gấp rút tìm đầu bếp tại UAE
BHL ĐT Việt Nam đang gấp rút tìm kiếm đầu bếp có thể chế biến món ăn Á và Việt để đảm bảo dinh dưỡng và vấn đề hợp khẩu vị trong những bữa ăn của toàn đội.
ĐT Việt Nam rèn vũ khí để sẵn sàng cho cuộc chiến giành ngôi đầuĐT Việt Nam rèn vũ khí để sẵn sàng cho cuộc chiến giành ngôi đầu
ĐT Việt Nam đang sẵn sàng cho cuộc đua giành ngôi đầu bảng G khi rèn kỹ năng cho các thủ môn ngay từ buổi tập đầu ở Dubai.
ĐT Việt Nam được cảnh báo không phân tâm vì sự việc của ĐT Triều TiênĐT Việt Nam được cảnh báo không phân tâm vì sự việc của ĐT Triều Tiên
ĐT Việt Nam được cảnh báo cần tránh phân tâm sau khi ĐT Triều Tiên rời khỏi vòng loại thứ hai World Cup 2022 vì lo ngại dịch covid-19.
ĐT Việt Nam rèn sức trong buổi tập đầu tiên tại DubaiĐT Việt Nam rèn sức trong buổi tập đầu tiên tại Dubai
Trong buổi tập đầu tiên ở Dubai, các cầu thủ ĐT Việt Nam gặp không ít khó khăn khi ban huấn luyện chú trọng rèn sức bền và sự dẻo dai.
ĐT Việt Nam có ba cầu thủ phải tập riêng trong ngày đầu ở DubaiĐT Việt Nam có ba cầu thủ phải tập riêng trong ngày đầu ở Dubai
Trong buổi tập đầu tiên ở Dubai, ĐT Việt Nam đón nhận tin không vui khi có đến 3 cầu thủ phải tập luyện riêng.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X