Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV quốc tế động viên thầy trò Park Hang Seo bằng… tiếng Việt, khẳng định không google dịch

Thứ Tư 09/01/2019 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên fanpage của AFC Asian Cup, rất nhiều CĐV quốc tế tiếc nuối với thất bại của ĐT Việt Nam.


Fan Ấn Độ chia buồn cùng CĐV Việt
 

Trong trận đầu ra quân, các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu đầy nỗ lực và kiên cường. ĐT Việt Nam 2 lần vươn lên dẫn trước, nhưng đều để Iraq gỡ hòa, sau đó ấn định tỷ số 3-2 vào những phút cuối cùng. Thất bại đầy tiếc nuối, cánh cửa đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo đã hẹp hơn nhiều.
 
Trên trang Facebook của Asian Cup, nhiều fan quốc tế đã bày tỏ cảm nghĩ về trận đấu này. Trong đó, top comment là một bình luận bằng tiếng Việt của một CĐV… Ấn Độ. Thậm chí anh chàng này còn khẳng định mình không dùng… google translate.
 
“Đất nước của bạn đã chơi rất tốt. Cú đá phạt cuối cùng đó thật đau lòng nhưng bạn là vua thực sự của Asean” – CĐV có tên Ayush Mazumdar cho biết.

CĐV quốc tế tiếc nuối với thất bại của ĐT Việt Nam hình ảnh

CĐV quốc tế tiếc nuối với thất bại của ĐT Việt Nam


Comment này nhận được sự chú ý lớn, và khiến các CĐV Việt Nam phải ngỡ ngàng. “Ồ, bạn thạo tiếng Việt thế?”, “cảm ơn nhé”, “trăm phần trăm là dùng google dịch rồi”.
 
Đáp lại, tài khoản này trả lời: “Tôi là một polyglot (chỉ người biết nhiều thứ tiếng). Tôi học tiếng Việt. Tôi không dùng Google translet đâu nhé. Tôi đã học rất nhiều về văn hóa Việt Nam và tôi yêu điều đó. Tôi cố gắng để học ngôn ngữ này. Người Việt Nam là những chiến binh”
 
Cùng với đó, tài khoản có tên khá khó đọc đến từ Thái Lan cũng chia sẻ, nhưng khẳng định phải dùng sự trợ giúp từ phần mềm dịch thuật: “Việt Nam, các bạn là những người giỏi nhất, hãy chiến đấu và vượt qua vòng bảng. Từ Thái Lan, chúng ta vẫn là những người bạn tốt”
 
Với thất bại này, ĐT Việt Nam tạm thời xếp thứ 3 bảng D, chỉ hơn Yemen – đội bóng mới thua Iran 0-5.


Việt Nam thất bại, người hả hê nhất là… CĐV Thái Lan
Ngay sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Iraq, các CĐV Thái Lan phản ứng như thế nào?
HLV Park Hang Seo: Văn Lâm đã không đứng đúng vị trí
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã không giấu được sự nuối tiếc khi các học trò suýt có 1 điểm trước ĐT Iraq.
Xúc động hình ảnh Xuân Trường đổ nước rửa máu dính trên tay đồng đội Duy Mạnh
Trong một tình huống ở hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và Iraq, Duy Mạnh bị chảy máu ở mắt sau pha va chạm với tiền đạo đối phương. Chứng kiến Mạnh gắt nằm sân...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X