Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Cái lý của HLV Park Hang Seo khi đưa Thanh Bình vào sân

Thứ Sáu 08/10/2021 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết định đưa Nguyễn Thanh Bình vào sân của HLV Park Hang Seo dù gây tranh cãi nhưng vẫn có cái lý riêng.
Phút 72 của trận đấu khi ĐT Việt Nam đang bị dẫn một bàn, HLV Park Hang Seo quyết định tung Nguyễn Thanh Bình vào sân thay cho Bùi Tiến Dũng. Chưa bàn đến chuyện đúng hay sai, việc Thanh Bình để lọt Wu Lei trong hai bàn thua tiếp theo là sự thật.

Đối diện với cầu thủ hàng đầu của bóng đá Trung Quốc hiện nay, đang chơi bóng cho Espanyol, Thanh Bình tỏ ra non kinh nghiệm trong việc theo kèm Wu Lei. HLV Park Hang Seo sau trận đấu khẳng định nếu cầu thủ vào sân thay người có sai lầm thì đầu tiên, đó phải là sai sót của chính ông.

Thanh Bình vs Wu Lei Việt Nam vs Trung Quốc 8/10
Thanh Bình thất bại trong việc theo kèm Wu Lei khi được tung vào sân trong hiệp hai. Ảnh: AP.
 
Tất nhiên khi thất bại, mà thất bại đó gắn với một cá nhân, rất dễ để tìm ra hàng đống lý do để chỉ trích từ chính cá nhân ấy đến quyết định liên quan. Nhưng hãy tạm gác cảm xúc lại để nhìn nhận quyết định của HLV Park Hang Seo.

 

Vì sao Thanh Bình vào sân?


Sau khi tăng cường cho mặt trận tấn công với Văn Toàn và Xuân Trường, HLV Park Hang Seo quyết định dùng hai sự thay đổi người tiếp theo để củng cố tuyến phòng ngự. Quyết định đưa Hồ Tấn Tài vào sân không có gì phải bàn khi cầu thủ này trực tiếp lập công rút ngắn tỉ số sau đó, Văn Thanh thời điểm được thay ra cũng có dấu hiệu xuống sức.

Nhưng quyết định đưa Thanh Bình vào thay Bùi Tiến Dũng lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Tại sao phải thay trung vệ trong bối cảnh đội bóng đang bị dẫn bàn?

 
Hãy nhớ rằng trước trận đấu này, Bùi Tiến Dũng mới trở lại sau chấn thương. Anh vắng mặt trong trận đấu với Saudi Arabia, cũng phải ra nghỉ sớm trong trận đấu với Australia vì thể trạng chưa tốt nhất. HLV Park Hang Seo chắc chắn đã phải tham vấn các bác sĩ của đội trước khi đưa ra quyết định này.

Việc thay một trung vệ đang chơi ổn không phải là quyết định dễ dàng nhưng HLV Park phải làm, để Bùi Tiến Dũng thi đấu tiếp có thể là sự mạo hiểm cho chính sức khỏe của trung vệ này. Trong bối cảnh hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đang bị “bão” chấn thương đe dọa, bất cứ một tổn hại nào với những trung vệ trụ cột cũng sẽ là tổn thất không thể đo đếm trong hành trình từ giờ đến cuối năm với 2 trận tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, chưa kể tối đa 8 trận đấu tại AFF Cup 2020.

Việc HLV Park Hang Seo đưa Thanh Bình vào sân cũng không phải là quyết định cảm tính. Với Đình Trọng không được đăng ký để đảm bảo chấn thương được phục hồi tốt nhất, ghế dự bị cho vị trí trung vệ lúc ấy chỉ còn Nguyễn Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh.

Nguyễn Thanh Bình ĐT Việt Nam
Nguyễn Thanh Bình vẫn được đánh giá là một trong những trung vệ giàu triển vọng của bóng đá Việt Nam hiện nay.
 
Thành Chung cũng mới trở lại sau chấn thương và việc đưa cầu thủ này vào sân sẽ mang đến sự mạo hiểm. Chính trong trận đấu với Australia hồi tháng 9, Thành Chung vào sân khiến vết rách cơ nặng hơn nên ban huấn luyện không dám mạo hiểm với sức khỏe của cầu thủ này.

Đặt lên bàn cân giữa Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình, thầy Park có lý do để chọn cái tên thứ hai. Đầu tiên về mặt cảm quan vị trí, Thanh Bình có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ lệch trái trám vào vị trí của Bùi Tiến Dũng, trong khi Việt Anh lại thiên về vai trò lệch phải. Ở VCK U23 châu Á 2020, Việt Anh có thời điểm còn được bố trí chơi ở vị trí hậu vệ phải.

Một nguyên nhân khác là trải nghiệm ở đấu trường châu lục của Thanh Bình phong phú hơn so với Việt Anh. Chưa trải qua VCK U23 châu Á như người đồng đội nhưng Thanh Bình lại được thi đấu ở AFC Champions League 2021 cùng CLB Viettel, chưa kể cầu thủ này cũng đã chơi tốt trong thời gian cuối trận gặp ĐT Australia khi vào sân từ ghế dự bị.

Dù thế nào đi nữa, Nguyễn Thanh Bình vẫn là một cầu thủ trẻ rất giàu tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Đừng vì cảm xúc nhất thời mà gây áp lực tâm lý bởi như HLV Park Hang Seo đã nói, các cầu thủ sẽ trưởng thành hơn từ những sai sót.

Tổng hợp ĐT Trung Quốc 3-2 ĐT Việt Nam (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á):

video


Kết quả Đội tuyển Việt Nam
Hôm nay, 08/10
FTTrung QuốcTrung Quốc3 - 2Việt Nam
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út1 - 0Nhật Bản
FTAustraliaAustralia3 - 1Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
12/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út23:00Trung Quốc
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:

 
 
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X