Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bongda24h.vn từ UAE: 10 ngày chờ đợi và câu hỏi "cậu điên à"?

Thứ Hai 07/06/2021 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 10 ngày chờ đợi, những phóng viên Việt Nam tại Dubai (UAE) cũng đã sẵn sàng cho thử thách đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo.
Trong cuộc họp báo trước trận đấu ngày 6/6, nhân viên an ninh tại SVĐ Al Maktoum vào hỏi từng phóng viên về kết quả xét nghiệm RT-PCR. Ban đầu, chúng tôi trình bản PDF trên điện thoại nhưng anh ấy lắc đầu bảo: “Hôm nay tôi công nhận thôi, mai các anh phải có cả chứng nhận trên ứng dụng Al Hosn nữa mới được vào nhé”.

phóng viên tác nghiệp tại UAE
Phóng viên của Bongda24h.vn trình kết quả xét nghiệm RT-PCR trước khi vào sân tác nghiệp.


Vậy là tất cả phóng viên lại hì hụi cài ứng dụng theo yêu cầu từ phía an ninh SVĐ nhưng đến phần đăng nhập ngoài số điện thoại, ứng dụng còn yêu cầu cả mã công dân hoặc mã lưu trú. Chúng tôi ái ngại hỏi lại nhân viên an ninh sân rằng không có mã cư dân thì làm thế nào, anh ấy hỏi ngược lại rằng tôi ở Việt Nam sang hả.

Nhận được cái gật đầu, anh ấy nhìn trân trối rồi thốt lên: “Cậu điên à?”

Đó không phải lần đầu tiên 14 phóng viên Việt Nam theo chân đội tuyển sang Dubai (UAE) nhận được câu hỏi như thế. Trong số các đội bóng ở bảng G có mặt tại UAE lần này ngoài chủ nhà UAE, Việt Nam là đội có số lượng phóng viên đông đảo nhất đi theo đưa tin. 

Có mặt tại SVĐ Al Maktoum trong trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia, tôi chỉ gặp được 1 phóng viên ảnh của Indonesia và 1 phóng viên ảnh của Thái Lan. Đáng nói, cả 2 đều thuộc bộ phận truyền thông của LĐBĐ nước này đi theo để hỗ trợ truyền tải thông tin, các đồng nghiệp phía sân Zabeel cũng cho biết chỉ có 1 phóng viên của Malaysia có mặt ở đây theo diện thường trú.


Vì vậy, việc phóng viên Việt Nam vượt đường xa để có mặt đông đảo tại UAE giữa lúc tình hình dịch căng thẳng thế này khiến họ không hiểu nổi. Bởi mỗi ngày, điện thoại lại rung lên báo có 1.700, 1.800 ca nhiễm mới, cá biệt có ngày lên tới hơn 2.000 ca nhiễm mới, hồi đầu ai cũng sợ nhưng mãi rồi thành quen.


Các phóng viên sang đây cũng sẽ phải tuân thủ những quy định bắt buộc của AFC trong thời dịch. Mỗi trận đấu sẽ chỉ có 5 phóng viên ảnh của mỗi đội được vào sân chụp ảnh, với hai trận đấu với ĐT Indonesia và ĐT Malaysia vốn ít phóng viên không phải vấn đề quá lớn. Nhưng trong trận đấu cuối cùng với ĐT UAE, phía Việt Nam sẽ phải thương lượng với chủ nhà để cố gắng cho cả 8 phóng viên ảnh đều được vào sân tác nghiệp.

phóng viên tác nghiệp tại UAE
Các phóng viên đồng hành cùng ĐT Việt Nam tác nghiệp tại Dubai (UAE).


Về việc xét nghiệm RT-PCR, phóng viên ảnh và truyền hình sẽ phải trình kết quả xét nghiệm âm tính có thời hạn trong vòng 48 giờ trước trận đấu (thay vì 72 giờ như thông báo trước đó). Như vậy cứ 2 ngày, các phóng viên lại phải đi xét nghiệm covid-19 một lần và tự chi trả, phía chủ nhà không hỗ trợ.


Điều an ủi lớn nhất với các phóng viên theo chân đội tuyển sang UAE tác nghiệp là khác với thông báo ban đầu, AFC cũng như LĐBĐ Việt Nam tạo điều kiện tác nghiệp một cách tối đa. Các buổi tập ban đầu được thông báo đóng kín nhưng khi các phóng viên đặt chân đến UAE, ĐT Việt Nam cho phép tác nghiệp 25 phút đầu ở các buổi tập bình thường, 15 phút đầu ở các buổi tập chính thức.


Ngoài ra, việc đưa tin về đội tuyển cũng được VFF hỗ trợ một cách tối đa như bố trí cầu thủ trả lời phỏng vấn đầu buổi tập. Các thông tin liên quan đến đội tuyển cũng được cập nhật liên tục để đảm bảo thông tin đến người hâm mộ nhanh nhất, chính xác nhất.


Có lẽ phóng viên nước ngoài không thể hiểu vì sao 14 phóng viên Việt Nam lại mạo hiểm tới UAE tác nghiệp giữa thời điểm đại dịch thế  này. Nhưng câu trả lời thực ra rất dễ hiểu, không phải lúc nào ĐT Việt Nam cũng đứng trước cơ hội làm nên lịch sử như thời điểm hiện tại và trong lúc dịch bệnh đang căng thẳng, những tín hiệu vui từ bóng đá sẽ xoa dịu phần nào.


Vậy nên, 14 phóng viên tại UAE và hơn 90 triệu người tại Việt Nam đều chờ đợi cho trận ra quân của ĐT Việt Nam. 

Xem lại ĐT Indonesia 1-3 ĐT Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022):

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


ĐT Việt Nam và thử thách lớn nhất tại UAEĐT Việt Nam và thử thách lớn nhất tại UAE
Khó khăn lớn nhất mà tuyển Việt Nam sẽ phải vượt qua để có thể hướng tới những kết quả lạc quan tại UAE chính là câu chuyện về thời tiết tại quốc gia Tây Á này.
ĐT Việt Nam và sự kỳ vọng từ Mũi tên bạc Nguyễn Quang HảiĐT Việt Nam và sự kỳ vọng từ Mũi tên bạc Nguyễn Quang Hải
Với tài năng, bản lĩnh của mình, tiền vệ Quang Hải tiếp tục là cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để mang về những thắng lợi cho binh đoàn đỏ ở vòng loại World...
Lộ diện trọng tài bắt chính trận ĐT Việt Nam gặp ĐT IndonesiaLộ diện trọng tài bắt chính trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia
Trọng tài người Kuwait sẽ là người bắt chính trong trận đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia.
Rò rỉ danh tính 6 tuyển thủ ĐT Việt Nam bị loại trong trận gặp IndonesiaRò rỉ danh tính 6 tuyển thủ ĐT Việt Nam bị loại trong trận gặp Indonesia
Theo quy định, ĐT Việt Nam sẽ chỉ được đăng ký 23 cầu thủ trong mỗi trận đấu tại 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.
Lịch thi đấu ĐT Việt Nam vs Indonesia hôm nay 7/6: 3 điểm trong tầm tay?!Lịch thi đấu ĐT Việt Nam vs Indonesia hôm nay 7/6: 3 điểm trong tầm tay?!
Lịch thi đấu ĐT Việt Nam vs Indonesia tại VL World Cup 2022 hôm nay 7/6. LTD bảng G vòng loại WC 2022, lịch trực tiếp Việt Nam vs Indonesia trên VTV6.
Quế Ngọc Hải chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam so với các đối thủ ở bảng GQuế Ngọc Hải chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam so với các đối thủ ở bảng G
Quế Ngọc Hải đã chỉ ra lợi thế “nho nhỏ” của ĐT Việt Nam trước trận ra quân gặp ĐT Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X