Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung nhận định về đẳng cấp thực sự của bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 09/05/2020 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung cho rằng bóng đá Việt Nam nên thận trọng trước khi bước ra những đấu trường lớn vì đẳng cấp của chúng ta vẫn chưa qua được tầm Đông Nam Á.

Sau quãng 2 năm thành công vừa qua của các cấp độ ĐTQG kể từ VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, nhiều chuyên gia, người hâm mộ cho rằng bóng đá Việt Nam nên hướng đến những mục tiêu lớn hơn như các giải đấu tại châu Á hay thậm chí là thế giới.

HLV Mai Đức Chung Bóng đá Việt Nam chưa qua tầm Đông Nam Á hình ảnh
Theo ông Mai Đức Chung, BĐVN vẫn chưa qua tầm Đông Nam Á

Tuy nhiên, theo HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam ông Mai Đức Chung, bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại chưa thể nói là đã vượt ra khỏi sân chơi khu vực Đông Nam Á được.

Chia sẻ với Bongdaplus, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Tôi nghĩ, bóng đá Việt Nam chưa vượt được cái tầm Đông Nam Á đâu. Trước đây, Thái Lan cũng từng có suy nghĩ như chúng ta hiện tại. Họ đã muốn bỏ thành tích ở Đông Nam Á để tập trung vươn tầm châu Á, nhưng họ không làm nổi. Chúng ta cần tránh đi vào vết xe đổ, sai lầm của Thái Lan.

Đến giờ, cầu thủ Việt Nam vẫn đang loay hoay chuyện ở trong vấn đề trụ lại ở nước ngoài. Muốn vươn tầm, Việt Nam phải có một hệ thống cầu thủ trẻ, rồi các giải đấu … thật mạnh mẽ thì mới tự tin để đi lên. 1-2 giải đấu khu vực đạt thành công mà nghĩ đã vươn tầm, tôi nghĩ là không tốt.”

Trước thông tin cho rằng bóng đá Thái Lan bỏ AFF cup 2020 tới đây để tập trung cho vòng loại World Cup 2022. Ông cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn cần phải hài hòa cả hai mục tiêu và không nên học theo Thái Lan:

“Theo tôi, chúng ta nên dung hòa giữa những thế hệ cầu thủ, chứ không nên tách ra riêng biệt như thế. Thực tế, AFF cup cũng là những giải đấu tầm cỡ ĐTQG chứ không phải là giải trẻ. Đừng nên lấy Thái Lan làm hệ quy chiếu.”

Chuyên gia lên tiếng cảnh báo ĐTVN trước Thái Lan
Bình luận viên Quang Tùng cho rằng ĐTVN cần hết sức tập trung trước thông tin cho rằng ĐT Thái Lan lơ là AFF Cup 2020 vào cuối năm.
Cựu thủ môn của ĐTVN được vinh danh tại ĐNA nhờ khả năng ghi bàn
Cựu thủ môn của ĐTVN Phan Văn Santos được vinh danh là thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Tiết lộ: HAGL từng bỏ lỡ cặp trung vệ của ĐTVN
Trong quá khứ, CLB HAGL từng có cơ hội mang về bộ đôi trung vệ của ĐTVN ở thời điểm hiện tại song đội bóng phố Núi đã bỏ lỡ.
Trung vệ Quế Ngọc Hải tiết lộ người thầy có ảnh hưởng đến sự nghiệp bóng đá
Mới đây, đội trưởng ĐTVN Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ về tình thầy trò với ông thầy cũ Toshiya Miura.
Báo Thái đánh giá cao tuyến giữa của ĐTVN
Truyền thông Thái Lan cho rằng ĐTVN đang có được tuyến giữa tốt với nhiều cầu thủ chất lượng.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X