Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Thái Lan liên tục ôm hận trước Việt Nam, vì đâu nên nỗi?

Thứ Năm 05/09/2019 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ một thế lực thống trị khu vực Đông Nam Á, hiện tại bóng đá Thái Lan đã có phần đi xuống và liên tục thất bại trước Việt Nam ở nhiều cấp độ. BLV Quang Tùng đã chỉ ra nguyên nhân đằng sau việc này.
TRỰC TIẾP Thái Lan vs Việt Nam 19h00 ngày 5/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Thái Lan vs Việt Nam vòng...

Tại AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan dù được xem là ứng viên vô địch số 1 đã bị loại ngay vòng bán kết trước Malaysia. Bước sang năm 2019, bóng đá xứ chùa vàng cũng liên tục thất bại trước kình địch Việt Nam.

Bắt đầu là vòng loại U23 châu Á, U23 Thái Lan thua đậm tới 4 bàn không gỡ trước U23 Việt Nam. Sang King's Cup trên sân nhà, ĐTQG của họ lại thua hàng xóm 1-0. Mới nhất, vào cuối tháng 8 vừa qua, cũng tại đất Thái, ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại chủ nhà 1-0 ở chung kết và vô địch Đông Nam Á.

Bóng đá Thái Lan liên tục ôm hận trước Việt Nam, vì đâu nên nỗi hình ảnh
Bóng đá Thái Lan có sự đi xuống trong thời gian qua

Về nguyên nhân khiến bóng đá Thái Lan liên tục nhận trái đắng, BLV Ngô Quang Tùng thông qua một chương trình truyền hình đã nêu lên ý kiến: “Câu chuyện của bóng đá Thái Lan thuộc về bản thân họ. Họ đã đẩy vấn đề lên quá mức cần thiết. Thứ nhất, khâu đào tạo trẻ của họ thời gian qua còn hạn chế và không có được thành tích tốt từ lứa U19, U20. Việt Nam vào được VCK U20 thế thới, họ thì không. Chúng ta vào chung kết của VCK U23 châu Á, họ cũng không”, người đàn ông 47 tuổi nói.

“Đến AFF Cup, người Thái vẫn có một chút chủ quan. Tại giải đấu này, họ không triệu tập đội hình mạnh nhất. Ngôi sao Chanathip Songkrasin không có mặt. Rồi đến khi Việt Nam được ca ngợi, họ mới vội vàng tổ chức King's Cup với chúng ta là khách mời và đối đầu Thái Lan ngay bán kết.”

“Tôi đã bình luận trận đấu hôm đó và có cảm giác rõ rệt rằng các cầu thủ Thái Lan vào sân trong tình căng cứng về tâm lý dẫn tới thi đấu không tốt. Nếu họ chơi đúng sức, chúng ta hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X