Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bóng đá nữ Việt Nam đang hướng đến World Cup 2023"

Thứ Năm 20/02/2020 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PCT thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF), Ông Trần Quốc Tuấn cho biết ĐT nữ Việt Nam đang hướng đến VCK World Cup 2023 và Asian Cup 2021.

Sau khi lọt vào đến vòng playoff tranh vé tham dự Olympic 2020, PCT thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho rằng đây sẽ là cơ hội tốt để ĐT nữ Việt Nam có cơ hội được cọ xát thi đấu với những nền bóng đá mạnh như Hàn Quốc hay Australia. Tuy nhiên, ông Tuấn vẫn cho rằng bóng đá nữ Việt Nam sẽ còn đặt mục tiêu cao hơn nữa trong những năm tới.

PCT Trần Quốc Tuấn BĐ nữ Việt Nam hướng đến World Cup 2023 hình ảnh
PCT thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ về mục tiêu của bóng đá nữ Việt Nam trong năm 2020

Mục tiêu chúng ta hướng đến là Vòng loại World Cup 2023 và Asian Cup 2021. Nhất là trong bối cảnh VCK World Cup 2023 sẽ tăng lên về số đội tham dự.

Vì thế những kinh nghiệm quốc tế như vòng playoff này là vô cùng quý giá. Đội tuyển đang trong quá trình trẻ hóa, các trận đấu chính thức với các đối thủ mạnh sẽ là cơ hội tốt cho các cầu thủ trẻ luyện tập và tích lũy kinh nghiệm” – Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định.

Và để hiện thực hóa mục tiêu này, VFF hứa sẽ tạo mọi điều kiện cho ĐT nữ Việt Nam: “Liên đoàn đang có những kế hoạch cụ thể cho sự phát triển của các đội tuyển nữ trẻ, các cầu thủ nữ cần có cơ hội cọ xát với nhiều đối thủ khác nhau không chỉ tại châu lục mà có thể là cả các đối thủ tại châu Âu như Đức hay Na Uy. Các kế hoạch tập huấn nước ngoài đối với các cầu thủ trẻ sẽ sớm được lên kế hoạch và thực hiện”.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang tích cực tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ với tần suất 2 buổi/ngày nhằm đảm bảo sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho trận đấu với ĐT nữ Australia.

Ngày 3/3 toàn đội sẽ lên đường sang Australia để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT nữ Australia ở trận lượt đi vòng playoff. Trận đấu dự kiến diễn ra vào ngày 6/3 trên sân vận động McDonald Jones, thành phố Newcastle.

ĐT nữ Việt Nam có cơ hội thử sức với Văn Quyến, Minh Phương
Dàn cựu danh thủ Văn Quyến, Minh Phương, Dương Hồng Sơn,… sẽ tái xuất để ra sân thi đấu với ĐT nữ Việt Nam.
HLV Mai Đức Chung có phương án thay Chương Thị Kiều
Trước việc không có được sự phục vụ của Chương Thị Kiều, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập bổ sung trung vệ Nguyễn Thanh Huyền.
VFF chốt sân đấu tiếp đón ĐT nữ Australia tranh vé Olympic
Xác nhận với giới truyền thông, PCT Trần Quốc Tuấn cho biết sân Cẩm phả sẽ được chọn làm nơi diễn ra trận đấu lượt về giữa Nữ Việt Nam và Nữ Australia.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X