Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốn lần VAR ảnh hưởng đến ĐT Việt Nam

Thứ Tư 08/09/2021 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đã có 4 lần trải nghiệm những quyết định từ hệ thống VAR và chỉ một lần kết quả có lợi.
Không công nhận bàn thắng cho ĐT Nhật Bản
 
Tại tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Nhật Bản đã đưa được bóng vào lưới ĐT Việt Nam ngay từ phút 24 nhờ công của Maya Yoshida. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng khi xác định Yoshida đã để bóng chạm tay trong tình huống này.
 
Quyết định của trọng tài giúp ĐT Việt Nam thoát khỏi bàn thua sớm để rồi giữ vững kết quả hòa 0-0 sau khi kết thúc hiệp một. Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam được “trải nghiệm” VAR và cũng là quyết định có lợi duy nhất cho thầy trò HLV Park Hang Seo đến thời điểm hiện tại.

Maya Yoshida Việt Nam vs Nhật Bản
Maya Yoshida đưa được bóng vào lưới ĐT Việt Nam.
trọng tài Việt Nam vs Nhật Bản
Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định cầu thủ này để bóng chạm tay và không công nhận bàn thắng cho ĐT Nhật Bản.
 
Bị thổi phạt đền ở trận đấu với ĐT Nhật Bản

Cũng trong trận đấu với ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam một lần nữa phải chờ đợi quyết định từ VAR. Trọng tài đã sử dụng VAR để xác định tình huống phạm lỗi của Bùi Tiến Dũng với Ritsu Doan và cho ĐT Nhật Bản được hưởng phạt đền.

Tình huống phạm lỗi của Bùi Tiến Dũng không gây tranh cãi, Ritsu Doan sau đó là người ghi bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền để giúp ĐT Nhật Bản giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0. 

Quế Ngọc Hải Bùi Tiến Dũng ĐT Việt Nam vs Nhật Bản
Bùi Tiến Dũng phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Ritsu Doan trong vòng cấm.
Đặng Văn Lâm ĐT Việt Nam vs Nhật Bản
Trên chấm phạt đền, Ritsu Doan ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Nhật Bản giành chiến thắng.
 
Duy Mạnh nhận thẻ đỏ

Hơn hai năm sau tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, ĐT Việt Nam lại phải chờ đợi quyết định của trọng tài sau khi tham khảo VAR. Đỗ Duy Mạnh đã để bóng chạm tay trong nỗ lực lăn xả để chặn cú sút của cầu thủ bên phía ĐT Saudi Arabia.


Trọng tài chính Ilgiz Tantashev sau đó đã quyết định cho ĐT Saudi Arabia được hưởng phạt đền, còn Duy Mạnh phải rời sân với tấm thẻ vàng thứ hai. Quyết định này là bước ngoặt của trận đấu khi ĐT Việt Nam bị gỡ hòa trên chấm phạt đền, sau đó thua ngược với tỉ số 1-3 trong thế thiếu người.

Duy Mạnh chạm tay
Duy Mạnh vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm.
Duy Mạnh thẻ đỏ
Duy Mạnh phải nhận thẻ đỏ còn ĐT Việt Nam chịu một quả phạt đền.


Bóng chạm tay cầu thủ ĐT Australia
 
Trong trận đấu với ĐT Australia, Nguyễn Phong Hồng Duy có pha dứt điểm đưa bóng chạm tay cầu thủ Rhyan Grant. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Ibrahim Al-Jassim không cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền.
 
Quyết định này gây ra nhiều tranh cãi bởi chỉ trước đó vài ngày, ĐT Việt Nam phải chịu tổn thất lớn khi Duy Mạnh vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm. Còn Rhyan Grant cũng chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Australia giành chiến thắng.
 
Hồng Duy ĐT Việt Nam vs Australia
Cú dứt điểm của Hồng Duy đưa bóng chạm tay một cầu thủ của ĐT Australia trong vòng cấm.
Trọng tài Ibrahim Al-Jassim
Trọng tài Ibrahim Al-Jassim sau khi tham khảo VAR không cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền.


Tổng hợp ĐT Việt Nam 0-1 ĐT Australia (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á):

video


Kết quả Đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 02/09

FTNhật BảnNhật Bản0 - 1Oman

Thứ 6, 03/09

FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 1Việt Nam
FTAustraliaAustralia3 - 0Trung Quốc

Hôm qua, 07/09

FTViệt NamViệt Nam0 - 1Australia
FTTrung QuốcTrung Quốc0 - 1Nhật Bản
FTOmanOman0 - 1Ả Rập Xê-út
 
FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:

Đội tuyển Việt Nam và một Mỹ Đình rất khác!Đội tuyển Việt Nam và một Mỹ Đình rất khác!
ĐT Việt Nam bước ra khỏi đường hầm SVĐ Mỹ Đình trong một ngày nhiều cảm xúc lẫn lộn giữa quá khứ và hiện tại ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar.
Hoàng Đức bỗng bé nhỏ khi phải theo kèm Harry Maguire của AustraliaHoàng Đức bỗng bé nhỏ khi phải theo kèm Harry Maguire của Australia
Dù thua thiệt về mặt thể hình nhưng Nguyễn Hoàng Đức cũng như các cầu thủ ĐT Việt Nam vẫn biết cách để hạn chế tối đa điểm mạnh của ĐT Australia.
Báo Trung Quốc lo ngại cho đội nhà trước trận gặp ĐT Việt NamBáo Trung Quốc lo ngại cho đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam
Bài viết trên trang Sohu mới đây đã tỏ ra lo ngại cho thầy trò HLV Li Tie sau khi chứng kiến màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Australia.
CĐV Australia: Trọng tài không cho ĐT Việt Nam hưởng 11m là sự cứu rỗi với tuyển ÚcCĐV Australia: Trọng tài không cho ĐT Việt Nam hưởng 11m là sự cứu rỗi với tuyển Úc
Sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia kết thúc, người hâm mộ châu Á đã có những lời động viên dành cho đoàn quân áo đỏ.
Trung vệ Quế Ngọc Hải nói gì sau thất bại tiếc nuối của ĐT Việt Nam?Trung vệ Quế Ngọc Hải nói gì sau thất bại tiếc nuối của ĐT Việt Nam?
Chia sẻ sau trận thua 0-1 của ĐT Việt Nam trước đối thủ Australia, Quế Ngọc Hải tỏ ra tiếc nuối khi đội đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không thể giành điểm.
HLV Park Hang Seo: Tôi tôn trọng quyết định của trọng tàiHLV Park Hang Seo: Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài
HLV Park Hang Seo không hề trách trọng tài vì không cho ĐT Việt Nam được hưởng penalty sau khi bóng chạm tay cầu thủ Australia.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X