Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Tùng: ‘Thầy Park đã giúp Tuấn Anh có bước tiến trong sự nghiệp’

Thứ Năm 12/09/2019 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn của tiền vệ Tuấn Anh trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 là đầy ấn tượng và khiến BLV Ngô Quang Tùng cảm thấy bất ngờ.

Phải làm khách trên sân Thái Lan ở lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 song ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy tự tin. Đã có một số cơ hội rõ ràng được tạo ra và tiếc là các học trò của HLV Park Hang-seo đã không thể tận dụng triệt để.

Trận hòa 0-0 để lại một số nuối tiếc cho người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có nhiều điểm sáng được đội bóng áo đỏ thể hiện, điển hình là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Việc cầu thủ 24 tuổi được đá chính khiến nhiều người ngạc nhiên song thực tế là anh đã chơi tốt và đầy trách nhiệm.

BLV Quang Tùng ‘Thầy Park giúp Tuấn Anh có bước tiến ở ĐT Việt Nam hình ảnh
Tuấn Anh chơi rất hay khi ĐT Việt Nam làm khách trước Thái Lan

Những gì ĐT Việt Nam thể hiện khiến BLV Quang Tùng cảm thấy hài lòng: “Tôi nghĩ rằng về mặt kết quả, ĐT Việt Nam đã có một khởi đầu phù hợp cho một chiến dịch khó khăn. Ở một bảng đấu như vậy, những đối thủ trực tiếp của chúng ta có quá nhiều, có tới 3 đội cân tài (Thái Lan, Malaysia, Indonesia), 1 đội nhỉnh hơn (UAE) và không dề dễ dàng để có điểm số, chiến thắng”, người đàn ông sinh năm 1972 nói trong chương trình “Nhà vô địch”.

“Ngay trận đầu tiên chúng ta đã phải căng sức đá với chủ nhà Thái Lan. Trong suốt thời gian qua, chúng ta luôn phải nỗ lực để có kết quả tốt. Đối đầu với người Thái càng khiến bầu không khí sôi sục và ảnh hưởng tới vấn đề tâm lý.”

“Trên sân khách, khi đối thủ ngày một trở nên tốt hơn, được sắp xếp trở lại, chúng ta có được 1 điểm vẫn là ổn. Bất cứ khởi đầu cho chiến dịch nào cũng đều không đơn giản, đặc biệt là vòng loại World Cup.”

HLV Park Hang Seo thua nhan kho khan khi cham tran Thai Lan
Thầy Park đang có những tính toán đường dài

Về màn trình diễn của cá nhân Tuấn Anh, BLV Quang Tùng cho hay: “Về những gì Tuấn Anh đã thể hiện, tôi có một chút bất ngờ. Nhưng nếu điểm lại các dữ kiện trước đó, chúng ta sẽ thấy ông Park có những tính toán kỹ lưỡng cho phương án này.”

“Ông ấy thường xuyên gọi Tuấn Anh mỗi khi có thể. Cầu thủ này luôn được HLV người Hàn Quốc quan tâm sát sao. Ở King’s Cup, Tuấn Anh đá chính và chơi gần hết trận. Vì thế, có thể thấy ông Park luôn mong muốn sử dụng cầu thủ này như mắt xích quan trọng ở tuyến giữa.”

“Trước Thái Lan, Tuấn Anh đã dùng sức mạnh nhiều hơn, chịu khó tranh chấp hơn. Hôm đó, chúng ta nhận thấy sự đổi khác trong cách chơi của cậu ấy và cần dành một lời khen. Chúng ta mong đợi Tuấn Anh hào hoa, bay bướm, bùng nổ hơn nhưng thời điểm này chưa tới vì một số lý do.”

“Cách ông Park rèn giũa Tuấn Anh là để chuẩn bị cho một chặng đường lâu dài. Nếu cậu ấy có đủ thể trạng, sức chịu đựng và khả năng va đập tốt, sẽ đến lúc đội tuyển gặp những đối thủ gai góc mà vẫn có thể phát huy được. Nhìn lại màn trình diễn trước Thái Lan, chúng ta thấy Tuấn Anh đã có một bước tiến trong sự nghiệp của mình.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X