Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị đuổi ở SEA Games, vì sao HLV Park Hang Seo bị AFC cấm chỉ đạo?

Thứ Ba 11/02/2020 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc HLV Park Hang Seo bị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cấm chỉ đạo 4 trận khiến nhiều người thắc mắc về lý do chiến lược gia người Hàn Quốc bị phạt.

Vì sao HLV Park Hang Seo bị AFC phạt?

 
Theo thông báo mới nhất từ AFC, HLV Park Hang Seo sẽ bị cấm chỉ đạo trong 4 trận giao hữu tiếp theo của ĐT Việt Nam, đồng thời phạt 5.000 USD. AFC cho biết chiến lược gia người Hàn Quốc bị đuổi khỏi sân vì có ngôn ngữ xúc phạm đối với trọng tài trong trận chung kết SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo the do
HLV Park Hang Seo nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30.
 
Án phạt này khiến nhiều người bất ngờ bởi SEA Games vốn không thuộc hệ thống thi đấu của AFC. Vì vậy, việc AFC đưa ra án phạt với HLV Park Hang Seo bởi hành vi trong một trận đấu tại SEA Games, lại ở thời điểm trận đấu đã kết thúc hơn một tháng, thậm chí thầy Park còn dự cả VCK U23 châu Á 2020 khiến nhiều người thắc mắc.
 
Tuy nhiên, những quy định trong Luật kỷ luật và đạo đức của AFC đã cho thấy vì sao HLV Park Hang Seo bị phạt, cũng như bị cấm chỉ đạo ở các trận giao hữu mà không phải chính thức.
 
Theo điều 2.1.3, các hành vi trong mọi trận giao hữu hay các giải đấu quốc tế có sự uỷ quyền của AFC đều được áp dụng hình thức kỷ luật nếu vi phạm. SEA Games tuy không thuộc hệ thống thi đấu của AFC nhưng được sự uỷ quyền, nên nếu vi phạm, các cá nhân hay tổ chức vẫn sẽ chịu hình phạt từ AFC.
 
Điều đó lý giải cho việc tại sao HLV Park Hang Seo mắc lỗi phản ứng ở SEA Games nhưng lại bị AFC phạt.
 
Theo điều 38.1, một cá nhân hay tổ chức vi phạm ở giải đấu cấp độ ra sao sẽ bị phạt treo giò, cấm chỉ đạo, cấm làm nhiệm vụ ở giải đấu tương tự. Như vậy xét về lý, HLV Park Hang Seo lẽ ra sẽ bị cấm chỉ đạo ở… SEA Games tiếp theo.
 
Nhưng do SEA Games tiếp theo phải hai năm nữa mới diễn ra, hơn nữa chỉ là một giải đấu uỷ quyền, vì vậy AFC đưa thành trường hợp đặc biệt và chuyển sang án phạt cấm chỉ đạo ở các trận giao hữu.

Tổng hợp U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Chung kết SEA Games 30):

video
 
Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về HLV Park Hang Seo:


NÓNG: HLV Park Hang Seo nhận án phạt cực nặng từ AFC
Với tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận chung kết SEA Games 30 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã phải nhận án phạt nặng từ AFC
HLV Park Hang Seo sẽ đôn một số cầu thủ U23 lên ĐT Việt Nam
Trao đổi với báo giới, HLV Park Hang Seo đã khẳng định sẽ triệu tập một số cầu thủ U23 lên ĐT Việt Nam ở đợt hội quân vào cuối tháng 3 tới.
HLV Park Hang Seo nhờ Đình Trọng gửi quà cưới cho Duy Mạnh
Sáng 9/2, Đình Trọng hài hước chia sẻ về nhiệm vụ quốc gia khi huấn luyện viên Park Hang-seo nhờ trung vệ này chuẩn bị quà mừng đám cưới cho Duy Mạnh và Quỳnh...
Thầy trò HLV Mai Đức Chung có CĐV đặc biệt nơi đất khách quê người
Trong chiến thắng sát nút trước Myanmar ở bảng A vòng loại Olympic 2020, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ đặc biệt từ HLV Park Hang Seo.
Sau Đình Trọng, Trọng Hoàng, HLV Park tiếp tục mất tiền vệ trung tâm cứng
Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Huy Hùng khi cầu thủ này vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương.
Malaysia có dàn sao nhập tịch khủng đối đầu Việt Nam
Nếu mọi thủ tục diễn ra suôn sẻ, ĐT Malaysia sẽ có đến 7 cầu thủ nhập tịch trong đội hình trước cuộc tiếp đón thầy trò HLV Park Hang Seo vào ngày 31/3 tới đây.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X