Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị chỉ trích vì nhận tiền thưởng từ doanh nghiệp, VFF nói gì?

Thứ Ba 01/01/2019 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, đại diện của VFF phản pháo những chỉ trích trong thời gian gần đây, khi nhận tiền thưởng nhưng không làm theo ý của doanh nghiệp.
Nguồn cơn của sự việc sau chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã được một đơn vị hứa trao thưởng 1 tỷ đồng. Phía Liên đoàn đã cử 2 cầu thủ Nguyễn Anh Đức, Trần Đình Trọng đến nhận thưởng, và điều này vấp phải sự phản ứng từ mạnh thường quân.
 
Theo đó, doanh nghiệp này chỉ trích VFF đã để “một cầu thủ quá tuổi dự Asian Cup”, cùng một người chấn thương để nhận thưởng – cùng những lời lẽ cho rằng phía ĐT Việt Nam không làm theo ý mình (viết bài quảng cáo cho doanh nghiệp). Bài viết của Giám đốc đơn vị này trên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý lớn, với nhiều ý kiến trái chiều.
 
Mới đây, VFF đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Cụ thể, Phó tổng thư ký Nguyễn Minh Châu cho biết: “ĐT chỉ bố trí một vài cầu thủ và đại diện Ban huấn luyện đến tham dự buổi trao thưởng, bởi thời gian gấp rút. 

Tôi nhớ hôm đó có rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp tặng thưởng cho đội. Tất cả đều quý ĐT và trao thưởng, họ cũng chia sẻ với quỹ thời gian ít của đội. Thử hỏi mang cả ĐT đi dự một buổi lễ như thế thì có nên hay không? 

VFF phản pháo những chỉ trích vì vụ nhận tiền thưởng hình ảnh

Bị đòi hỏi quá đáng sau chức vô địch, VFF phản pháo những chỉ trích


Có một số người, đơn vị nhân dịp tặng thưởng này lại mong muốn được sử dụng hình ảnh để làm quảng cáo, PR, truyền thông. Làm như thế thì không đúng với mục đích tặng. Đây là việc xuất phát từ tình yêu, còn PR là câu chuyện khác.

Chính vì một số đơn vị hiểu sai như vậy nên VFF luôn giải thích rõ ràng để tránh việc tương tự xảy ra. Tài trợ quảng cáo là một việc, tặng thưởng lại là một việc riêng, không thể xen lẫn vào nhau được.

VFF luôn trao đổi và thông báo với các đơn vị tặng thưởng gồm thành phần tham dự hôm nay là ai tham dự. Nhưng có những đơn vị mong muốn phải được gặp HLV trưởng, phải có sự xuất hiện của cầu thủ này, cầu thủ kia.

Nếu đơn vị nào cũng yêu cầu như vậy thực sự sẽ rất khó cho đội tuyển. Nhất là trong bối cảnh toàn đội đang tập trung cho Asian Cup. Hôm tặng thưởng ngày 21/12 có 7 hay 8 đơn vị tặng thưởng. Tất cả đều dung hòa không hiểu sao doanh nghiệp kia lại như vậy” – phía VFF phản pháo những chỉ trích.
 
Tất nhiên, việc tặng thưởng là điều hoàn toàn tự nguyện, và ĐT Việt Nam trong quá trình bận rộn chuẩn bị cho Asian Cup – không thể đáp ứng được những đòi hỏi quá đáng. Và như người ta vẫn nói, của cho không bằng cách cho.

Park Hang Seo: “Tôi chẳng có thời gian mà tận hưởng thành quả”
Trong bài phỏng vấn được thực hiện bởi truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo chia sẻ về bản thân và những mục tiêu phía trước.
BTC Asian Cup nhầm lẫn tai hại khi triệu tập Anh Đức
Dù đã được HLV Park Hang Seo cho nghỉ ngơi sau chức vô địch AFF, tuy nhiên thông tin tiền đạo Anh Đức trở lại ĐT Việt Nam đã xuất hiện ngay trước thềm diễn ra...
Tổng hợp – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X