Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc nói về kế hoạch “tham dự World Cup 2026” của bóng đá Việt Nam

Thứ Ba 24/12/2019 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Sina Sport bày tỏ sự quan tâm về kế hoạch của VFF nhằm hướng đến World Cup 2026.

Trước những thành công mang tính vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua kể từ thời điểm HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam, mỗi bước đi chiến lược của bóng đá Việt Nam đều được báo chí và truyền thông nước ngoài quan tâm.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã khẳng định mục tiêu của bóng đá Việt Nam là hướng đến tham dự World Cup 2026. Theo thông báo của FIFA trước đó, kể từ kì World Cup 2026, số lượng tham gia sẽ được nâng lên 48 đội thay vì 32 đội. Trong đó Châu Á sẽ có 8,5 suất tham dự. Vì thế, cơ hội cho bóng đá Việt Nam tham dự ngày hội bóng đá thế giới là rất rõ ràng.

Báo Trung Quốc bày tỏ quan tâm về kế hoạch tham dự World Cup 202 hình ảnh
HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam được báo chí Châu Á quan tâm sau những thành công

Quan tâm về chiến lược và hướng đi sắp tới của VFF, ngày hôm qua (23/12), tờ Sina (Trung Quốc) đăng tải bài viết: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang lập kế hoạch để tham dự World Cup 2026”.

Trong đó, tờ báo này nhấn mạnh đến kế hoạch của bóng đá Việt nam trong những năm tới: “HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam nhảy vọt với những thành tích ấn tượng trong 2 năm qua. Chính vì thế, Liên đoàn bóng đá nước này đã mạnh dạn đặt mục tiêu tham dự World Cup 2026.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn đã tuyên bố mục tiêu là đưa đội tuyển Việt Nam có thể tham dự giải đấu này vào năm 2026. Để làm điều đó, VFF sẽ tăng cường đầu tư bóng đá trẻ.

Được biết, VFF đã ký thỏa thuận với công ty ở Việt Nam để có tài trợ nhằm đầu tư vào bóng đá trẻ. Mùa Hè tới, đội U20 Việt Nam sẽ sang Pháp tập huấn. Bên cạnh đó, họ cũng đẩy mạnh đầu tư vào đội U17. VFF đang đầu tư và phát triển dựa trên những nền tảng sẵn có. Có vẻ như họ đang đi đúng hướng”.

Hiện tại, ĐTVN vẫn đang thi đấu hết sức thành công tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi có thành tích bất bại sau 5 trận đã đấu giành được 11 điểm và đứng đầu bảng G. Trong năm 2020, ĐTVN sẽ hoàn thành 3 trận đấu còn lại với ĐT Malaysia (31/3), Indonesia (4/6) và ĐT UAE (9/6)./.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X