Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái gọi Việt Nam là "ông vua của Đông Nam Á"

Thứ Bảy 16/05/2020 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tờ báo SMM Sports của Thái Lan đã có bài viết với tựa đề khá ấn tượng, thừa nhận ĐT Việt Nam là ông vua của bóng đá Đông Nam Á.

Cách đây không lâu, LĐBĐ Việt Nam đã ra thông báo về việc bóng đá Việt Nam sẽ chính thức trở lại với các lượt trận tại Cúp Quốc gia vào ngày 24/5 tới đây. Dự kiến, các giải đấu tại Việt Nam cũng sẽ khép lại vào giai đoạn tháng 10.

Điều này cũng giúp cho ĐTQG Việt Nam có thời gian chuẩn bị tập trung hơn cho hai chiến dịch quan trọng là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Báo Thái gọi Việt Nam là ông vua của Đông Nam Á hình ảnh
ĐT Việt Nam được báo Thái gọi với danh xưng "ông vua Đông Nam Á"

Cũng quan tâm đến bóng đá Việt Nam, tờ SMM Sports mới đây đã có bài viết đề cập đến sự trở lại của bóng đá Việt Nam với tiêu đề “Ông vua của Đông Nam Á - Việt Nam sẽ mang đội hình mạnh nhất đến AFF Cup 2020”, trong đó bài viết phân tích rất kỹ việc trở lại sớm của bóng đá Việt Nam giúp tạo điều kiện tối đa cho các kế hoạch của ĐTQG.

Điều này là hoàn toàn trái ngược với bóng đá Thái Lan. Theo thông báo mới nhất của FAT (LĐBĐ Thái Lan), Thai League và các giải đấu khác của nước này sẽ chỉ trở lại vào tháng 9 tới đây. Hệ thống bóng đá Thái Lan sẽ tổ chức vào giai đoạn tháng 9/2020 cho đến tháng 5/2021.

Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tập trung chuẩn bị của ĐT Thái Lan cho chiến dịch AFF Cup 2020, bởi vì đây là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA Days. Các đội bóng tại Thái Lan có quyền không nhả quân trong giai đoạn giải đấu này diễn ra.

Được biết, giới truyền thông Thái Lan đã liên tiếp đặt vấn đề đến LĐBĐ Thái Lan về việc đẩy lịch các giải bóng đá nước này lên sớm hơn nhằm tạo điều kiện cho ĐTQG, song lãnh đạo Liên đoàn cho rằng mọi phương án trở lại trước tháng 9 là hoàn toàn không khả thi.

NÓNG: UAE tính mời HLV có thân thế cực khủng đấu Việt Nam
LĐBĐ UAE đã đưa ông Juan Antonio Pizzi, HLV từng dẫn dắt ĐT Saudi Arabia tham dự World Cup 2018 vào danh sách ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT UAE.
Bóng đá Việt Nam nhận thư cảm ơn của FIFA
Ấn tượng với những nỗ lực chung tay chống lại đại dịch Covid-19 của bóng đá Việt Nam, mới đây LĐBĐ thế giới FIFA đã có lá thư cảm ơn gửi cho VFF.
BLV Quang Huy nói gì về ý tưởng mở học viện bóng đá trẻ của thầy Park?
Trước thông tin HLV Park Hang Seo đang có ý định mở một học viện đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam, BLV Quang Huy đã đánh giá cao điều này và tin tưởng thầy Park...
ĐT Việt Nam: Nỗi lo từ vị trí người gác đền
Bóng đá Việt Nam đang thống trị Đông Nam Á trong hai năm qua. Nhưng giờ đây, điều đó đang lung lay khi nhiều vị trí của ĐT Việt Nam đang gặp vấn đề, đặc biệt...
AFF Cup có thể bị gián đoạn nếu vòng loại World Cup lùi xuống tháng 12
Giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2020 có thể sẽ bị ảnh hưởng nếu vòng loại World Cup 2022 bị lùi xuống tháng 12 năm nay.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X