Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn Quốc tiết lộ kỷ niệm buồn nhất của thầy Park với bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 25/03/2021 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với tờ Sport Donga của Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ những trải nghiệm đáng nhớ của ông cùng bóng đá Việt Nam.
HLV Park Hang-seo đang ở năm thứ 4 đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những kỷ niệm đẹp tại đây, ông coi Việt Nam là quê hương thứ 2 và các học trò như những đứa con cưng của mình. Trả lời phỏng vấn tờ Sport Donga của Hàn Quốc, HLV Park đã có những chia sẻ đầy thú vị cuộc sống và công việc tại Việt Nam.

Thầy Park tiết lộ kỷ niệm buồn nhất với bóng đá Việt Nam hình ảnh
HLV Park Hang-seo đến vào giúp bóng đá Việt Nam liên tục gặt hái những thành công.

Chiến lược gia 62 tuổi nói: "Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, tôi đã làm việc ở Việt Nam tới năm thứ 4. Đặc biệt, năm 2018 và 2019 là thời điểm mà sự nghiệp cầm quân của tôi thành công rực rỡ. Hơn 60% cuộc đời của tôi gắn với bóng đá. Đó là động lực thôi thúc tôi tiến về phía trước. Bên cạnh những niềm vui, thất bại là điều khó tránh khỏi nhưng nó là động lực cho những bước tiến xa hơn".

Cùng với thành công, HLV Park Hang-seo cũng tiết lộ về kỷ niệm đáng quên nhất khi cầm quân tại Việt Nam. Ông nói thêm: "Dù tuyết rơi rất dày, chúng tôi vẫn giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Và cả những thành công khác như giành vé vào tứ kết Asian Cup, bán kết ASIAD hay chức vô địch AFF Cup. Tất cả đều có ý nghĩa to lớn trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, kỷ niệm đáng quên lại là thứ hiện về trong tâm trí tôi. Việc bị loại sớm ở VCK U23 châu Á 2020, có lẽ do chúng tôi đã quá say sưa và tự hào về tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi, ngay trước khi giải đấu đó diễn ra".

Báo Hàn Quốc tiết lộ kỷ niệm buồn nhất của thầy Park với bóng đá Việt Nam hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo muốn tập trung toàn lực cho công việc và không đề cập đến tương lai lúc này.

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ rằng ban đầu ông chỉ nghĩ mình sẽ làm việc tại đây một năm, bởi nhiệm kỳ trung bình của 1 HLV nước ngoài với bóng đá Việt Nam chỉ kéo dài 8 tháng. Tuy nhiên, thành công đến ngay sau đó giúp ông nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo và NHM. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, điều thuận lợi cho ông và các đồng nghiệp chính là sự tương đồng đến ngạc nhiên giữa phong tục và văn hóa giữa 2 nước: "Đặc biệt đó là sự thống nhất. Khi khủng hoảng xảy ra, tất cả mọi người đều đoàn kết và là một khối thống nhất".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X