Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á tiết lộ lý do Văn Hậu liên tục dự bị tại Heerenveen

Thứ Sáu 14/02/2020 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bài viết trên trang Live Sports Asia đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến việc tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu liên tục phải dự bị tại CLB Heerenveen.
Cụ thể, tác giả Arnaur Ray có bài viết với dòng tiêu đề khá ấn tượng: “BẤT NGỜ? Đoàn Văn Hậu liên tiếp dự bị vì không thể nói Tiếng Anh.”

Ngay đầu bài viết tác giả người Ấn độ đã khẳng định: “Lý do chính khiến cho Đoàn Văn Hậu phải dự bị ở SC Heerenveen là vấn đề về khả năng giao tiếp.”

Đoàn Văn Hậu đã có màn ra mắt SC Heerenveen vào tháng 12, nhưng từ đó đến nay, cầu thủ người Việt Nam không có thêm bất kỳ cơ hội nào để thi đấu ở Giải VĐQG Hà Lan.

Báo châu Á tiết lộ lý do Văn Hậu dự bị tại Heerenveen hình ảnh
Văn Hậu (phải) chơi tốt trong chiến thắng vừa qua của đội dự bị Heerenveen trước Jong Go Ahead Eagles. Ảnh: Heerenveen.

Gần đây, anh chỉ được sử dụng trong các trận đấu của đội dự bị. HLV Johnny Jansen cũng tiết lộ lý do ông không chọn Đoàn Văn Hậu cho các trận đấu chính thức là vì tuyển thủ Việt Nam không thể nói hoặc nghe tiếng Anh tốt. Điều này khiến anh không thể giao tiếp với đồng đội trên sân

”, Arnaur Ray viết tiếp.

Trước đó, HLV Chu Đình Nghiêm hay cựu cầu thủ Công Vinh đều khẳng định tầm quan trọng của Tiếng Anh trong quá trình hòa nhập của các cầu thủ Việt Nam đến thi đấu tại nước ngoài.

HLV CLB Hà Nội cho rằng: “Chúng ta không nên nôn nóng kỳ vọng Văn Hậu ra sân thi đấu ngay. Cậu ấy cũng cần thời gian để hòa nhập. Điểm yếu lớn nhất của Văn Hậu là giao tiếp. Ở trên sân mà không giao tiếp được thì không biết khi nào nên chạy về, khi nào nên chạy lên để chỉ đạo đồng đội.”

Cuối bài viết, tác giả người Ấn Độ một lần nữa nhấn mạnh nguyên nhân cho thất bại của nhiều chuyến xuất ngoại không thành công của cầu thủ Việt là khả năng ngôn ngữ nhằm hòa nhập với đội bóng mới. Ông đã lấy dẫn chứng trong trường hợp của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh.

Ngay cả huyền thoại Lê Công Vinh cũng gặp nhiều vấn đề khi anh chuyển đến Bồ Đào Nha chơi cho Leixoes theo dạng cho mượn từ 10 năm trước. Sau khi trở về, anh ấy đã rất nỗ lực trong việc học tiếng Anh để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.

Kết quả là anh ấy đã có quãng thời gian thi đấu tương đối thành công khi chơi cho CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản, thi đấu tại J2 League vào thời điểm đó.” – tác giả Arnaur Ray kết lại.

Nếu không được trao cơ hội, Văn Hậu có khả năng sẽ trở về Việt Nam nhằm có được cơ hội thi đấu nhiều hơn, qua đó hoàn thiện bản thân ở khả năng chơi bóng.

Quỳnh Anh

 

Chủ tịch của Heerenveen chỉ trích CLB về trường hợp Văn Hậu
Mới đây, chủ tịch danh dự của CLB Heerenveen, ông Riemer van der Veld đã lên tiếng về việc Văn Hậu không có cơ hội ra sân tại Đội 1.
Phóng viên Hà Lan dự đoán Văn Hậu có thể được sử dụng khi đá trung vệ
Trong một bài viết mới đây, cây viết người Hà Lan Roelof de Vries của tờ Omrop Fryslan đã nhận định Đoàn Văn Hậu có thể được HLV Jansen sử dụng ở vị trí trung...
HLV Chu Đình Nghiêm chỉ ra vấn đề của Đoàn Văn Hậu
HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận vấn đề của Đoàn Văn Hậu ở Heerenveen ở khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ.
Công Vinh chỉ ra nguyên nhân thất bại của cầu thủ Việt khi xuất ngoại
Cựu tuyển thủ Công Vinh cho rằng để có thể thi đấu thành công tại nước ngoài, cầu thủ Việt Nam cần tăng cường thêm về khả năng ngoại ngữ bên cạnh khả năng...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X