Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á: Văn Quyến nổi trội hơn Công Vinh ở sự đột biến

Thứ Tư 15/04/2020 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo trang báo thể thao Sport442, Văn Quyến được đánh giá cao hơn Công Vinh ở tài năng và sự đột biến trên sân.

Cách đây không lâu, AFC đã chọn tiền đạo Lê Công Vinh là một trong số 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á cùng với các huyền thoại khác như Kiatisuk Senamuang (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia)…

Cùng thời với Công Vinh còn có tiền đạo lừng danh một thời, Phạm Văn Quyến. Tuy nhiên, sau những bê bối liên quan đến bán độ năm 2005, sự nghiệp của “cậu bé vàng” một thời đã đi xuống.

Báo châu Á so sánh Công Vinh và Văn Quyến hình ảnh
Công Vinh - Văn Quyến là hai tiền đạo tài năng của bóng đá Việt Nam

Theo tờ báo châu Á Sport442, Văn Quyến vẫn ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại. Nói về Văn Quyến, tờ báo châu Á viết: “Sở hữu khả năng xử lý bóng tốt, Văn Quyến được đánh giá là một trong số những tiền đạo toàn năng nhất của bóng đá Việt Nam lúc bấy giờ. Khi Văn Quyến đã đạt đến trình độ đỉnh cao thì Công Vinh mới đang chập chững bước vào nghề.

Tại SEA Games 2003 tại Việt Nam, Văn Quyến đã ghi 4 bàn thắng trong đó có 2 bàn trước Thái Lan, 2 bàn trước Malaysia, trong khi người đồng đội Công Vinh chỉ có được 1 bàn thắng trước đối thủ yếu Lào. Sau năm đó, Văn Quyến cũng là người giành giải thưởng Qủa bóng vàng Việt Nam 2003.”

Những tranh cãi về việc ai xuất sắc hơn giữa Công Vinh và Văn Quyến vẫn là câu hỏi được dấy lên trong suốt nhiều năm qua. Ai cũng có những điểm mạnh riêng của mình.

Công Vinh có thể là một tiền đạo hiệu quả, nhưng nói về sự đột biến, Văn Quyến vẫn là số 1. Với tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng kết thúc hoàn hảo, Văn Quyến đã không ít lần phá vỡ thế bế tắc cho ĐTVN.

Chúng tôi bày tỏ sự tiếc nuối với một tài năng của bóng đá Việt Nam. Thời điểm hiện tại, thật khó để có thể tìm kiếm được một cầu thủ nào có tài năng thiên bẩm như Phạm Văn Quyến. Nếu không sa ngã, có lẽ Văn Quyến mới là một trong số 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á

.”, tác giả khẳng định cuối bài viết.

Sau vụ bê bối của Văn Quyến tại SEA Games 2005, Văn Quyến chìm dần vào quên lãng nhưng người ta vẫn nhớ đến anh như một cậu bé vàng với đôi chân ma thuật. Kể từ đó, Công Vinh nổi lên như người thay thế và lĩnh xướng hàng công của các ĐQTG Việt Nam.



Quỳnh Anh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X