Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á chỉ ra điều tích cực nhất của thầy Park

Thứ Hai 26/11/2018 00:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tờ FOX Sports ca ngợi HLV Park Hang Seo trong việc giúp bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc, dù chỉ hơn 1 năm đảm nhiệm chiếc ghế thuyền trưởng.


Báo châu Á ca ngợi ông Park
 

Mở đầu bài viết đăng tải trên FOX Sports Asia, nhà báo Gabriel Tan đã nhắc lại chiến tích của Park Hang Seo tại World Cup 2002. Dưới đây là những ý chính trong bài viết này, bongda24h.vn lược dịch:
 
“Ở tuổi 59, ông Park không phải một HLV trẻ trung, nhưng ông đang có mối quan hệ rất tốt với những cầu thủ trẻ chỉ sau hơn 1 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam. Nhìn vào đội hình tham dự AFF 2018, có tới 15/23 cái tên bằng, hoặc ít hơn 23 tuổi. Để so sánh, Malaysia chỉ có 8 người dưới 23 tuổi, trong khi Thái Lan có vỏn vẹn 3 cầu thủ U23.

Chỉ có Lào và Timor Leste sở hữu đội hình trẻ trung hơn, không ngạc nhiên khi 2 đội được xem là lót đường ở giải đấu này, bởi lực lượng của họ là để dành cho tương lai. Nhưng với Việt Nam, có một điều đặc biệt rằng họ đang là ứng viên cho chức vô địch với lực lượng trẻ như vậy.


FOX Sports ca ngợi HLV Park Hang Seo hết lời hình ảnh

FOX Sports ca ngợi HLV Park Hang Seo

 
Nguyễn Quang Hải ngày càng xuất sắc sau mỗi trận. Công Phượng và Xuân Trường cũng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình. Trong khi dưới hàng phòng ngự Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh cho thấy sự trưởng thành vượt quá độ tuổi của mình.
 
Sự tự tin này đến từ HLV của họ, ông Park đã đặt niềm tin tuyệt đối vào những cầu thủ trẻ. Ấn tượng hơn nữa, HLV Park Hang Seo không ngại thử nghiệm, bởi trong tay ông vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn tiềm năng. Tiến Linh thay thế Anh Đức trong trận thắng Campuchia, còn Hồng Duy cực kỳ linh hoạt bên hành lang cánh trái.
 
Đây là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam, và họ cần tận dụng điều này để hướng tới World Cup trong tương lai, hay gần hơn là Olympic Tokyo 2020. Thực tế là ĐT Việt Nam đã bổ nhiệm một HLV tuyệt vời, người không ngần ngại đặt niềm tin và thế hệ trẻ. Vào lúc này, họ đang hướng tới chức vô địch tại kỳ AFF 2018”
– FOX Sports ca ngợi HLV Park Hang Seo.
 
Kém cả Lào và Timor-Leste, nhưng đây lại là điểm mạnh nhất của Việt Nam
Mới đây, một trang báo châu Á đã đưa ra thống kê độ tuổi của các đội bóng tham dự AFF Cup 2018, và Việt Nam là một trong những nước có nhiều cầu thủ trẻ nhất.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X