Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Anh thất vọng với đàn em của Công Phượng, Xuân Trường

Thứ Năm 02/04/2020 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ The Guardian của nước Anh bày tỏ sự thất vọng khi chứng kiến sự phát triển chậm chạp của tiền vệ Phan Thanh Hậu của HAGL trong suốt nhiều năm.

Phan Thanh Hậu từng gây chú ý truyền thông trong nước và quốc tế khi được tạp chí The Guardians bình chọn là một trong số 40 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trên thế giới vào năm 2014. Thế nhưng, Phan Thanh Hậu lại không cho thấy sự phát triển đúng với kỳ vọng trong suốt 6 năm qua.

Báo chí Anh thất vọng với Phan Thanh Hậu hình ảnh
Phan Thanh Hậu bị tụt lại so với những đồng đội tại HAGL

Viết về Thanh Hậu ở năm 2014, tờ báo Anh từng không tiếc lời khen ngợi: “Thanh Hậu đóng vai trò chủ chốt ở hàng tiền vệ. Cậu ấy được đánh giá cao nhờ khả năng chuyền dài lẫn ngắn rất tốt, những đường chuyền có thể xé toang hàng phòng ngự đối phương. Sự nghiệp thi đấu sắp tới của Thanh Hậu có thể là ở V-League hoặc châu Âu.”

Xuất thân cùng khóa với những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường,…Thanh Hậu được đánh giá cao ở khả năng xử lý khéo léo cũng như tư duy chiến thuật. Anh thường được tung ra sân từ băng ghế dự bị và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi quán xuyến tốt tuyến giữa.

Những chấn thương liên miên cộng với thân hình nhỏ con khiến chàng cầu thủ sinh năm 1997 không còn phát triển như đúng kì vọng. Hậu không được triệu tập vào danh sách thi đấu tại SEA Games 29, 30 rồi VCK U23 châu Á 2018 và 2020.

Thanh Hậu dần tụt lùi so với những người đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường hay thậm chí cả những người bạn đồng trang lứa như Triệu Việt Hưng, thủ môn Tiến Dũng, …Thanh Hậu gần như không có được sự tiến bộ nào trong 6 năm qua.

Giờ đây khi nói về Thanh Hậu, tờ The Guardians đành ngậm ngùi: “Chấn thương đã làm chậm sự phát triển của Thanh Hậu. Tiền vệ HAGL vẫn đang được trao cơ hội thi đấu ở V-League nhưng vẫn chưa được vào ĐTQG.

Bước sang năm 2019, cậu ấy tiếp tục vật lộn với chấn thương trong màu áo HAGL và không thể hiện được sự phát triển đúng như kì vọng.”

Trong suốt nhiều năm thi đấu cho HAGL, những đóng góp của Thanh Hậu cho đội bóng Phố Núi đang giảm dần theo thời gian. Từ được chỗ thi đấu 13 trận ở V-League mùa giải 2016, Thanh Hậu chỉ có đúng 2 lần được ra sân ở mùa giải năm ngoái 2019. Đáng chú ý, từ khi lên đội 1 của HAGL năm 2015, Thanh Hậu chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng sau tất thảy 40 trận cho HAGL tại V-League.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X