Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022: Mỗi trận sân khách là... bão tố

Thứ Tư 24/07/2019 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc rơi vào một bảng đấu dạng “AFF Cup thu nhỏ” trên thực tế là một thách thức lớn của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đừng đùa với Đông Nam Á!

 
Tại lễ bốc thăm phân bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, cứ mỗi lần cựu danh thủ Tim Cahill đọc cái tên trong bảng G, những tràng cười lại hơn hơn. Không bật cười sao được các đại diện của Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Thái Lan rồi Việt Nam lần lượt “chui” hết cả vào một bảng.

Bảng G vòng loại World Cup 2022 ĐT Việt Nam gặp khó hình ảnh
Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
 
Nếu Australia ở nhóm 1 vào nốt, bảng G sẽ chỉ là cuộc chiến nội bộ của khu vực Đông Nam Á (Australia đã gia nhập Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á từ năm 2013).
 
Ban đầu, nhiều người sẽ vui vì ĐT Việt Nam có cơ hội lớn vượt qua vòng loại thứ hai. Thầy trò HLV Park Hang Seo dù gì cũng đang là nhà vô địch AFF Cup 2018, lại vừa hạ gục ĐT Thái Lan ngay trên sân khách tại King’s Cup 2019. 
 
Từng ấy đủ để ĐT Việt Nam lạc quan vào một suất ở vòng loại thứ ba? Chưa đâu! Trên thực tế, trình độ của ĐT Việt Nam tuy đã có sự tiến bộ lớn nhưng chưa vượt trội hoàn toàn các đội tuyển ở khu vực. Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đều không ít lần “gieo sầu” cho ĐT Việt Nam trong quá khứ nên không thể lạc quan thái quá. 

ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 Mỗi trận sân khách là bão tố hình ảnh 2
LĐBĐ Thái Lan ký hợp đồng với HLV Akira Nishino.
 
Đặc biệt, người Thái hay người Mã đều thua ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây nên rất mong đợi gặp lại để “phục hận”. ĐT Thái Lan vừa bổ nhiệm HLV Akira Nishino, người giúp ĐT Nhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup 2018 và suýt khiến ĐT Bỉ ôm hận. Trong khi đó, LĐBĐ Malaysia đang lên kế hoạch nhập tịch cho 3 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.
 

Đi sân khách là... bão tố

 
HLV Simon McMenemy của ĐT Indonesia nhận định với bảng G, các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á sẽ phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà. Điều đó cho thấy đối với ĐT Việt Nam, mỗi trận đấu trên sân khách tại vòng loại World Cup 2022 sẽ không hề dễ dàng.
 
Trong lịch sử, hiếm khi ĐT Việt Nam giành chiến thắng dễ tại Malaysia, Indonesia chứ chưa nói đến Thái Lan. Sức ép từ các khán đài, lối chơi khó chịu từ các đối thủ chắc chắn sẽ là một khảo nghiệm nữa với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Tuyen Viet Nam quyet tam tien xa o vong loai World Cup 2022.
Bảng G vòng loại World Cup 2022 là thử thách khó khăn với ĐT Việt Nam.
 
Ngoài ra, chuyến làm khách tới UAE cũng sẽ đặc biệt khó khăn. Ngoài quãng đường di chuyển dài, ĐT Việt Nam trong hai chuyến làm khách gần nhất tại UAE cũng phải nhận những kết quả đáng buồn. Tại vòng loại World Cup 2010 và Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam đều thua ĐT UAE với tỉ số đậm 0-5. 
 
Với việc rất khó giành trọn 3 điểm trên sân khách, thậm chí ngay cả có thắng cũng khó có cách biệt lớn về bàn thắng, ĐT Việt Nam buộc phải cố nhất bảng để giành vé vào vòng loại thứ 3. Bởi ngay cả về nhì khi phải đọ về thành tích, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng gặp khó khăn khi cách biệt trình độ ở bảng đấu không quá chênh lệch.
 
Thế mới thấy vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không hề dễ, đặc biệt khi các đối thủ ở Đông Nam Á đều đang muốn “hạ” thầy trò HLV Park Hang Seo.
 
Như Đạt (TTVN) 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về World Cup 2022:


Thái Lan tính sử dụng sân bóng trường đại học để đón tiếp ĐT Việt Nam
Thay vì sử dụng thánh địa Rajamangala, người Thái đang cân nhắc sử dụng sân bóng của trường đại học Thammasat để tổ chức trận ra quân tại vòng loại World Cup...
Qatar không dự vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam có thêm cơ hội
Việc nước chủ nhà World Cup 2022 không tham dự vòng loại cuối cùng tạo thêm một cơ hội đi tiếp cho ĐT Việt Nam.
Vòng loại World Cup 2022: Cùng bảng Việt Nam, ĐT Malaysia chuẩn bị nhập tịch hàng loạt cầu thủ
Sau Trung Quốc, ĐT Malaysia dự kiến cũng sẽ nhập tịch ồ ạt để chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
CHÍNH THỨC: LĐBĐ Thái Lan ký hợp đồng với HLV Akira Nishino
Chiều nay (19/7), LĐBĐ Thái Lan ký hợp đồng với HLV Akira Nishino tại Nhật Bản để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
VL World Cup 2022: HLV Indonesia chỉ ra yếu tố quyết định tại bảng đấu của ĐT Việt Nam
HLV Simon McMenemy chia sẻ về yếu tố quyết định để các đội bóng Đông Nam Á có thể giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trung vệ Duy Mạnh: Đây là bảng đấu khó nhưng cơ hội chia đều cho tất cả
Trả lời giới truyền thông, trung vệ Duy Mạnh thừa nhận độ khó của bảng G song vẫn lạc quan tin tưởng vào cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup...

 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X